Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ขอแชร์ประสบการณ์”ชีวิตหนึ่งกับการเป็นเด็กปั๊มค่ะ” vote ติดต่อทีมงาน

หากคุณเคยไปเติมน้ำมันตามปั๊มต่างๆ แน่นอนค่ะว่าคุณจะต้องเคยเห็นเด็กปั๊มทีมีหน้าที่คือ เติมน้ำมัน เก็บเงิน ๆ อยู่อย่างนั้นทั้งวัน ดูเหมือนบางครั้งก็จะสบายแต่ขอบอกค่ะ...ว่าเป็นอาชีพที่ลำบากมาก

      เราเองก็เคยเป็นเด็กปั๊มค่ะ เราเป็นคนฐานะไม่ดี บ้านเราก็ฐานะไม่ดี เราจึงทำงานส่งตัวเองเรียนมาตลอด ทำงานตั้งแต่รับจ้างทำงานโรงงาน กวาดถนนกับแม่ จนเราเรียนมหาวิทยาลัยเราจำเป็นต้องใช้เงินมาก + สงสารแม่ค่ะ เราจึงหางานพิเศษทำหลังเลิกเรียนและก็ได้งานนี้คือเป็นเด็กปั๊ม ตั้งแต่นั้นมาเราก็เลิกขอเงินแม่ค่ะ และนำเงินที่ได้จากการเป็นเด็กปั๊มมาใช้จ่ายในด้านการเรียนจนเราเรียนจบปริญญาตรี

       และเมื่อเราเรียนจบมาเราก็ได้มาทำงานที่ปั๊มนี้เต็มตัวค่ะ เพราะเรายังหางานอื่นไม่ได้ และเราก็ทำงานนี้จนอยู่ตัวแล้ว อีกทั้งถึงเป็นงานที่หนัก เหนื่อย แต่เงินก็ค่อนข้างดี แต่ในสายอาชีพนี้ก็ทีทั้งเรื่องดีและเรื่องไม่ดีปะปนกันไป เสี่ยงอันตรายถึงชีวิตก็เคยเจอ

      เรื่องที่ดีคือเรามีรายได้ ถึงเป็นรายได้ที่ไม่มาก แต่ก็แลกมาด้วยหยาดเหงื่อแรงงานของเรา ที่ต้องอาศัยทั้งความอดทน อดกลั้น ขยัน มีวินัย

      หน้าที่หลักๆของเราคือเราจะประจำตามแท่นจ่ายน้ำมันของเรา เมื่อมีรถขับเข้ามาให้เป่านกหวีดรับรถ เติมน้ำมัน เก็บเงิน ..ทำอย่างนี้อยู่ทั้งวัน พอตกเย็นก็คิดเงิน บางวันเงินครบ...บางวันเงินขาด นั่งร้องไห้ก็มี ขาดทีเงินเดือนทั้งอาทิตย์เลยก็มีหรือบางครั้งอาจจะเงินเดือนทั้งเดือน แน่นอน...เราต้องรับผิดชอบจ่ายกันไป

     เวลาเข้ากะของเราที่พบเจอบ่อยที่สุดคือ เข้า 6 โมงเช้า  ออก 6 โมงเย็น (12 ชั่วโมง) มีทั้งกะดึกกะกลางวัน ถ้าวันไหนเพื่อนที่ต่อกะจากเราไม่มาทำงาน เราก็จะส่งกะไม่ได้ และเราก็ต้องอดกลับบ้าน ต้องควบกะต่อไปอีก 12 ชั่วโมง....อดหลับอดนอน บางครั้งก็ชอบเพราะได้เงินเพิ่ม แต่บางครั้งสังขารก็ไม่ไหวจริงๆ ขาแทบจะก้าวเดินไม่ไหว บางครั้งเหนื่อยแทบขาดใจ วิ่งเติมคนเดียว 8 แท่นจ่ายทั้งปั๊มยังเคย คงนึกภาพออก รถจ่อรอทุกแท่น เราก็วิ่งเอาหัวจ่ายไปเสียบๆ คันไหนเต็มแล้วก็วิ่งไปเก็บเงิน ถ้าเต็มถังก็ช้าหน่อยเพราะต้องมาไล่จุดทศนิยมอีก บางคันก็ใช้เช็ดกระจก เช็คลมยาง ซึ่งเป็นหน้าที่ในงานบริการของเรา เราเต็มใจทำนะคะ แต่บางครั้งไม่ไหวจริงๆ เราเหนื่อยมากเพราะลูกค้าบางท่านก็อาจจะรีบ ไม่เข้าใจว่าเราอยู่คนเดียว บ้างก็มีบีบแตร บ้างก็ตะโกนเรียก โอย...สารพัด ทุกอย่างที่เราพูดมา...คือมุมที่เราเหนื่อย แต่เราก็ภูมิใจในอาชีพ “เด็กปั๊ม” ของเรา

จากคุณ : คุณแม่น้องอันปัน
เขียนเมื่อ : 18 ธ.ค. 55 09:00:52




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com