Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ทำยังไงต่อไป... เมื่อสามีและน้องสามีเป็นแบบนี้ vote ติดต่อทีมงาน

.... เรามีชีวิตคู่ แต่งงานกันมาได้ประมาณ 2 ปี หลังจากคบกันมา 5 ปี หลังเรียนจบเราก็ย้ายมาอยู่กับสามีซึ่งเป็น แฟลตของพนักงานที่สามีทำ แต่เราไม่ได้อยู่กันแค่สองคน ยังมีน้องสามีเป็นผู้ชาย เข้ามาอาศัยอยู่ด้วย เพื่อเรียนต่อระดับมหาลัย เราก็ไม่ได้ซีเรียสอะไรมากนัก (ตอนนี้น้องชายสามีอยู่ ปี 3)  

       การอยู่ร่วมกับสามี เป็นอะไรที่เรามีความสุขมากนะแต่ การกระทำของสามีเรา ตั้งแต่เราเข้ามาอยู่ แรกๆเขาดูจะสนใจดีแต่ก็มีเรื่องผู้หญิงเข้ามาบ้าง เพราะสามีดิฉันเป็นคนมนุษย์สัมพันธ์ดีมาก ผู้หญิงหลายคนชอบเข้ามาพูดคุย บ้างโทรศัพท์ บ้าง แชทไลน์ วอทแอป และเป็นคนที่ให้คำปรึกษาที่ดี เคยมีคุยตั้งแต่ สองสามทุ่ม จนถึง ตีสี่ ตีห้าก็มี แต่เรา ไม่ว่าอะไร เพราะคิดว่าเป็นปัญหาหนัก เราเจอกับสถานการณ์หลากหลายที่เกี่ยวกับผู้หญิงเยอะมาก แต่จะเล่าก็ยาวเกิน เราขอเล่าเป็นนิสัยของสามีแล้วกัน  

      นิสัยของสามีคือ เพื่อน สำคัญเสมอ เราก็ไม่ว่าอะไรเพราะเค้าเคยพูดว่า คนเราไม่มีเพื่อนไม่ได้  และใช้เวลาส่วนมาก อยู่กับเพื่อน เวลากลางวันต่างคนต่างไปทำงาน เวลาตกเย็น บ้านยังไม่เข้า แวะหาเพื่อน จนดึกดื่นเที่ยงคืน ไม่ค่อยมาทานข้าวเย็นพร้อมกัน เวลามีปัญหา ไม่เคยได้เล่าเรื่อง สารทุกข์ให้กันฟัง เพราะ ไม่มีเวลาให้ เราทำงานอยู่องค์กรเดียวกัน แต่คนละสาขา เวลาเลิกงานมักจะตรงกัน แต่มีบ้างบางครั้งที่สามีเราจะทำโอที เรื่องภายในบ้านสามีไม่เคยช่วยแบ่งเบาภาระ เราซึ่งกลับมาจากทำงานก็ต้องมาทำงานงานบ้าน น้องสามีก็ไม่เคยช่วยทำ ดิฉันทำเองทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นงานของผู้ชาย ตอกตะปู ต่อนู่นนี่นั่น เพราะสามีไม่เคยช่วยทำอะไร โทรศัพท์ไม่เคยให้แตะ บอกว่าไม่ชอบ

ไม่ค่อยขยันทำงาน มักขาดงาน เสมอ เงินไม่เคยพอใช้ เพราะโดนหักเนื่องจากกู้เยอะ (เขากู้ให้พ่อกับแม่ค่ะ) และก็ใช้เงินเรา  จนเราไม่มีเงินให้พ่อกับแม่เราเลย ตั้งแต่เราเข้าทำงาน เรารับผิดชอบค่าใช้จ่ายภายในบ้านทุกอย่าง เลี้ยงน้องสามีด้วย ถ้าถามว่า แม่ทางสามีไม่ได้ให้เงินน้องชายเหรอ ตอบว่า ให้ค่ะ แต่น้องชายมักเอาไปใช้ในเรื่องส่วนตัว ของทุกอย่างไม่ว่าจะเป็น เครื่องสำอางที่ดิฉันซื้อไว้ให้สามี น้องชายก็จะมาใช้ร่วมเสมอ  สามีเป็นคนรักน้องมากค่ะ จนดิฉันเคยคิดว่า ดิฉันไม่ได้เป็นคนในครอบครัวเค้า  เค้าเคยรักน้องมากจนเลือกที่จะไล่ฉันออกจากบ้าน เพราะทะเลาะเรื่องน้อง

สามีจะให้ความสำคัญกับคนนอกเสมอโดยไม่ได้สนใจว่าดิฉันจะรู้สึกยังไง ยกตัวอย่าง เวลาที่น้องพาเพื่อนมานอนค้าง ส่งเสียงดัง เอะอะโวยวาย ดึกดื่น เปิดเพลงเปิดหนัง ซึ่งเวลาขณะนั้น มันก็เลยเที่ยงคืน และดิฉันก็ต้องตื่นไปทำงานตอนเช้า ถ้าใครเคยอยู่หรือเห็นแฟลตของบริษัทหรือองค์กร จะเป็นห้องที่ยาวทะลุถึงกัน มีเพียงไม้อัดบางๆกั้นแบ่งเป็นห้องเท่านั้น เพราะฉะนั้นเสียงจึงดัง ทะลุได้ แรกๆดิฉันไม่ว่าอะไร พอนานเข้ามันเริ่มบ่อย จนดิฉันเริ่มไม่ไหว ก่อนหน้านั้นดิฉันเคยบอกเคยคุยถึงปัญหาตรงนี้ ก็ไม่เป็นผลใดๆ

   ดิฉันมาเริ่มระเบิดเมื่อ เพื่อนน้องชายพาผู้หญิงเข้ามานอนในบ้าน ดิฉันโมโหมาก จึงได้ว่าน้องไป แต่ไม่ได้ว่าที่พาผู้หญิงมา แต่ว่าในการทำเสียงดัง ในยามวิกาล จนสามีโมโห ไล่ฉันออกจากบ้าน เป็นวันที่ดิฉันเสียใจมาก  ดิฉันเคยคิดว่าจะออกไปอยู่คนเดียว เพราะมันมีหลายสาเหตุเหมือนกันที่ดิฉันเริ่มคิด แต่สุดท้ายก็มาจบลงที่ พ่อแม่สามีขอให้ดิฉันอยู่ต่อ แต่ฝ่ายพ่อแม่ดิฉันคือ ตามใจลูก นอกจากนั้น เพื่อนๆของน้องสามีชอบเข้ามาวุ่นวายกับห้องนอนของเรา เช่น เข้ามานั่งนอน เล่น ซึ่งเราไม่ชอบ และถือ ส่วนสามี ไม่ว่าอะไรเลย มีเรื่องราวมากมายของสามีดิฉันที่เค้าแสดงให้เห็นว่าดิฉันไม่เคยอยู่ในสายตาเขาเลยมากมาย แต่ที่มาเล่าไว้ต้องนี้แค่ต้องการที่ระบายแค่นั้นค่ะ... ฉันจะทำยังไงต่อไปดีค่ะ

จากคุณ : แค่รู้ว่าห่วงใย
เขียนเมื่อ : 13 ธ.ค. 55 12:58:50




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com