Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
กรมอุทยาน ออกกฏห้ามบิ๊กไบค์ ขับขึ้นอุทยานเขาใหญ่เด็ดขาด เพราะขับเร็ว ส่งเสียงดัง และขับชนสัตว์ป่าตายจำนวนมาก vote ติดต่อทีมงาน

วันนี้ ( 25 ธ.ค.)  นายมโนพัศ หัวเมืองแก้ว อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม(ทส.) ได้เรียกหัวหน้าอุทยานแห่งชาติทั่วประเทศ มาให้นโยบาย เรื่องการดูแลความปลอดภัยให้นักท่องเที่ยว ช่วงเทศกาลปีใหม่ ตลอด 24 ชั่วโมง โดยนายมโนพัศ กล่าวว่า ช่วงเทศกาลวันหยุดยาว ขึ้นปีใหม่ 2556 จะมีนักท่องเที่ยว เดินทางไปพักผ่อนในอุทยานแห่งชาติจำนวนมา จึงได้ตั้งศูนย์ปฏิบัติการบริการและช่วยเหลือนักท่องเที่ยวในอุทยานแห่งชาติทุกแห่ง เพื่ออำนวยความสะดวกและความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของนักท่องเที่ยว โดยจะมีเจ้าหน้าที่ประจำศูนย์ และตามจุดเสี่ยงต่างๆตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมทั้งมีการประสานกับตำรวจ หน่วยกู้ภัย ในพื้นที่เพื่อเตรียมความพร้อมในกรณีฉุกเฉิน เป็นการลดผลกระทบในกรณีที่อาจจะเกิดเหตุไม่คาดคิดขึ้น

อธิบดีกรมอุทยาน กล่าวว่า สำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการเดินทางไปพักผ่อนในเขตอุทยานแห่งชาติ เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า และวนอุทยานแห่งชาติ ขอให้โทรศัพท์ สอบถามข้อมูลที่สายด่วนกรมอุทยาน 1362 ก่อน เพราะเวลานี้บ้านพักในเขตอุทยานแห่งชาติและจุดกางเต็นท์เต็มหมดแล้ว เช่น อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ อุทยานแห่งชาติภูเรือ อุทยานแห่งชาติภูกระดึง อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ เป็นต้น ควรตรวจสอบข้อมูลก่อนเพื่อจะได้เตรียมตัวไปพักอุทยานแห่งชาติใกล้เคียง เช่น อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่เต็ม ก็ให้ไปพักที่อุทยานแห่งชาติปางสีดาแทน เป็นต้น

ผู้สื่อข่าวถามว่าอุทยานที่แน่น ไม่สามารถพักได้ ที่กังวลที่สุดมีจุดไหนบ้าง นายมโนพัศ กล่าวว่า อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ น่าเป็นห่วงมากที่สุด เพราะทุกปีจะมีรถติดยาวนับสิบกิโลเมตร ทำให้เกิดปัญหามลพิษมาก รวมทั้งไม่มีความปลอดภัยในเส้นทางทางดังกล่าว ขณะนี้อุทยานฯ กำลังประสานงานกับองค์กรท้องถิ่น เช่น โรงเรียน วัด เพื่อให้รถนักท่องเที่ยวไปจอด แล้วใช้บริการรถโดยสารของชาวบ้านในพื้นที่แทน ที่สำคัญขอเตือนนักท่องเที่ยวโดยเฉพาะทางภาคเหนือ ให้หยุดนำเตาไฟเข้าไปผิงภายในเต็นท์ เพื่อบรรเทาความหนาวเย็น เพราะมีนักท่องเที่ยวเสียชีวิตทุกปี ขณะอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ก็ได้สั่งห้ามไม่ให้รถจักรยานยนต์คันใหญ่ หรือบิ๊กไบค์ ขับขึ้นอุทยานเด็ดขาด เพราะขับเร็ว ส่งเสียงดัง และขับชนสัตว์ป่าตายจำนวนมาก

เมื่อถามอีกว่า มาตรการห้ามนำเหล้าเข้าอุทยานฯยังคงมีอยู่หรือไม่ นายนมโนพัศ กล่าวว่า นโยบายดังกล่าวเป็นของนายสุวิทย์ คุณกิตติ อดีตรัฐมนตรีทส.ก็ยังคงมีอยู่ แต่ในทางปฏิบัติ คงไปห้ามนักท่องเที่ยวนำเหล้าเข้าอุทยานฯไม่ได้ ดังนั้นหากต้องการดื่มเหล้าในอุทยานฯก็ขอให้ดื่มในบ้านพักเท่านั้น อย่านำมาดื่มที่ลานกางเต็นท์เด็ดขาด เพราะเกรงว่าจะเกิดการทะเลาะวิวาทกันขึ้น

http://www.dailynews.co.th/thailand/174541

จากคุณ : หม่ำ หม่ำ
เขียนเมื่อ : 25 ธ.ค. 55 19:02:52




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com