Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
การคอรัปชั่นภายในบริษัท ขนส่ง จำกัด 99-999 เพื่อเป็นอุธาหรณ์ของพวกเรานะครับ vote ติดต่อทีมงาน

วันนี้เกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันว่าเจ้าหน้าที่บริษัท ขนส่ง จำกัด 99-999 หรือที่รู้จักกันว่า บขส. หน่วยงานหนึ่งที่ทำหน้าที่รับใช้ประชาชน จะกระทำการคอรัปชั่นกันอย่างโจ่งแจ้งขนาดนี้ เรื่องมีอยู่ว่า
เมื่อเวลา 19.30 น. ผมนำพัสดุภัณฑ์ไปฝากส่งกับ บริษัท ขนส่ง จำกัด 99-999 ที่สถานีขนส่งสายใต้ใหม่ โดยระหว่างที่จะเดินเข้าไปถึงช่องให้บริการนั้น ก็มีผู้ชายคนนึงมาดักและถามว่าจะส่งของมั้ยให้มาทางนี้ คิดราคากล่องละ 250 บาท ซึ่งตอนแรกผมคิดว่าคงเป็นพวกรถทัวร์เอกชน จึงบอกว่าไม่เป็นไร ปรากฏว่าชายคนนั้นตอบผมกลับมาว่า ไม่งั้นก็ลองเข้าไปติดต่อเองแล้วกัน จากนั้นผมก็เดินไปเข้าคิว โดยมีคิวก่อนหน้าผม 1 คิว พอถึงคิวผมเจ้าหน้าที่กลับไม่รับของ บอกว่าปิด 20.00 น. ทั้งๆ ที่เวลาที่ผมไปติดต่อนั้นเป็นเวลา 19.30 น. และป้ายหน้ากระจกก็ติดว่าเปิดให้บริการ 7.30-21.00 น. ผมจึงถามว่าทำไมไม่รับ เจ้าหน้าที่กลับตอบว่า “ก็ไม่รับ เอกสารเยอะแยะต้องเคลียร์ รับตอนนี้ก็ส่งไม่ได้” ผมงงกับคำพูดของเจ้าหน้าที่อย่างมากครับ เอกสารที่อยู่ตรงหน้าเจ้าหน้าที่ก็มีเพียง 3-4 ชุดเท่านั้น ผมจึงเดินออกมาแล้วก็เห็นว่า คนที่ติดต่อคิวก่อนหน้าผมนั้นจับกลุ่มคุยกับผู้ชายคนที่ดักถามผมว่าส่งของมั้ยนั่นเอง แค่นั้นแหละครับผมจึงถึงบางอ้อว่า เจ้าหน้าที่ไทยคอรับชั่นกันโจ่งแจ้งขนาดนี้เลยหรอ  ถ้าผมส่งพัสดุภัณฑ์ตรงกับทาง บขส. จะอยู่ที่ราคากล่องละ 100 บาทเท่านั้นครับ ตามอัตราที่แจ้งไว้ในหน้าเว็บ  http://home.transport.co.th/th/tcl-service/shipment-package.html แต่ถ้าผมส่งผ่านกลุ่มคนพวกนั้นที่ยืนดักอยู่หน้าช่องรับของ ผมจะต้องจ่ายค่าส่งถึงกล่องละ 250 บาท นั่นหมายความว่า ประชาชนอย่างเราถูกเจ้าหน้าที่รัฐเอาเปรียบไปถึง 150 บาท และหากผมไม่ยอมเสีย 250 บาท ผมก็จะไม่สามารถส่งของได้
นี่คือการคอรัปชั่นของเจ้าหน้าที่ขนส่ง บริษัท ขนส่ง จำกัด 99-999 นั่นเองครับ
รบกวน พล.อ.ต. โฆษก ประคองทรัพย์ ประธานกรรมการ คณะกรรมกาตรวจสอบ ช่วยลงมาตรวจสอบการทำงานของเจ้าหน้าที่แบบนี้ให้ด้วยครับ  เพื่อไม่ให้ประชาชนตาดำๆ ต้องถูกหลอกและถูกเอาเปรียบแบบนี้อีกนะครับ

 
 

จากคุณ : Noo' Toi-Lek
เขียนเมื่อ : 28 ธ.ค. 55 00:02:44




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com