Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
อยากถามค่ะว่า ถ้าพี่ที่ฝึกงาน สามารถเซ็นอนุมัติไม่ให้ผ่านการฝึกงานได้ไหมค่ะ vote ติดต่อทีมงาน

แบบว่า นกฝึกงานในหน่วยราชการน่ะค่ะ ทำมาได้ สองเดือนแล้ว


แล้วเขาเคารพกันแบบโซตัสในหน่วยงานนั้น มีพี่หัวหน้าใหญ่สุดพี่เลี้ยง เรียกเข้าไปคุย เรื่องการวางตัวการฝึกงานพี่เขาฝากบอกให้นกไปบอกเพื่อนให้ปรับปรุงตัวกิริยามารยาทการใช้ชีวิต ผ่านมาครึ่งทางแล้วรู้สึกว่าได้ยินว่าน้องๆพอใจพวกพี่ๆจนท.(ตรงไหน ปกติคุยกันเฮฮา)พี่สั่งอะไรต้องทุกทุกอย่าง(ตอนนั้นนึกในใจ ตรูไม่ทำตรงไหนฟร่ะ น้ำหนักลดไปหลายโลเพราะโดนใช้งานยิ่งกว่าทาส ใช้ทุกอย่างพี่สั่ง  พี่แทบไม่กระดิกตัวลุกเดินไปไหนเลย เลยตอบไป ค่ะ เพราะไม่อยากอธิบายมาก เดี่ยวจะโดนว่าก้าวร้าว) แล้วแกก็เจาะจงเลยโดยเพราะ เพื่อนเธอ.....คนนั้น ให้ปรับปรุงตัวโดยเร็ว...คิดเอาว่าจะฝึกตัวใครตัวมัน หรือจะช่วยกันฉุดกันดึงเขาขึ้นมาโดยเร็ว หรือถ้าเขาไม่เข้าใจให้มาคุยกับพี่ตัวต่อตัวโดเร็วมิฉะนั้น พี่อาจจะพูดกับอาจารย์น้องเรื่องผลการประเมิน

พอดีมีเพื่อนคนนึงค่อนข้างมีปัญหามากที่สุดในกลุ่ม(แต่นกว่าเขาปรับปรุงตัวได้ดีมากกว่าตอนฝึกงานซัมเมอร์แล้ว อาจมีบ่น ๆ บ้าง แต่ก็เวลาคุยกันเป็นกลุ่มไม่ได้บ่นใส่หน้าพวกพี่ ๆ เขา) ที่มีประมาณ ห้าคน แล้วพี่เขาบบอกว่า นี่เป็นเคสที่ร้ายแรงที่สุด ตั้งแต่รับ นศ. ฝึกงานมาไม่เคยเจอแบบนี้(งง มันแรงหรือพี่ไปได้ยินเรืื่องไม่จริงมาจากใครกันแน่)

พี่เขาบอกว่า พี่สามารถเซ็นไม่ให้น้องผ่านฝึกได้นะ แม้จะมากันเป็นกลุ่ม ปลาเน่าตัวเดียวอาจจะเน่าทั้งฝูง แล้วปีหน้าอาจารย์จะมานิเทศงาน และจะมีน้องมาฝึกงานอีกถ้าน้องทำดีกว่าพี่อาจจะมีการเปรียบเทียบ และอาจจะไม่รับมหาวิทยาลัยขอนกนี้มาฝึกงานที่นี่อีก


นกคิดในใจว่าพี่แกขู่ ---แต่แกบอกว่าไม่ได้ขู่ พี่พูดจริงปีหน้า พี่จะบอกอาจารย์ที่มานิเทศงานทุกอย่าง แล้วจะดรอป วิชาฝึกงาน แล้วเมื่อวันนั้นมาถึงก็ไม่ต้องไปทำงานที่กองนั้นอีก  รู้ไหมพวกพี่เหนื่อยแค่ไหน เวลาออกกอง แทนที่จะรีบ ๆตรวจรีบเสร็จ ต้องเสียเวลามาสอนน้องนู้นนี่ มาคอยจ้ำจี้จ้ำชัย ซึ่
งเวลาพวกพี่คนอื่นกลับมาจะต้องมาคอมเม้นเรื่องน้องี่ไปด้วยว่าเป็นอย่างไรใครมีปัญหาอะไรบ้าง ซึ่งพี่ก็เหนื่อยนะแต่ทำไงได้รับมาแล้ก็ต้องทำให้ดีที่สุด(ในใจ นกรู้ค่ะว่าพี่เหนื่อย แล้วพวกนกพยายามไม่ทำตัวมีปัญหาเลยกินง่ายอยู่ง่ายออกกอง แดดร้อนหน้ามัน อดทนพยายามเรียนรู้งานให้เร็วที่สุดพอเป็นแล้วออกหน่วยวันอื่นสบาย พี่นั้ง กินเบรกสบายพวกนก จัดการเองทุกอย่าง แต่ก็ตอบไป---- ค่ะ เพราะไม่กล้าจะเถียง )

นกอยากทราบว่า พี่ ๆ เคยมีกรณีพี่ฝึกงาน ไม่เซ็นให้ผ่านไหมคะ แล้วถ้าสมมุติไม่ผ่าาน จะเกิดอะไรขึ้นคะ นกสับสน รู้สึกกลัวไปหมด ตัวเราน่ะปรับตัวได้แน่ ๆ แต่เพื่อนอีกคน นกไปเตือนๆแล้วเขาบอกว่าจะพยายาม ถ้ามันไม่ผ่าน ก็คือไม่ผ่าน จะให้ทำอะไรได้ ในเมื่อที่กองนี้ มันมีคนชอบประจบประแจง ตีสองหน้า ชอบทำเรื ่องเล็กให้เป็นเรื่องใหญ่



  นกอึ้งคะ แต่พอจะรู้ว่า ใครเพราะพี่ที่เขาอยู่ด้วยกันมาเล่าให้ฟังเกี่ยวกับเลขาของพี่หัวหน้าแกจะที่ชอบเอาเรื่องเสียๆหายๆ และชอบใส่ไฟเรื่องไม่ดีของนศ. ฝึกงานเป็นประจำ ซึ่งกลุ่มนกก็รู้แล้วพยายาม ไม่เผชิญหน้าไม่พูดคุยหยอกล้อกับพี่แกตั้งแต่รู้ว่าแกเป็นคนยังไงแล้วเกิดอะไรขึ้นช่วงที่มาฝึกงานตลอดหนึ่งเดือนนี้ (แต่แกใช้อะไรนกทำทุกอย่างนะคะ) ซึ่งตอนนี้พี่แกก็ไม่ค่อยมีคนชอบเท่าไหร่(ในกองที่ฝึกงาน)เพราะเคยใส่ไฟเพื่อนทำงานด้วยกันจนโดนพี่หัวหน้างาน(หัวหน้าพี่เลี้ยงบังคับให้ลาออกและย้ายไปอยู่ที่อื่นทังที่ ตัวแกกับพี่คนนั้นเข้าทำงานที่กองนี้พร้อมกัน) แล้วยิ่งตอนนี้ไม่มีใครพูดกับแกเลยแก ยิ่งบ้า หาเรืื่องใส่ไฟ ให้พี่หัวห้างาน มาด่าพวกนกเป็นประจำจนเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น



นกไม่รู้จะทำอย่างไรดี แนะนำ หน่อยค่ะจะไปพูดกับเพื่อนคนนั้นอย่างไรดี แล้วจะ พูดกับพี่เลขาคนนั้นยังไงดี แล้วจะวางตัวกับระบบโซตัสของหน่วยงานราชการนี้อย่างไรดี บอกตามตรงถ้าพี่เขาไม่ให้นกผ่านฝึกงาน อนาคตนกคงตายแน่ ๆ

แก้ไขเมื่อ 14 ธ.ค. 55 18:58:24

แก้ไขเมื่อ 14 ธ.ค. 55 18:52:28

แก้ไขเมื่อ 14 ธ.ค. 55 18:47:37

แก้ไขเมื่อ 14 ธ.ค. 55 18:40:58

จากคุณ : หนูรัชนก
เขียนเมื่อ : 14 ธ.ค. 55 18:31:25




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com