Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ปลุกจิตสำนึก นศ.มธ.รังสิตปั่นจักรยานแทนรถยนต์ vote ติดต่อทีมงาน

ผู้สื่อข่าวรายงานจากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ศูนย์ รังสิตมาว่า  ผศ.ดร.ปริญญา เทวานฤมิตรกุล รองอธิการบดีฝ่ายการนักศึกษา และ นายอาร์ชวัส เจริญศิลป์ ผู้อำนวยการ องค์กรสัมพันธ์และการสื่อสาร บริษัท โคคา-โคลา (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมกันเปิดกิจกรรม TU Bicycle week เพื่อสนับสนุนการใช้จักรยานของนักศึกษา เมื่อวันที่ 17 ธ.ค.ที่ผ่านมา ภายใต้โครงการ "Green University" ของ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต โดยการสนับสนุนของกลุ่มธุรกิจโคคา-โคลา ในประเทศไทย



ผศ.ดร.ปริญญา กล่าวว่า ปัจจุบันมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิตมีจำนวนนักศึกษาและบุคลากร กว่า 30,000 คน ทำให้มีอัตราการใช้พลังงานค่อนข้างสูง โดยเฉพาะเรื่องการใช้คมนาคม เพราะมหาวิทยาลัยมีพื้นที่กว้างจำเป็นต้องใช้ยานพาหนะ การสร้างทางจักรยานรวมถึงการรงณรงค์ให้นักศึกษามีค่านิยมเห็นว่าการใช้จักรยานเป็นเรื่องทันสมัย เพื่อให้นักศึกษาหันมาแสดงความรับผิดชอบและปรับเปลี่ยนการดำเนินชีวิต ปลูกจิตสำนึกให้เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม  นอกจากจะเป็นการประหยัดพลังงาน และมีผลดีต่อสุขภาพแล้ว ยังเป็นการช่วยลดมลภาวะภายในมหาวิทยาลัย ทำให้มหาวิทยาลัยมีสภาพแวดล้อมที่ดีขึ้นด้วย



ทางด้านนายอาร์ชวัส กล่าวว่า กลุ่มธุรกิจโคคา-โคล่า ในประเทศไทย มีความมุ่งมั่นที่จะให้ผู้บริโภคและประชาชนมีสุขภาพแข็งแรง ทางองค์กรจึงสนับสนุนโครงการ TU Bicycle weekของ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โดยการมอบจักรยานจำนวน 598 คัน เพื่อให้นักศึกษาเกิดวัฒนธรรมการใช้จักรยานแทนรถยนต์ในมหาวิทยาลัย ควบคู่ไปกับการสร้างจิตสำนึกและความรับผิดชอบต่อสังคมสิ่งแวดล้อมในเรื่องการประหยัดพลังงาน



ทั้งนี้ กลุ่มนักศึกษา มหาวิทยลัยธรรมศาสตร์ อยากฝากให้ประชาชนและวัยรุ่นหันมาสนใจการปั่นจักรยานเพื่อสร้างค่านิยมใหม่ การใช้จักรยานแทนรถยนต์และจักรยานยนต์  เราต้องหันมารักโลกรักสิ่งแวดล้อมกันมากขึ้น นักศึกษาควรหันมาใช้จักรยานกันมากขึ้นเพื่อเป็นต้นแบบในการลดโลกร้อนกันต่อไป.


http://www.dailynews.co.th/education/173170


เมื่อก่อนไปเรียนคอมพิวเตอร์ตอนเย็น ร.ร.ใกล้บ้านห่างไปสักสองโล เลยคิดว่าเย็นๆ น่าจะปั่นจักรยานไป อากาศไม่ร้อน ชมวิวไปเรื่อย พอไปบอกให้เพื่อนที่เรียนคอมพิวเตอร์ฟัง เพื่อนคนหนึ่งโวยวายบอกมีตังค์ทำไมต้องขี่จักรยานประมาณว่าการขี่จักรยานมันสำหรับคนจนคนไม่มีตังค์คนชั้นต่ำต้อย เอาซะเราพูดไม่ออกเลย

แต่ทุกวันนี้ไปไหนไม่ไกลแถวบ้านผมก็เดินหรือขี่จักรยานเอา

จากคุณ : หมาป่าดำ
เขียนเมื่อ : 19 ธ.ค. 55 00:50:04




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com