Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
Prius ราคา แบตทั้งชุด 7แสน vote ติดต่อทีมงาน

โตโยต้าเคาะราคา"พรีอุส ไฮบริด" 1.19ล้าน ชูประหยัดสุด 20ก.ม./ลิตร แห่จองแล้วพันคัน

เปิดสเป็ก โตโยต้า "พริอุส ไฮบริด" 2 รุ่น สแตนดาร์ดและรุ่นท็อป ผลิตที่รง.เกตเวย์ แปดริ้ว ชู 3 จุดแข็ง ดีไซน์ล้ำหน้า-เทคโนโลยีล้ำยุค-สมรรถนะล้ำเลิศ แรงสุด ๆ อัตราเร่ง 0-100 ก.ม./ช.ม. แค่ 11 วินาที แต่ประหยัดถึง 20 ก.ม.ต่อลิตร เคาะราคารุ่นมาตรฐาน 1.19 ล้านบาท ส่วนรุ่นท็อปราคา 1.26 ล้านบาท พร้อมเปิดรับจองงานในมอเตอร์เอ็กซ์โปร์ต้นเดือนหน้า คาดโกยยอดจองไม่น้อยกว่า 3,000คัน คุยไม่ทันไรมียอดจองแล้ว 1,000 คัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (16 พ.ย. 2553) บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ได้เปิดตัว โตโยต้า พริอุส ไฮบริด ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิตติ์ โดยรถรุ่นนี้ประเทศไทยจะเป็นประเทศที่ 3 ของโลก ที่มีการผลิตหลังจากก่อนหน้านี้ โตโยต้าประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี จากการแนะนำรถยนต์นั่งคัมรี่ ไฮบริด ออกสู่ตลาด


สำหรับโตโยต้า พริอุส ไฮบริด เจเนอเรชั่นที่ 3 นี้ จะผลิตที่โรงงานโตโยต้า เกตเวย์ จ.ฉะเชิงเทรา โดยจะนำออกสู่ตลาดด้วยเครื่องยนต์ขนาด 1.8 ลิตร มี 2 รุ่น คือรุ่นสแตนดาร์ดและรุ่นท็อป โดยโตโยต้าชูจุดขาย 3 เรื่อง คือดีไซน์ล้ำหน้า, เทคโนโลยีล้ำยุค และสมรรถนะ ล้ำเลิศ



การออกแบบเน้นลดแรงต้านลม ล้อ อัลลอยขนาด 15 นิ้ว ฝากระโปรงหน้า-หลัง ใช้อะลูมิเนียม ช่วยให้มีน้ำหนักเบา โลโก้ โตโยต้า ด้านหน้า-หลัง ออกแบบพิเศษ ใช้สีฟ้าสะท้อนแสง


ด้านเทคโนโลยีนั้น เพิ่มหัวฉีดน้ำล้างไฟหน้าแบบสเปรย์ กุญแจสมาร์ทคีย์ หน้าจอแสดงระบบไฮบริด มีจอแสดงความเร็วที่กระจกหน้ารถ ด้านหน้าคนขับ บอกถึงอัตราความเร็ว และอัตรา สิ้นเปลื้อง โดย ไม่ต้องละสายตาจากการขับขี่ ระบบเกียร์แบบไฟฟ้า ตำแหน่งคันเกียร์จะกลับมาอยู่ในตำแหน่งตรงทุกครั้งหลังเข้าเกียร์



ระบบการขับขี่ มีให้เลือก 3 โหมด คือมอเตอร์ไฟฟ้า (EV) โหมดประหยัด (ECO) และโหมดความต้องการเพิ่มสมรรถนะ (POWER) นอกจากนี้ ยังมีสวิตช์ควบคุมอุปกรณ์ต่าง ๆ ทั้งระบบปรับอากาศ โทรศัพท์ เครื่องเสียงบนพวงมาลัย ครูสคอนโทรล


