Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom


    วันนี้ขอแนะนำศูนย์บริการนิสสันที่ไม่น่าเข้าครับ

    เพราะเพิ่งโดนมากับตัวเองสดๆ ร้อนๆ เลยครับ เป็นศูนย์บริการนิสสันออโต้เซลส์ สาขาสนามบินน้ำ ซึ่งอยู่บริเวณ ถนนติวานนท์ ครับ มาฟังเรื่องของผมดีกว่าว่า ทำไมศูนย์นี้ถึงไม่น่าเข้า

    เริ่มจากเมื่อวานนี้ตอนหัวค่ำ ผมขับรถไปฟิวเจอร์ปาร์ครังสิต ระหว่างทาง รถเริ่มมีอาการสั่นสะท้านและรอบตกเหลือประมาณ 500 รอบ  เมื่อหาที่จอดได้ ผมจึงเปิดกระโปรงรถเช็คดูปรากฏว่า มีน้ำท่วมในช่องหัวเทียน ช่องที่ 3 ของเสื้อสูบ โดยน้ำที่นองอยู่นั้นเป็นสีเขียว ผมจึงมั่นใจว่าเป็นน้ำยาหล่อเย็นแน่นอน  จึงคาดคะเนได้ว่า ฝาสูบหรือปะเก็นฝาสูบคงมีปัญหาแน่นอนแล้ว หลังจากนั้นจึงขับประคองรถกลับบ้านก่อน

    เช้าวันนี้ ผมโทรเช็คศูนย์บริการใกล้บ้านก่อนเลยว่าเปิดทำการหรือไม่ ก็ได้รับคำตอบว่าวันนี้ศูนย์บริการนี้เปิดให้บริการ จึงรีบนำรถไปเข้าศูนย์ตั้งแต่ 8 โมงเช้า (ได้เป็นคิวแรกซะด้วย) จึงแจ้งอาการให้เจ้าหน้าที่รับรถทราบ และให้เช็คระยะด้วย เนื่องจากใกล้ครบ 200,000 โลแล้ว

    ช่วงสายประมาณเที่ยง ก็ได้รับการติดต่อจากเจ้าหน้าที่ศูนย์ว่า รถเสร็จเรียบร้อยแล้ว อาการน้ำท่วมขังในช่องหัวเทียนน่าจะเกิดจากการล้างห้องเครื่องแล้วน้ำเข้าไปขัง (คิดได้ไงเนี่ย)  ผมจึงแจ้งเจ้าหน้าที่ศูนย์ไปว่า ผมล้างห้องเครื่องมาเกือบเดือน ไม่น่าจะเป็นปัญหานี้ เพราะถ้าเกิดจากการล้างห้องเครื่องจริง รถควรออกอาการตั้งแต่ขับออกจากคาร์แคร์แล้ว และน้ำที่ผมเจอนั้นผมเป็นสีเขียว แต่ทางช่างก็ยังยืนยันว่า เป็นน้ำธรรมดา และได้เป่าแห้งให้เรียบร้อยแล้ว ให้ผมมารับรถได้เลย  ผมจึงรีบเดินทางจากออฟฟิศไปศูนย์บริการในช่วงประมาณบ่าย 2 โมงกว่าๆ

    เมื่อมาถึงศูนย์ก็ชำระค่าบริการ ค่าอะไหล่ นมค ไส้กรอง นมค. ไส้กรองอากาศ ไส้กรองเบนซิน หัวเทียน ฯลฯ รวมเป็นเงิน 3 พันกว่าบาท  เมื่อมาถึงรถก็ลองเปิดช่องหัวเทียนดูก็ไม่พบว่ามีน้ำขังอยู่  จึงลองเปิดฝาหม้อน้ำดู ปรากฏว่า น้ำในหม้อน้ำแห้ง ผมจึงยกหม้อพักน้ำขี้น เพื่อให้น้ำไหลลงไปในหม้อน้ำแล้วปิดฝา จากนั้นจึงสตาร์ทรถ  ปรากฏว่า รถสั่นเป็นเจ้าเข้าเหมือนเดิม ผมจึงเดินมาถอดปลั๊กหัวเทียนช่องที่ 3 ดู ปรากฏว่าน้ำไหลนองเต็มช่องหัวเทียนเหมือนเดิม จึงเดินไปแจ้งให้ช่างมาดู  เมื่อช่างมาดูและเห็นอาการดังนั้น ก็ถามผมว่า รถเคยฮีทมาหรือเปล่า(น่าน รีบหาแพะ) ผมจึงตอบไปว่ารถคันนี้ผมขับมา 11 ปี ไม่เคยปล่อยให้น้ำแห้ง เปิดเช็คแทบจะทุกวัน ว่าแล้วช่างก็รีบนำรถผมกลับเข้าไปในศูนย์ ปล่อยให้ผมรออยู่ประมาณครึ่งชั่วโมง จึงมาตามผมเข้าไปในพื้นที่ให้บริการ และแจ้งผมว่าฝาสูบน่าจะทะลุ (ก็คงงั้น) ต้องเปลี่ยนฝาสูบและปะเก็น(เออ เพิ่งรู้เหรอ) แล้วก็บอกราคามือหนึ่ง หรือจะให้ผมหามือสองมาเปลี่ยน บลาๆๆๆ หลังจากผมฟังช่างเสร็จก็ลองดึงก้านวัด นมค. ออกมาดู ปรากฏว่า นมค.ไม่ใสซะแล้วออกขุ่นเล็กน้อย ทางช่างก็บอกผมว่า นมค.ไม่เป็นไร ปกติดี อืม...อ่ะนะ พอได้ฟังดังนั้น ผมจึงตัดสินใจขอนำรถออกทันที ทางช่างก็ทักท้วงว่าไปควรนำรถออกนะ ควรจอดค้างที่นี่ เด๋วพรุ่งนี้ก็ทำให้แล้ว น่าจะเสร็จในวันเดียว บลาๆๆๆๆ

