Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
เล่าสู่กันฟัง แบบอารมณ์พาไป vote ติดต่อทีมงาน

ดูคนอวดผีเมื่อคืน 5 ธ.ค. 55   ช่วงศูนย์บรรเทาทุกข์ผี :   "ผีแกล้งให้ใช้ชีวิตครึ่งคนครึ่งผี" ตอนจบ   ผมเกิดความสงสัยว่า ผีมีจริงหรือไม่  แต่เมื่อคืนทีดูรายการ บอกตามตรงว่าไม่เชื่อเลย  แต่พิธิกรร่วม ริว จิตสัมผัส ก็แนะนำว่าเป็นเรื่องของป่วบทางจิตมากกว่า ให้แก้ตรงนั้น

ผมเลยนึกถึงเหตุการณ์ของตัวเองที่พิสูจน์ไม่ได้เช่นกัน แต่มันผ่านการบอกเรา และสัมผัส ทางอ้อม ผ่านคนที่ผมเชื่อถือได้ เป็นเหตุการณ์ในร้านอาหารกึ่งบาร์เหล้า ของผมเอง เมื่อ7ปีก่อน  ที่ลพบุรี ที่ผมนำมาแชร์ดังนี้ครับ

เมื่อ ราว 7 ปีก่อน ผมทำร้านอาหารกึ่งผับ ที่จังหวัดลพบุรี  โดยใช้บ้านเก่าอายุหลายสิบปี เป็นบ้านไม่สัก ทาสีขาว เรื่องมีตั้งแต่เริ่มตบแต่งร้านเลย มีหลายเครสมาก ผมจะเล่าเป็นเครสๆนะครับ ซึ่งตัวผมไม่เคยเจอเลย แต่คนที่เล่าให้ฟัง ผมเชื่อถือมากครับ

ร้านนี้ อยู่บนที่ดินราวๆ 1ไร่ ตัวร้านเป็นบ้านไม้ ตั้งอยู่ด้านหน้าติดถนน ส่วนด้านหลังมีบ้านหลังเล็กๆของเจ้าของ เป็นลุกสูงอายุคนหนึ่ง ผมขาวโพน ซึ่งอยู่ร่วมกันบนพื้นที่นั้นด้วย

ตัวร้านเป็นบ้านไม้สัก สภาพ ผุ พัง ตามอายุ ผมทาสีขาวทั้งหลัง ด้านหน้าเป็นสวน ร้านนี้แม้เปิดตัวด้วยโต๊ะแค่ 8โต๊ะ แต่หลังจากเปิดไประยะเดียว เพิ่มเป็นราว 40-50โต๊ะ กันเลยทีเดียว และเป็นร้านที่มีชื่อเสียงมากในยุคนั้น

เข้าเรื่องเลยครับ

เหตุการณ์ที่1 ........

ตอนที่เราทำร้านใหม่ๆนั้น เพื่อนผม ที่มาช่วยทำร้าน ก็ทำไปเฮฮาไป ช่วงนั้นเราตกแต่งร้านอยู่ครับ กินเหล้าเมายากันตามประสา  เหตุการณ์นี้ เพื่อนผมซึ่งปกติไม่เชื่อเรื่องผีเลย มีคืนหนึ่ง ราวๆตี 3-4 เค้านอนกึ่งหลับกึ่งตื่น บนโซฟา อยู่ๆ เ้ค้าก็รู้สึกเหมือนมีคนยืนจ้องเค้า เค้าค่อยๆลืมตา พบว่ามีคนยืนจ้องตาเค้าอยู่  พอตั้งใจมองชัดๆ พบว่า หน้าของคนที่มองนั้น อยู่ข้างๆหัวเข่าของคนที่ยืนอยู่ตรงหน้า (เพื่อนนอนตะแคงคอ หน้าจึงอยู่ระดับเดียวกับหัวเข่าคนยืน) เพื่อนเริ่มตาสว่างมองชัดๆอีกครั้ง แต่ตัวยังไม่ขยับ ภาพทั้งหมด อธิบายได้ว่า มีคนยืนถือหัว ลักษณะ เอามือจับผมไว้และหัวนั้น ไม่มีตัว สรุปคือ ผีหัวขาดยืนถือหัวตัวเอง และเดินมาดูเพื่อนผมนอน  หลังจากตั้งสติได้ เพื่อนผมวิ่งหนีออกจากบ้าน และขับรถกลับบ้านเค้าไปเลย (ผมเองไม่ได้นอนที่นั้นนะครับ เพื่อนนอนคนเดียว) พอเช้าอีกวันเพื่อนถึงมาเล่าให้ฟังว่าเกิดไรขึ้น ต่อมาผมไปถามคุณตาเจ้าของบ้านว่า บ้านนี้มีอะไรกันแน่ เค้าก็ไม่ค่อยบอก แต่ผมขึ้นไปบนชั้นสองของบ้าน และพบว่า มีตู้โชว์เก่าๆ ใบหนึ่ง ข้างในมี โกฐ บรรจุกระดูกอยู่ ผมจึงเอาทั้งตู้และ โกฐ ไปให้คุณตาหลังบ้านทันที

เหตุการ์ที่2 .......