ในส่วนของอัตราการสิ้นเปลืองพลังงานนั้น โตโยต้าได้เคลมการทดสอบในสภาพการจราจรหนาแน่นว่า พริอุสสามารถทำอัตรา สิ้นเปลืองได้ถึง 20.61 กิโลเมตรต่อลิตร ขณะที่การขับขี่บนทางหลวงนั้น ทำได้ 21.33 กิโลเมตรต่อลิตร ส่วนอัตราเร่ง 0-100 ทำได้ 11.5 วินาที รัศมีวงเลี้ยว 5.2 เมตร


ความแตกต่างระหว่างรุ่นสแตนดาร์ดกับรุ่นท็อปนั้น คือรุ่นท็อป เบาะที่นั่งจะเป็นเบาะหนัง พร้อมด้วยระบบทำความร้อน มีหัวฉีดล้างไฟหน้า เครื่องเล่นซีดี 6 แผ่น ไฟหน้าแบบ LED ปรับระดับสูงต่ำอัตโนมัติ กระจกมองหน้าปรับลดแสงอัตโนมัติ สำหรับโตโยต้า พริอุส มีให้เลือก 4 สี คือดำ บรอนซ์ เงิน ฟ้า และแดง ส่วนสีขาวมุก จะมีเฉพาะแต่รุ่นท็อปเท่านั้น

สำหรับข้อสงสัย ทีมการตลาดของโตโยต้าได้เตรียมให้พนักงานขายไว้ตอบคำถามลูกค้า ถึงปัญหาที่หลายคนกังวล มีตั้งแต่เรื่องปรับระยะเวลาประกันรถทั้งคัน ซึ่งโตโยต้ามั่นใจในคุณภาพ จึงกำหนดเป็น 3 ปี 1 แสนกิโลเมตร ส่วนแบตเตอรี่ ก็ขยายให้ถึง 5 ปี ไม่จำกัดระยะทาง และความกังวลเรื่องราคาแบตเตอรี่แพง ก็ไม่จริง เพราะราคาทั้งชุด แค่ 7 แสนกว่าบาทเท่านั้น


นอกจากนี้ ยังเพิ่มความมั่นใจให้กับลูกค้า โดยชูประเด็นการใช้พลังงานได้หลากหลาย และประหยัดมากกว่าปกติ แม้ว่าน้ำมันจะหมด แต่ระบบไฮบริดยังสามารถเรียกพลังงานไฟฟ้ากลับมาเพื่อ ขับเคลื่อนได้อีก 5 ครั้ง พร้อมกันนี้ยังได้ให้ทีมขายเน้นย้ำกับลูกค้าว่า รถรุ่นนี้ไม่สามารถรองรับน้ำมันอี 20 เติมได้เพียงอี 10 เท่านั้น เช่นเดียวกับโตโยต้า คัมรี่ ไฮบริด



สำหรับสนนราคา พรีอุสไฮบริดใหม่ รุ่นสแตนดาร์ด ราคา 1.19 ล้านบาท รุ่นท็อปราคา 1.26ล้านบาท หากเป็นขาวมุก(White Pearl) ต้องเพิ่มอีก 1 หมื่นบาท และโตโยต้าจะเริ่มเปิดรับจองในงานมหกรรมยานยนต์ครั้งที่ 27 หรือ the 27th Thailand International Motor Expo 2010 ซึ่งจะเริ่มขึ้นในวันที่ 30 พฤศจิกายน 2553 (เปิดสำหรับสื่อมวลชนวันที่ 30 พ.ย. และสำหรับประชาชนทั่วไปวันที่ 1-12 ธ.ค.) ที่อิมแพค เมืองทองธานี คาดว่าจะมียอดจองประมาณ 3,000 คัน ขณะที่ปัจจุบันมียอดจองพรีอุส ไฮบริดแล้ว 1,000 คัน

จากคุณ : NB 1.6
เขียนเมื่อ : 17 พ.ย. 53 05:48:02 A:125.27.210.6 X: TicketID:273111




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com