Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
พยากรณ์ในวันที่ 16 ธ.ค. - 22 ธ.ค. 2555 "Update ก่อนใครๆ" vote ติดต่อทีมงาน

ราศีมังกร (16 ม.ค.-12 ก.พ.)  
   หงุดหงิดงุ่นง่าน อารมณ์เสียบ่อย เจอปัญหาหลายอย่างมารุมเร้า ต้องพยายามปรับอารมณ์ให้เข้าที่ มิฉะนั้นเรื่องเล็กๆจะบานปลายเป็นเรื่องใหญ่โตแก้ไขลำบาก  การงานถูกบ่น ถูกตำหนิบ่อย ทำอะไรไม่ค่อยขึ้น อย่าพึ่งหาเรื่องไปหยิบจับทำอะไรใหม่ๆเพิ่ม จะกลายเป็นจับจด ให้ทำสิ่งที่ทำอยู่ให้ดีก่อน ถึงแม้จะอยากเปลี่ยนอยากย้ายแต่ยังไม่มีโอกาสเหมาะ ให้อดทนไปอีกสักระยะ  การเงินยังคงน่าเป็นห่วงอยู่ รายจ่ายเยอะ รายรับน้อย ต้องวางแผนควบคุมรายจ่ายให้ดี อย่าไปหวังลาภลอย ยังไม่มีโอกาสเหมาะในการเสี่ยง  “ไพ่ 3 ดาบ” ความรักไม่เจอกันก็คิดถึง แต่พอเจอกันก็ดันมีปากเสียงกันตลอด เอาใจไม่ถูก ส่วนคนโสดได้เจอคนถูกอกถูกใจอยู่บ้าง แต่จะมีอุปสรรค อย่าคาดหวังและอย่าเร่งรีบจะทำให้เสียใจ

ราศีกุมภ์ (13 ก.พ.-13 มี.ค.)  
   “ไพ่ 2 คทา” มีเพื่อนคู่คิดคอยช่วยหนุนช่วยดัน ทำให้สิ่งที่คิดไว้สำเร็จโดยง่าย  การงานสบายอกสบายใจ งานราบรื่น เพื่อนร่วมงานสามัคคี มีความสนิทสนมรู้ใจกันมากขึ้น ช่วงกลางมีดวงได้รับเสนอชื่อในการโปรโมชั่นอย่างคาดไม่ถึง หรือมีแผนงานใหม่ให้คุณได้รับผิดชอบเพิ่ม ซึ่งจะทำให้คุณก้าวหน้าและประสบผลสำเร็จมากขึ้น  การเงินกำลังมีโชค จะเสี่ยงจะลุ้นไม่ว่ากัน ยิ่งเกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์ ขายที่ เล่นหุ้นไม่ผิดหวัง ดอกผลกำลังงอกเงยจากสิ่งที่เคยลงทุนไว้ จะมีเสียจุกจิกบ้างเกี่ยวกับบริวาร หรือคนอายุน้อยกว่า ความรักเริ่มต้นจากความเป็นเพื่อน จะเกิดจากความใกล้ชิดสนิทสนม หรือได้เพื่อนเป็นสื่อ ส่วนคนที่มีคู่แล้วความสัมพันธ์เหนียวแน่น แต่มีน้อยอกน้อยใจกันอยู่บ้าง

ราศีมีน (14 มี.ค.-12 เม.ย.)  
   จากความวิตกกังวลที่มี เริ่มผ่อนคลาย เริ่มมีสิ่งดีๆเข้ามาบ้าง “ไพ่ จัดจีเม้นท์” การงานได้เริ่มต้นสิ่งใหม่ๆ ผู้ใหญ่เห็นความสำคัญในตัวคุณมากขึ้น หากกำลังรอคอย หรือคาดหวังอะไรไว้ มีโอกาสสูงที่จะได้รับข่าวดี คนตกงาน ว่างงานจะได้งานทำ ส่วนคนที่อยากเปลี่ยนอยากย้ายก็จะมีโอกาสเช่นกัน ช่วงปลายดวงงานมีการขยับขยาย เหมาะกับการลงทุนเพิ่ม  การเงินเปิดกระเป๋ารอรับทรัพย์ได้เลย คุณจะได้ดอกผลจากสิ่งที่ลงทุนไป มีลาภปาก คนชวนไปเลี้ยงอยู่บ่อยๆ และมีลาภเป็นของกำนัล  ความรักคนโสดไม่ต้องรอจนเหี่ยวแห้ง  มีดวงได้พบรักพบคนถูกใจ ความสัมพันธ์คืบหน้า ส่วนคนมีแฟนแล้วหอมหวาน คนรักถวิลหาทุกเวลา เอาอกเอาใจสารพัด