เพื่อนอีกคน ที่มาช่วยทำร้าน เค้านอนที่ชั้นบน ซึ่งต่อมาในห้องนั้น มีเสาน้ำมัน และต่อมาเป็นที่กราบไหว้ของผมทุกวันตอนเปิดร้าน ผมเรียกเสานั้นในเวลาต่อมาว่า ท่านแม่  

เพื่อนผมคนนี้ไม่ได้เล่าอะไรมากมาย (คนนี้เป็นคนมีชื่อเสียงในโลกออนไลน์มากคนหนึ่ง แต่ไม่ขอเปิดเผยชื่อ)  เพื่อนคนนี้ มีเหตต้องผิดใจกับผมก่อนร้านจะเสร็จและเปิดบริการครับ แต่มีบางสิ่งที่ผมและเพื่อนอีกคนรับรู้ได้ว่า เพื่อนคนนี้ พบเจออะไร แต่เชื่อว่าเค้าพบเจอสิ่งที่ดี ซึ่งต่อมา ผมถึงไหว้ เสาน้ำมัน ที่ผมเชื่อว่ามีวิญญาณที่ผมเรียกว่า ท่านแม่สิงสถิตย์อยู่นั่นเอง

เหตุการณ์ ที่3 ......

หลังจากผม รับรู้จากเรื่องที่2ว่า บ้นหลังนี้มีวิญญาณอยู่ ซึ่งเชื่อว่าหากเรากราบไหว้ บูชา ขอพร ท่านจะช่วยดูแลเรา ซึ่งผมบอกตามตรงว่าผมไม่เคยเห็นท่าน  แต่ทุกครั้งที่ผมขึ้นไปไหว้ บางวันผมเสียวสันหลัวเย็นวาบ อย่างบอกไม่ถูก  แต่ผมได้จุดธุปบอกท่านว่า ผมกลัว หากท่านจะมาก็ขอให้เกิดปรากฏการณ์เพื่อให้ผมทราบว่า ท่านมีอยู่จริง  และต่อมาก็เกิดปรากฏการณ์ต่างๆ กับคนที่เกี่ยวข้องกับผม แม่แต่แม่ผมเองในเรื่องต่อมาครับ

เหตุการณ์ที่4 ......

แม่ผม ทำหน้าที่เป็นแม่ครัวในช่วงแรก เพราะผมกะทำร้านแบบ ชิวๆ ขำๆ ไว้เป็นที่นั่งเล่นของกลุ่มเพื่อน แต่ต่อมา มีลูกค้ามากมายเรียกว่า ในยุคนั้น ในลพบุรี ใครไม่เคยไปร้านผม ถือว่าเชยเลยครับ

เข้าเรื่องดีกว่า แม่ผม ทำหน้าที่แม่ครัว มีวันหนึ่งแม่เหนื่ยมาก และไม่อยากกลับบ้าน ขอนอนค้างที่ร้าน  นอนที่ชั้นล่าง เหมือนเพื่อคนแรกของผม

แม่เล่าให้ฟังว่า ราวๆ ตีสาม-ตีสี่ ใกล้รุ่ง อีกแล้ว แม่หลับๆตื่นๆ แม่ได้ยินเสียงดังมาจากข้างบน  เป็นเสียงคนเดิน และค่อยๆเดินลงมาข้างล่าง แม่ได้ยินชัดเจนว่า เป็นเสียงร้องเท้าแบบมีส้นของผู้หญิง  เสียงเดิน ลงมาจากชั้นบน และเดินมาที่แม่นอน และมาหยุดตรงที่แม่นอน แม่ไม่กล้าลืมตา แม่รู้สึกได้ว่า คือท่านแม่ ที่ผมกราบไหว้นั่นเอง  เสียงเท้ามาหยุดที่แม่สักพักหนึ่ง แล้วจึงเดินกลับขึ้นไปชั้นบน

เหตุการณ์ที่5 ........

