Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
UK กับ France สำหรับคุณที่ไหนน่าไปเรียนปริญญาโทมากกว่ากันครับ vote ติดต่อทีมงาน

1. อังกฤษ
2. ฝรั่งเศส

 


พอดีได้คุยกับอ.ที่ปรึกษาแล้วและค้นข้อมูลเรียนต่อมาไกลขึ้นอีกขั้นทำให้แผนที่เคยวางไว้ต้องเปลี่ยนไปเยอะพอสมควร อาจจะต้องเลื่อนหรือร่นหรือทำอะไรเพิ่มก็คือต้องเปลี่ยนไปจากเดิมพอสมควรแต่ถ้ามันจะดีขึ้นมันก็โอเคนะ เพราะชีวิตของเราเองและในชีวิตหนึ่งเราคงไม่มานั่งเรียนปริญญาโทกันหลายๆรอบน่ะครับ ข้อมูลในหลายๆส่วนมีคำตอบหรือพอจะมีคำตอบแล้วครับแต่มีข้อมูลในส่วนของประเทศนิดหน่อยที่ยังลังเลในบางประเด็นครับ เพราะมันมีข้อดีคนละแบบกันน่ะครับ

จริงๆตั้งใจจะให้ตัวหลักสูตรที่เราจะไปเรียนเป็นตัวกำหนดประเทศครับแต่ตอนนี้ถึงแม้จะพอรู้แบบคร่าวๆแล้วว่าจะมุ่งไปทางไหนสาขาใดแต่ก็ยังฟันธงไม่ได้ว่าจะไปเรียนหลักสูตรไหนแบบแน่ๆเพราะแต่ละสถาบันต่อให้หลักสูตรเดียวกันก็สอนไม่เหมือนกันครับแต่จริงๆหายากนะที่จะมีหลักสูตรเดียวกันน่ะครับมากน้อยยังไงมันก็ต้องต่างแต่แค่อาจจะเรียนเรื่องในขอบข่ายเดียวกันเฉยๆ ฉะนั้นเรื่องหลักสูตรนี่เลยเท่ากับว่าเป็นไปได้ทั้งสองที่ในตอนนี้ จริงๆมีหลูกสูตรที่แอบอยากไปเรียนแล้วทั้งสองประเทศแต่ยังไม่กล้าพูดเต็มปากเพราะยังไม่แน่ใจ

เลยอาจจะขอเวลาไปหาตัวเองเพิ่มก่อนแต่ว่าเรื่องภาษาเป็นเรื่องสำคัญครับถ้าคิดว่าฝรั่งเศสน่าไป ผมต้องเริ่มรื้อฟื้นและเรียนภาษาฝรั่งเศสให้จริงจังขึ้นตั้งแต่วันนี้หรือภายในระยะเวลาอันใกล้นี้เลยครับเพื่อให้ทันที่จะไปเรียนต่อ อันนี้คือปรึกษากันมาแล้วนะ ในขณะเดียวกันก็จะเอาเวลาช่วงดังกล่าวไปหาตัวเองด้วย คือภาษานี้ตั้งใจว่ายังไงจะช้าจะเร็วก็จะเอาอยู่แล้วเพียงแต่ถ้าเราไม่ได้ไปต่อโทตอนฝรั่งเศสเราอาจจะยังไม่ต้องรีบเรียนตั้งแต่ตอนนี้น่ะครับ อาจจะเอาเวลาไปทุ่มกับภาษาอังกฤษก่อนแล้วเดี๋ยวเรียนจบโทแล้วค่อยว่ากันใหม่ซึ่งอันนั้นมันก็จะดีไปอีกแบบ

จริงๆเรื่องมันเยอะกว่านี้แต่ไม่อยากลากมาเป็นประเด็น อย่างฝรั่งเศสนั้นทางรัฐบาลและค่าเรียนก็ถูกกว่ามากในขณะที่คุณภาพการเรียนเขาก็ไม่ถือว่าแย่เลย เพียงแต่คนไทยไม่ค่อยไปเพราะภาษาไม่ได้(แอบเข้าใจเพราะมันยากจริง!) เป็นต้น กระทู้นี้ถามแบบทั่วไปๆเพื่อประกอบการตัดสินใจเท่านั้นครับ

สาขาที่ผมอยากไปเรียนโอเคทั้งสองประเทศครับแต่แค่ต้องหาให้เจอเท่านั้นว่าจะเอาหลักสูตรแบบไหนแบบไหนแน่ๆที่ใช่ถึงจะเลือกได้ว่าจะไปที่ไหนซึ่งผมไม่อยากปิดตัวเองว่าต้องอังกฤษเท่านั้นน่ะครับ

ส่วนอเมริกาที่เคยถามเอาไว้อันนี้ตัดไปนานแล้ว ค่อยๆตัดช้อยและเพิ่มช้อยเองเนี่ยนะ เพราะได้ไอเดียใหม่ๆมาในภายหลังจากที่ไม่ได้คิดในตอนแรกครับ -_-

แก้ไขเมื่อ 13 ธ.ค. 55 14:00:15

แก้ไขเมื่อ 13 ธ.ค. 55 13:56:17

จากคุณ : Keichun
เขียนเมื่อ : 13 ธ.ค. 55 13:51:58




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com