ราศีเมษ (13 เม.ย.-13 พ.ค.)                                                          “ไพ่ เดอะ เมจิคเชี่ยน  ” ชอบความผจญภัย มองหาสิ่งแปลกใหม่ สัมผัสที่หกเด่นชัดขึ้นมาอีกครั้ง เชื่อในความรู้สึกของตัวเองไม่มีผิดพลาด  การงานได้มีโอกาสได้เริ่มต้นทำอะไรใหม่ๆ โครงการในหัวมีร้อยแปด เป็นช่วงที่คุณกำลังมองหาสิ่งที่เหมาะสิ่งใช่สำหรับตัวเอง จึงได้งานเสริมมารองรับความต้องการ การเจรจาประสานงานราบรื่น เหมาะกับการนัดหมายเรื่องสำคัญ  การเงินแม้โครงการจะเยอะ การใช้จ่ายหมุนเวียน แต่ไม่มีการสะดุดเกิดขึ้น เพราะมีโชคเข้ามาอยู่เรื่อยๆ ทำให้ทุกอย่างเหมาะเจาะลงตัว  ความรักสดชื่น อารมณ์ดี ได้รู้จักเพื่อนใหม่ มีคนเข้ามาคบหาด้วย มองทางไหนก็เป็นสีชมพู ส่วนคนมีแฟนแล้วเสน่ห์ไม่จืดจาง คนรักทั้งห่วงทั้งหวง มีดวงได้เดินทาง หรือทำกิจกรรมแปลกใหม่ร่วมกัน

ราศีพฤษภ (14 พ.ค.-13 มิ.ย.)  
   มีดวงต้องเดินทางบ่อย สิ่งที่คาดหวังผลลัพธ์ไม่แน่ไม่นอน ต้องพยายามหาความมั่นคงไว้ยึดเหนี่ยวจะได้ไม่พลาดพลั้ง  การงานเตรียมใจให้พร้อมกับการปรับเปลี่ยนตำแหน่งหน้าที่ อาจจะดูวุ่นวายในช่วงแรกๆ แต่พอเข้าที่เข้าทางทุกอย่างก็ไม่เลวร้ายอย่างที่คิด ได้เพื่อนใหม่ เผลอๆได้คนรู้ใจเพิ่มมาอีกด้วย แต่คุณต้องระวังเรื่องงานเอกสาร จะมีผิดพลาดให้ถูกตำหนิ  “ไพ่ 7 เหรียญ” การเงินเป็นช่วงของการลงทุน เอาเงินเก็บเงินออมมาลงทุน แม้สภาพคล่องจะดูตกลงไปบ้าง ต้องใช้ระบบหมุนเวียน แต่ไม่ถึงกับขัดสน  ความรักออกแนวรักใสๆ มีเรื่องกุ๊กกิ๊กหวานชื่นได้ทุกวัน คนโสดมีดวงได้คบหาคนอายุน้อยกว่า ทำให้ดูสดชื่น เด็กลงไปหลายปี ส่วนคนมีแฟนแล้วเสน่ห์ยังแรงไม่ตก มีคนใหม่ๆเข้ามาแจกขนมจีบ

ราศีเมถุน (14 มิ.ย.-14 ก.ค.)  
   หมกมุ่นอยู่กับเรื่องของความรัก อาจเป็นเพราะเดี๋ยวดี เดี๋ยวไม่ดี เลยขาดสมาธิทำอย่างอื่น  การงานกำลังเบื่อเซ็งกับงานเดิมๆ อยากเปลี่ยนงาน อยากทำงานใหม่ แต่ก็มักจะทำอะไรได้ไม่นาน สักพักก็เบื่อเหมือนเดิม ถ้าอดทนได้ให้ทนไปก่อน แต่ถ้าจะทำในรูปแบบงานเสริมไม่มีปัญหา ช่วงปลายจะรู้สึกดีขึ้นได้มิตรภาพกลับคืน มีคนช่วยคิดเป็นที่ปรึกษา  การเงินทุ่มไปกับเรื่องความรักเป็นส่วนใหญ่ ยังไม่เหมาะให้ใครหยิบยืมจะได้คืนยาก รู้สึกผิดหวัง ช่วงปลายมีลาภปากได้กินฟรี  “ไพ่ อัศวินถ้วย” ความรักขึ้นๆลงๆ เดี๋ยวดีเดี๋ยวร้ายไปตามอารมณ์ ช่วงต้นและปลายหอมหวาน คนรักเอาอกเอาใจ ทำตัวดีจนเกินเหตุ แต่ช่วงกลางเป็นช่วงมึนตึง แง่งอนปัญหาเยอะ เตรียมใจไว้บ้างก็ดี ส่วนคนโสดพบรัก เจอแต่เรื่องน่าตื่นเต้น