เรื่องนี้ หลังจากที่ผมค่อยๆได้รับปรากฏการณ์ ต่างๆ ผมก็เริ่มคิดอยากเห็นขึ้นมา แต่ก็ยังกลัวๆอยู่ดี และก็เริ่มมีคนมาบอกเล่าถึงประวัติบ้านนี้ และรับรู้ว่า ไม่ได้มีแค่วิญญาณตนเดียว

ย้อนไปที่เพื่อนผมที่เจอเหตุการณ์ที่1  ที่เจอผีหัวขาด   เพื่อนผมคนนี้ มีพ่อเป็นนายทหารเกษียนอายุแล้ว ยศ พันเอกพิเศษ  พ่อเค้าสามารถสัมผัสเรื่องวิญญาณได้  พอเพื่อนผมเล่าเรื่องนี้ให้ฟัง พ่อเพื่อนจึงอยากมาดู แต่ทีแรกเพื่อนเล่าว่า พ่อเค้าแค่จะมาทานข้าว ไม่อยากให้ผมรู้ว่าจะมาทำอะไร เรื่องนี้ตั้งใจอ่านครับ เป็นเรื่องที่ผมพบเห็นใกล้ที่สุดในชีวิต  

หลังจากพ่อเพื่อนทานข้าวเสร็จ ด้วยความที่ผมอยากรู้ว่า บ้านหลังนี้มีสิ่งใดกันแน่ เพราะเรื่องเล่าเยอะไปหมด ผมจึงถามพ่อเพื่อนว่า บ้านนี้มีอะไรที่พ่อสัมผัสได้ไหม  พ่อเพื่อนหันมามองหน้าผมนิ่ง และพูดว่า แน่ใจว่าเชื่อเรื่องแบบนี้นะ ผมพยักหน้าแบบเกรงๆ  พ่อเพื่อนบอกว่า งั้นพาพ่อขึ้นไปบนบ้าน

ผมพาพ่อเข้าไปในบ้าน ชั้นบน ที่เป็นห้องที่ผมตั้งเครื่องเซ่นไหว้ ท่านแม่ เสาน้ำมันอยู่ ในห้องมีผมและพ่อเพื่อนสองคน  ผมรู้สึกเสียวสันหลังวาปเลยครับ    พ่อเพื่อนผม เดินไปหยุดที่เสา ตรงที่ผมตั้งเครื่องเซ่นไหว้ ท่านใช้มือขวา จับที่เสา มือเดียว จากนั้น ตัวท่านเริ่มหอบ หายใจขัด ตัวสั้นๆ และใช้มืออีกข้างช่วยจับเสา (ตอนนั้น ผมขาแทบหมดแรง ขาอ่อนไปหมด นึกในใจ เอาแล้วไงกรู ) พ่อตัวสั้น และเหมือนหาดใจขาดช่วง ผมเองจะตะโกนเรียกเพื่อน แต่ก็ทำไรไม่ถูก ยืนนิ่งอยู่อย่างนั้น กลัวก็กลัว อยากรู้ก็อยากรู้ พ่อเพื่อน เริ่มครางออกมาเบาๆ ตัวสั่นมากขึ้น และสักครู่ก็ค่อยๆนิ่งลง นิ่งลง กลับมาสู้สภาวะปกติ  และไม่พูดอะไร มองที่เสาพักหนึ่ง และพากันลงมาที่โต๊ะอาหาร  พ่อเพื่อนบอกว่าเป็นผู้หญิง ดูแลที่นี่ ให้กราบไหว้ให้ดี ท่านจะดุแลเรา บอกแม้กรทั่งชื่อแต่ผมจำชื่อไม่ได้จริงๆ

............. ยังมีอีกหลายเหตุการณ์ครับ ในร้านแห่งนี้  และคนที่ผมพูดถึงเป็นคนจริงๆที่มีตัวตนในทุกวันนี้ แต่ผมไม่สามารถเปิดเผยได้จริงๆ ซึ่งถ้าคนลพบุรีที่เคยมาที่ร้านนี้ อาจจะพอได้ยินบางเรื่องราวก้ได้ครับ  

ไว้ผมจะมาต่ออีกนะครับ หากมีคนสนใจเพิ่มเติม  ผมเกรงว่า จะรบกวนพื้นที่มากกว่าอ่ะ ฮ่า ฮ่า ยังไงขออภัยหากผมตั้งกระทู้ไม่ได้เรื่องได้ราวครับ

ขอบอกว่าอารมณ์มันพาไปจริงๆ อิอิ...........

ปล.ผมเคยลงกระทู้ใน เฉลิมไทย แต่มีคนแนะนำว่าควรมาลงที่นี้ ด้วยความที่ไม่ประสีประสา ขออภัยหากมาผิดที่อีกครับ

(ส่วนภาพด้านล่าง คือภาพบ้านก่อนที่เราจะตกแต่งทำเป็นร้านเหล้าครับ)

แก้ไขเมื่อ 06 ธ.ค. 55 20:47:02

แก้ไขเมื่อ 06 ธ.ค. 55 20:46:38

 
 

จากคุณ : Is Me177
เขียนเมื่อ : 6 ธ.ค. 55 20:45:12




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com