Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
แม่พิมพ์ของชาติขอระบายหน่อย กับคลิป ครูหื่นเซ็กโฟนนักเรียนหญิง{แตกประเด็นจาก F13055335} vote ติดต่อทีมงาน

กระทู้นี้แตกประเด็นมาจาก F13055335

เราไม่ได้ฟังคลิปค่ะ และก็ไม่คิดฟังด้วย เห็นกระทู้แฉ ถึงกับจุก (กระทู้นี้ไม่มีอะไรหรอกค่ะ แค่อยากสปอยความรู้สึก)

  ทุกคนย่อมมีความฝัน เราเองฝันมาตลอดตั้งแต่เด็ก ว่าอยากเป็นครู ไม่ว่าจะวิชาศิลปะ ตอน อนุบาลให้วาดรูปอาชีพในฝัน  เราก็วาดครูสาว เรียงความตอน ปอ.2 อาชีพในฝัน เราก็ยังไม่เปลี่ยน จนถึงทุกวันนี้ก็ยังไม่เปลี่ยน

  เราหมดโอกาสและจบความฝันไปแล้ว และยังเสียดายอยู่ทุกวันนี้ เราฝันมาตลอดอยากเป็นครู อยากให้การศึกษาเด็กที่ด้อยโอกาส อยากสอนคนให้เป็นคนดี เราจะรู้สึกภูมืใจมาก ถ้าเราได้สอนใครสักคนให้เขาเป็นคนดีได้ แต่สุดท้ายต้องเก็บความฝันพลับใส่กระเป๋า และคงไม่มีโอกาสเอามันออกมาอีก

  โอกาสหมดไปเพราะปัจจัยหลายอย่าง บ้านเราจน ไม่มีเงินส่งเสีย เราไม่ได้หัวดีขนาดจะสอบชิงทุนได้ เรากู้เรียนไม่ได้ เพราะระหว่างเรียนเราต้องทำงาน ซึ่งมันต้องมีประกันสังคมตามกฎหมายกู้เรียนไม่ได้ค่ะ ครั้นจะเอาเงินเดือนมาเป็นค่าเทอมก็ไม่ไหว ภาระรายจ่ายที่บ้านก็เยอะ เราพยายามหาหนทางที่จะเรียนสายนี้มาตลอด
  ไปลงรามค่ะ คณะศึกษาศาสตร์ ค่าเทอมพอสู้ไหว แต่เรียนได้เทอมเดียวค่ะ เราเองมีโรคประจำตัว เป็นไมเกรนและเลือดไปเลี้ยงสมองไม่ทัน ทุกครั้งที่ไปสอบ กลับมาทีไร ไมเกรนขึ้นทุกทีค่ะ ครั้งหนึ่งถึงกับเข้า รพ. เลย เนื่องจาก อากาศร้อน ต้องนั่งรถไกล กว่าจะถึง ซึ่งเป็นตัวกระตุ้นไมเกรนชั้นยอดเลยค่ะ หมอสั่งห้ามฝืนตัวเองเพราะจะทำให้เส้นเลือดในสมองทำงานหนัก มิฉะนั้น อาจตายได้ (ไม่รู้หมอขู่หรือเปล่า) เราเลยตัดใจ แบบ เงียบๆ แอบนอยด์เหมือนกันนะ ว่า แค่ความฝันตัวเอง ยังทำไม่ได้เลย

  จะหาเราดราม่าก็ได้นะ ตอนนี้ก็มาเป็นพนักงานออฟฟิตเต็มตัวไปสะละ ((แทนที่จะได้ไปเรียนเพื่ออนาคตและความฝัน)) เสารื-อาทิตย์ วันหยุด บางทีก็มีเด็กๆในซอยมาหาให้ช่วยสอนการบ้าน เราก็สอนเท่าที่ทำได้ค่ะ และแอบรู้สึกภูมิใจมากถึงจะไม่ได้เป็นวิชาชีพก็ตาม

  ปล.ถึง ครูในคลิป คุณไม่ภาคภูมิใจกับอาชีพของตัวเองบ้างหรอค่ะ คุณได้รับโอกาสแต่ในมุมหนึ่งมีคนที่ไขว้คว้าหาโอกาสก็ไม่เคยได้มา เราไม่รู้จะพูดถึงคุณยังไง คุณเป็นแม่พิมพ์ของชาตินะค่ะ และสิ่งที่คุณทำ ..?? ตัวคุณเองก็น่าจะรู้นะค่ะ ว่ากว่าจะได้ กพ.มานั้นไม่ใช่เรื่องง่าย คือเราเสียดายโอกาสและเสียดายมากที่คนได้โอกาสนั้นมาทำแบบนี้ คุณได้ยืนสอนหนังสือเด็กหน้าห้องเรียน เราได้แต่สอนการบ้านเด็ก ที่มาให้สอน ... อึดอีดค่ะ

ต้องขอโทษด้วยนะค่ะ ที่บ่นมาสะยาว แต่รู้สึกไม่ดีจริง เพราะมันเป็นเรื่องใกล้ตัว
ขอโทษคนอ่านอีกครั้งถ้าอ่านมาถึงตรงนี้ เพราะกระทู้ไม่มีสาระอะไรเลย

จากคุณ : oomYim_EvE
เขียนเมื่อ : 12 ธ.ค. 55 17:08:52




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com