ราศีกรกฎ (15 ก.ค.-16 ส.ค.)  
   ความคิดสับสน แม้แต่ตัวเองยังหาคำตอบไม่เจอ เป็นช่วงที่คุณอ่อนไหวง่าย คิดจุกคิดจิก ใกล้ใครก็มีคล้อยตามเขาไปหมด ต้องปลุกความเชื่อมั่นในตัวออกมาบ้าง  การงานมีเรื่องให้ครุ่นคิดหลายอย่าง แต่ยังต้องอาศัยพึ่งพาผู้อื่น มิตรภาพจึงเป็นสิ่งสำคัญที่คุณต้องรักษาไว้ ช่วงกลางรู้สึกกดดัน เจองานเร่งงานด่วน หรือต้องทำในสิ่งที่ไม่ถนัด ไม่ชอบ อดทนอีกหน่อย ช่วงปลายจะดีขึ้น  การเงินช่วงต้นเผลอตัว มือเติบ ใช้จ่ายตามใจ พอช่วงกลางลงมาจึงต้องกระเบียดกระเสียรทำตัวประหยัดมากขึ้น  ยังไม่มีโชคลาภเด่นๆ  “ไพ่ ราชินีพระจันทร์” ความรักตกหลุมรักง่าย ไปชอบคนมีเจ้าของ ทำให้ต้องคิดมากทำตัวไม่ถูก ส่วนคนมีแฟนแล้วมีเรื่องให้ต้องหึงหวง เข้าใจผิด เพราะความคิดมากของตัวคุณเอง

ราศีสิงห์ (17 ส.ค.-16 ก.ย.)  
   เพราะความหุนหันพลันแล่น ใจร้อนทำให้คุณต้องมาขัดแย้งขัดใจกับผู้ใหญ่ ต้องเพลาๆลงบ้าง การนอบน้อมถ่อมตนเป็นทางออกที่ดีที่สุด  การงานช่วงต้นและปลายเจอปัญหารุมเร้า อุปสรรคเยอะ คาดหวังอะไรไปไม่เป็นผลสำเร็จ จึงไม่ควรคิดไปไกลพอผลลัพธ์ไม่เป็นตามที่คิดจะทำให้ท้อแท้ ช่วงนี้พึ่งพาใครยังไม่ได้ ต้องทำด้วยตัวเอง ยืนด้วยตัวเองเป็นทางออกที่ดีที่สุด  การเงินเสียไปเพราะความเสียรู้ อย่าอวดเก่งอวดรู้ เพราะจะทำให้คุณประมาท ตรวจตรารายจ่ายอย่างรอบคอบ ยังไม่มีโชค ช่วงปลายระวังทำของหาย  “ไพ่ ราชาดาบ” ความรักแง่งอนกันตลอด ความคิดเห็นไม่ตรงกัน ต้องงดใช้อารมณ์มิฉะนั้นจะถึงขั้นแตกหักกันได้ ส่วนคนโสดให้คิดว่ารักไม่ยุ่งมุ่งแต่งานจะดีกว่า ดวงรักยังไม่รุ่ง

ราศีกันย์ (17 ก.ย.-16 ต.ค.)
   อึดอัดทำอะไรไม่ค่อยได้ตามที่คิด มักได้ยินแต่เรื่องซุบซิบนินทา ข่าวไม่ดีเข้าหูบ่อย อย่าเก็บมาคิดมากจะทำให้เสียกำลังใจ  “ไพ่ อัศวินดาบ” การงานมีดวงถูกจับโยกย้าย ไม่สบอารมณ์ อย่าไปอคติกับสิ่งที่ต้องทำจะทำให้คุณทำมันออกมาไม่ดี ช่วงปลายเริ่มเข้าที่ มีการเริ่มต้นที่ดี แม้จะหงุดหงิดบ้างกับเพื่อนร่วมงาน หรือบริวารที่ยังเข้าขากันไม่ค่อยได้ก็ตาม การเงินรายจ่ายเยอะ หมดไปกับเรื่องรถ ค่าซ่อมแซม อย่าไปเครียดทุกอย่างมีอายุการใช้งานของมัน ช่วงปลายจะมีข่าวดีเรื่องงานให้ใจชื้นขึ้น ความรักไม่ราบรื่น คิดเห็นอะไรไม่ค่อยตรงกัน มีเรื่องให้ต้องถกเถียงกันตลอดเวลา คงต้องผลัดกันเป็นฝ่ายยอมกันบ้าง ส่วนคนโสดช่วงปลายมีดวงได้พบคนถูกใจจากการทำงาน หรือการเจรจาเรื่องงาน