    แต่ผมไม่ฟังแล้ว และยืนยันจะนำรถออก หลังจากนั้นก็ขับไปร้านประจำที่ทำอยู่ย่านบางซ่อน ช่างประจำเห็นอาการก็บอกได้ทันทีว่า ฝาสูบทะลุ ต้องเปลี่ยนฝาสูบ เปลี่ยน นมค.และกรอง นมค. (ทั้งๆ ที่ศูนย์มันเพิ่งเปลี่ยนมา แปลว่าเสียค่านมค.เซมิ ราคา 752.- บาท กับไส้กรองอีก 200กว่าบาทไปฟรีๆ )

    จากเหตุการณ์ดังกล่าวผมสรุปประเด็นได้ดังนี้คือ
    1. ช่างประจำศูนย์ไร้ฝีมือ ไม่สามารถแยกแยะ น้ำเปล่า กับ น้ำหล่อเย็นได้ (แถมยืนยันกระต่ายขาเดียวว่าเป็นน้ำเปล่า)  
    2. ช่างประจำศูนย์ดูสี นมค. ไม่เป็น เพราะ นมค.ที่เพิ่งเปลี่ยนจะต้องใส ไม่ขุ่นออกขาว(หรือรู้แล้ว แต่แกล้งโง่)
    3. สันนิษฐานสาเหตุส่งเดช รถที่ล้างห้องเครื่องมาเป็นเดือน ถ้าน้ำเข้าหัวเทียน มันต้องแสดงอาการตั้งแต่ขับรถออกจากคาร์แคร์แล้ว ไม่รอให้ช่างมานั่งโชว์โง่หรอก
    4. ช่างที่นี่ถนัดแค่เปลี่ยน นมค. ไส้กรอง ฯลฯ ทำอย่างอื่นไม่เป็น

    ดังนั้นก็ขอแนะนำเพื่อนๆ ชาวรัชดานะครับ ถ้าจะใช้บริการศูนย์ก็ให้ทำแค่ เปลี่ยนถ่าย นมค. ก็พอ ไม่งั้นจะเสียตังค์ฟรี เสียเวลา และเสียอารมณ์เปล่าๆ ครับ

    แก้ไขเมื่อ 08 เม.ย. 50 11:53:31

    จากคุณ : เก๋งเก่า - [ วันจักรี 18:40:49 ]


 
 


หน้าหลัก แจ้งลบ bookmark ส่งต่อกระทู้ พิมพ์ โหวตกระทู้ เก็บเข้าคลังกระทู้ กระทู้ก่อนหน้า กระทู้ถัดไป

[กติกามารยาท] [Help & FAQ
ความคิดเห็น : คลิกที่นี่เพื่อใช้งาน icon
ชื่อ : ตรวจสอบสถานะของ member ที่นี่

คลิกเพื่อเลือก : โพสไฟล์ประกอบ / วาดภาพประกอบ / โพสคลิปวิดีโอ
ไฟล์ประกอบ : (ไม่เกิน 150 K / Member เท่านั้น / Preview ไม่ได้)
(gif, jpg, png, mid, wav, mp3, wma, swf)
แตกประเด็น : ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่

  : ไม่อนุญาตให้แสดงผลผ่านระบบมือถือ
 
(ส่งไฟล์ประกอบ และวาดภาพประกอบ Preview ไม่ได้)  
 
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom