Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ช่วยคิดหน่อย ถ้าอนาคตแต่งงานกันไปจะมีปัญหาไหมครับ ^^ vote ติดต่อทีมงาน

ยาวเลยแหละครับ....  ปัจจุบันอายุ27ปีคบกับแฟนมา6ปี เค้าก็ชวนแต่งงานแต่ว่าที่ผ่านมานั้น ความสัมพันธ์ก็ไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบทั้งวันเวลา..แต่ทำไมถึงชวนแต่งงานหละ


ย้อนหลังไป6 7 ปี ผู้หญิงคนนี้เป็นคนหน้าตาดีที่ ำมะทำโม เป็นคนเรียบร้อยและขยัน หนักเอาเบาสู้ มีสุขร่วมเสพมีทุกร่วมต้าน ข้อเสียอย่างเดียวคือ ไม่ยอมแพ้ใครฉันต้องดีกว่า อยากได้อะไรก็ต้องได้


ซึ่งข้อเสียเล็ก ๆ นี่ผมสามารถปิดมันได้ด้วย กำลังเงินที่ผมพอมีและสามารถหาได้มากขึ้น เมื่ออายุขึ้นเรื่อย ๆ ในช่วงแรก ๆ ความรักดูเป็นวิธีแก้ไขปัญหา แต่ต่อมาเงินคือทางออกที่ดีที่สุด

วันเวลาผ่าน ดูเหมือนว่ากำลังเงินของผมอาจน้อยลง ทั้ง ๆ ว่าตอนแรกนู้นนผมลำบากกว่านี้แต่เธอก็ยังอยู่ หลายครั้งที่ผมโดนด่าด้วยคำดูถูก เช่น เมื่อเธอเห็นแฟนเพื่อนซื้อของหรือขับรถที่ดีกว่า (คันละ7 8 ล้าน) เธอก็มักจะบอกเสมอว่าเธออยู่สังคมที่สูงส่ง ต้องได้ ๆ ทั้ง ๆ ตอนก่อนผมจนจะตายตอนนั้นยังยี่มอไซอยู่เลย นั่งรถเมล์ลม ก็นั่งกันมาได้

คำถามคือ...ทำไมผมยังรักผู้หญิงคนนี้อยู่ การกระทำต่าง ๆ ที่ออกมาจากตัวเธอ ก็ทำให้ผมเสียใจแต่เมื่อนึกย้อนไปถึงวันวานมันก็ทำให้เลิกไม่ได้ มันก็ไม่ใช่ผมไม่มีข้อเสียเลยทุกคนมีหมด  แต่สิ่งที่เกิดขึ้นนั้นมันแค่บั่นทอนกำลังใจ



จน....มาถึงวันที่เธอบอกอยากจะแต่งงาน ผมก็คิดขำ ๆ อะไรว่ะ แต่งไรงานยังไม่ได้เงินเท่าไรเลย ถึงแม้จะมีบ้านมีรถไม่ต้องผ่อนก็เถอะน่ะ แต่มันกลับเป็นเรื่องจริงจังอยู่หลายค่ำคืน  แม่ฝ่ายหญิงเรียกผมไปคุย(พ่อเธอหย่าจากแม่ไป ก่อนหน้านี้เคยคุยกันแต่ไม่จริงจังเท่านี้)  สิ่งที่ถามผมมีมากมายสรุปคือ
-มีเงินเท่าไร -ถ้าแต่งงานไปลูกสาวจะไม่ทำอะไรเลย เพราะทำไม่เป็น ไม่เก็บขยะ ไม่กวาดบ้าน ไม่ถูบ้าน ไม่ซักผ้า ทำกับข้าวไม่เป็น ขยะหล่นที่พื้นก็จะไม่เก็บ ไม่รีดผ้า ไม่ล้างห้องน้ำ ไม่ปูทีนอน คือทุกอย่างในบ้านต้องพร้อมหมด ทำอย่างไรก็ได้ -แล้วแม่เค้าก็ขำ ๆ ไป เหมือนพูดเล่น ๆพูดตบท้ายว่า   ลูกชอบใครแม่ก็ชอบคนนั้น  <<< นั้นมันน่าจะเป็นคำพูดที่ตรงที่สุดที่แปลว่าไม่ชอบสิน่ะ


ไอ้เรื่องทั้งหมดที่กล่าวมาผมทำเองได้ครับ ไม่ซีเรียส หรือจะจ้างคนทำก็ได้ สิ่งที่ผมอยากรู้อีกอย่างคือเธอบอกว่า"การที่คุณรักผู้หญิงคนไหนสักคน คือทำให้ผู้หญืงคนนั้นสบายที่สุด ไม่ใช่มานั่งทนลำบาก ทำงานบ้าน ทำกับข้าว นั้นคือสิ่งที่เรียกว่า รักที่สุด"

ผมก็เคยคบมาไม่กี่คนน่ะ แต่ก็ไม่เคยนานเท่าคนนี้


ต่อ...

ทีนี้ผมก็พาเค้ามาบ้านผม ก็คุยกันเรื่องนี้แบบขำ ๆ หละครับ แต่มันก็ดูเหมือนจริงจัง เพราะที่บ้านก็บอกอายุก็จะเยอะแล้ว แต่งได้แล้ว

สิ่งที่แม่ผมตำหนิคือ  มาบ้านนั่งไขว้ห้างไม่สนใจใคร  
กินข้าวเสร็จก็ไม่เสนอตัวล้างจานก็ไม่ได้ให้ล้างแค่อยากเห็นน้ำใจ
ชอบดูถูกคนแถวบ้านให้แม่ฟัง เป็นคำแบบกระแทกเสียง จน ดำ เตี้ย อ้วน บลาๆ
เห็นอะไรก็อยากได้ไปหมด  เครื่องเพชร ทองอะไร ตาลุก ๆ อันนี้แม่บอก


สุดท้าย... ทีนี้ไอ้เรื่องแต่งงานหน่ะ มันก็คงอีกยาวไกลหละครับ นิสัยผมก็ไม่ได้ดีอะไรก็น่าจะเหมือนผู้ชายคนอื่น ๆ บางทีผมหาสิ่งที่เธอต้องการไม่ได้ ผมโมโหผมก็ใส่กลับเหมือนกัน  แต่ สมมติว่าถ้าผมต้องแต่งงานกับผู้หญิงคนนี้จริง ๆ คือขาดไปรู้สึกเหมือนชีวิตมันขาดอะไรไปอย่าง  ปัญหาที่เกิดขึ้นมาจะเป็นยังไงบ้างครับ  


ปล.ผมไม่เคยคบใครนาน เธอบอกว่าสิ่งที่เธอทำนั้นผู้หญิงคนอื่น ๆ เค้าก็ต้องการแบบนี้ทุกคน จริงไหมครับ

จากคุณ : puri puri pon pon
เขียนเมื่อ : 16 ธ.ค. 55 03:21:01




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com