ราศีตุลย์ (17 ต.ค.-16 พ.ย.)  
   เจอหลายสิ่งหลายอย่างรุมเร้าทำให้คุณคิดมาก แต่สถานการณ์ไม่เลวร้ายจนเกินไปนัก เพราะได้รับอิทธิพลของ”ไพ่  เดอะ ไฮโรแพ้นท์ ” เหมือนมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์คอยคุ้มให้แคล้วคลาด  การงานช่วงต้นพอเอาตัวรอดได้ เพราะได้ที่พึ่งพาดี หากมีปัญหาให้หันหน้าเข้าหาผู้ใหญ่ ช่วงกลางลงมางานผิดพลาดบ่อย ผู้ร่วมงานสร้างปัญหา ยิ่งคาดหวังสูงจะยิ่งผิดหวัง หาเวลาสวดมนต์ไหว้พระทำบุญเพิ่มจะทำให้ใจสงบ  การเงินเข้าขั้นน่าเป็นห่วง รายจ่ายทั้งก้อนเล็กก้อนใหญ่มีเพียบ ช่วงปลายระวังของหาย หรือเสียเงินโดยไม่เกิดประโยชน์ จะทำอะไรให้รอบคอบไว้ก่อน ความรักที่ผ่านมาดูหวือหวา แต่ช่วงนี้กลับราบเรียบ มีแต่เรื่องให้คิดหนัก คนโสดไม่เจอคนโดนใจ คนที่เล็งไว้ก็มาทำให้ผิดหวัง ตกม้าตายตอนจบ

ราศีพิจิก (17 พ.ย.-15 ธ.ค.)  
   กำลังเบื่อๆเซ็งๆ กับเรื่องที่เจอ พยายามขวนขวายหาทางออก ลองปรึกษาผู้ใหญ่ เปิดใจให้กว้างจะเจอวิธีแก้ไข  การงานอยากเปลี่ยนอยากย้าย หนีปัญหาเก่าๆเดิมๆ แต่ยังไม่สบโอกาสเหมาะ ลองใจเย็นอดทนอีกนิดช่วงกลางผู้ใหญ่ให้ความสำคัญมากขึ้น ได้รับสนับสนุน ถ้าคุณเพิ่มความมุ่งมั่นเอาใจใส่จะทำให้โดดเด่น ได้รับการยอมรับเพิ่ม  “ไพ่ 6 เหรียญ” การเงินได้รับการช่วยเหลือจากผู้ใหญ่ เข้าหาเจรจาเรื่องเงินทองไม่มีผิดหวัง เหมาะกับการทำเรื่องกู้ยืม ช่วงปลายเหมาะกับการขยับขยายธุรกิจ ได้ทุนคืน  ความรักแง่งอนกันพอหอมปากหอมคอ ลองห่างกันดูบ้าง อาจทำให้รู้ใจตัวเองมากขึ้น ส่วนคนโสดจะได้รับการแนะนำจากผู้ใหญ่ ช่วงปลายได้พบรักเริ่มต้นความสัมพันธ์ที่ดี

ราศีธนู  (16 ธ.ค.-15 ม.ค.)  
   เรื่องดีๆกำลังวิ่งเข้ามาหา โดยเฉพาะเรื่องเงินทอง เป็นช่วงที่กำลังขึ้นสุดๆ หยิบจับทำอะไรก็ออกดอกออกผลน่าชื่นใจ  การงานโดดเด่นด้วยความสามารถล้วนๆ เป็นช่วงที่คุณได้รับการยอมรับ ได้แสดงความสามารถอย่างเต็มที่ หยิบจับงานถนัดจึงทำงานที่ได้รับมอบหมายอย่างคล่องแคล่ว และประสบผลสำเร็จ ช่วงปลายได้แรงหนุนจากครอบครัว คนใกล้ชิดเหมาะกับการทำธุรกิจร่วมกัน  การเงินหมุนเวียนคล่อง ช่วงต้นรับทรัพย์เน้นๆ รายรับมากกว่ารายจ่าย มีโชคในการเสี่ยง จะลงทุนเล่นหุ้นสบายมาก ช่วงปลายได้ของขวัญของถูกใจ “ไพ่ 6 ถ้วย” ความรักเสน่ห์แรง ใครที่อยู่ใกล้พากันตกหลุมรัก จะมีทั้งรักเก่ารักใหม่มาวนเวียน คนโสดที่อยากให้ลมพัดหวนคงสมใจ ส่วนคมมีแฟนแล้วรักหวานชื่น คนรักหลงหัวปักหัวปำ

อ.คฑา ชินบัญชร

จากคุณ : Professional Advice
เขียนเมื่อ : 16 ธ.ค. 55 22:44:55




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com