Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ขอบคุณอีกครั้ง สำหรับมิตรภาพของคำว่า "เพื่อน" vote ติดต่อทีมงาน

ขอรบกวนพื้นที่ สำหรับตั้งกระทู้อีกสักกระทู้ หลังจากที่เข้ามาบ่นมาระบาย บางทีก็อาจจะดูไร้สาระ แต่ก็สามารถคลายความทุกข์ใจลงได้บ้าง ขอบคุณมิตรภาพดี ๆ ที่ยังมีให้กัน ขอบคุณอีกครั้งสำหรับคำว่า "เพื่อน" ที่หลาย ๆ ท่านให้มา ขอบคุณ .. ขอบคุณ

หลายท่านบอกว่า อย่าเลิกศรัทธาในความรัก .. ความรักมีหลายแบบ ความรักในฐานะของครอบครัว ฉันทั้งศรัทธาแล้วก็บูชา เพราะความรักของครอบครัวคือรักบริสุทธิ์ รักโดยไม่มีข้อแม้ว่าทำไมต้องรัก รักโดยไม่มีข้อกังขาไม่ว่าฉันจะเป็นอย่างไร ...

ความรักในฐานะของ "เพื่อน" ไม่ว่าเพื่อนจะเป็นแบบไหน จะเป็นเพื่อนที่จริงใจ เพื่อนที่หวังผล หรือจะเป็นเพื่อนเพียงชั่วคราว ใช่ค่ะ ฟังไม่ผิด เพื่อนชั่วคราวของฉันหมายถึงเพื่อนที่พบปะพูดคุยในระยะเวลาสั้นแล้วก็จากกัน แต่ทิ้งร่องรอยของมิตรภาพเอาไว้ .. ไม่ว่าเพื่อนของฉันจะเป็นอย่างไร แต่ เวลาที่ฉันนึกถึงพวกเขา ก็ยังมีภาพดี ๆ พร้อมกับรอยยิ้มในความทรงจำเสมอ

ความรักในฐานะของ "คนรัก" ฉันไม่อยากศรัทธาความรักในฐานะนี้อีกแล้ว ฉันไม่โทษความรัก... ความรักสวยงามเสมอ แต่ฉันไม่มั่นใจว่าคนที่เข้ามาหาฉันในฐานะของคนรัก เข้ามาเพราะอยากรักฉันเพราะฉันคือฉัน หรือเพียงแค่หลงรูปลักษณ์ภายนอก หรือเพียงเพราะสดุดตากับบางสิ่งที่ฉันอาจดูโดดเด่นหรือแปลกตากว่าคนอื่น ...

ฉันเคยมองว่าเขาคนนั้น คือ คนที่ใช่ ณ ตอนนั้นฉันศรัทธาในความรักอย่างเต็มเปี่ยม .. ฉันบอกเขาคนนั้นเสมอว่า อนาคต ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น ขอให้เราคุยกันสองคนได้ไหม หรือ ถ้าฉันทำอะไรที่รู้สึกไม่ดีก็ขอให้บอก มันจะได้ไม่กลายเป็นปัญหาสะสม แล้วกลายเป็นปมใหญ่ขึ้นมาในอนาคต ซึ่งเขาก็รับปาก.. แต่กลายเป็นว่า เขาเอาฉันไปพูดกับคนอื่น พอถามก็กลายเป็นว่าฉันก้าวก่ายความเป็นส่วนตัว หรือแม้แต่คำพูดของเขาที่บอกกับฉันว่า "ก็เพราะมีเงินหน่ะซิ" เขาถึงได้เดินเข้ามาหาฉัน เพื่อเอาฉันไปประดับบารมีของคนมีเงิน ... ยิ่งรู้ว่าทุกสิ่งที่ผ่านมาเขาไม่เคยจริงใจ สิ่งดี ๆ ที่เขาเคยทำให้มันคือการเสแสร้ง ก็แค่ละครบทหนึ่ง.. ที่เขามาแสดงให้ฉันดู แล้วบอกกับฉันว่ามันคือเรื่องจริง เพราะฉันเชื่อใจ แล้วก็ไว้ใจ คิดว่า คนที่เดินมาหาฉัน คนที่บอกว่าชอบที่ฉันเป็นฉัน เพราะเราสองคนมีอะไรที่คล้ายกัน ... ฉันคิดเสมอว่าถ้าวันหนึ่งเราไม่สามารถร่วมทางกันได้ไม่ว่าเหตุผลใดก็ตาม เราคงจากกันด้วยดีเรายังคงมีมิตรภาพดี ๆ ให้กัน ซึ่งฉันก็คงมีภาพความทรงจำดี ๆ ไว้ให้คิดถึง... ฉันถึงบอกว่าฉันไม่อยากศรัทธาในความรัก เพราะเมื่อใดที่ฉันคิดถึงเขา ภาพในความทรงจำของฉันมีแต่ความเจ็บปวด

ดังนั้น ฉันจึงขอน้อมรับ ศรัทธาในความรักของเพื่อน ด้วยความยินดี คำว่าเพื่อน.. ดูอบอุ่นสำหรับหัวใจของฉัน เพราะไม่ว่าจะอีกกี่ปี คำว่า "เพื่อน" ไม่เคยทำให้ฉันเสียน้ำตา อาจมีบางที่เสียใจ แต่ยังมีภาพทรงจำดี ๆ ให้ฉันได้จดจำ

จากคุณ : Tumjai
เขียนเมื่อ : 19 ธ.ค. 55 08:51:15 A:203.170.19.2 X: TicketID:385193




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com