Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
>>> พ่อซื้อของให้ แต่รู้สึกไม่ค่อยสบายใจยังไงไม่รู้ vote ติดต่อทีมงาน

เรื่องมันเกิดขึ้นว่า โทรศัพท์น้องเรามันไม่ค่อยดีแล้ว แฮงก์บ่ิอย พ่อเลยมาปรึกษาว่าจะซื้่อรุ่นไหนให้ดี เราเห็นว่าน้องเรายังเด็ก อยู่แค่ ม.2 ไม่อยากให้ใช้อะไรแพงเกินไป เลยบอกว่า ซื้อราคาประมาณ 8-9 พัน ก็ได้

ทีนี้พ่อเลยถามว่า แล้วไอโฟน 5 เป็นยังไง เราก็อธิบายไป ก็ไม่ได้คิดอะไร นึกว่าพ่อแค่อยากรู้

พอถึงวันที่ไปซื้อพ่อบอกว่าให้เลือกให้น้องหน่อย เราก็เลยบอกว่า ให้ซื้อ oppo หรือไม่ก็ sony รุ่นเกือบหมื่น ก็ใช้ได้ดีแล้ว แต่พ่อกลับบอกว่า เค้าไม่รู้จักยี่ห้อพวกนี้ ไม่ให้ซื้อ อยากให้ซื้อ samsung หรือไม่ก็ไอโฟน

เราก็อธิบายไปว่า ซัมซุงเนี่ย รุ่นต่ำกว่าหมื่นไม่ค่อยอยากให้ใช้ แต่รุ่นกลางๆก็ไม่มีัอีกจะเป็นรุ่นทอปอย่าง s3 หรือ ไม่ก็ note 2 ไปเลย ส่วนไอโฟนแพงไป แล้วน้องเพิ่ง ม.2 ไม่อยากให้ใช้โทรศัพท์ราคาหลายหมื่น เดี๋ยวทำหาย แล้วก็ยังไม่รู้จักรักษาของอีก

ก็เดินวนไปวนมา ไม่รู็จะทำยังไง พ่อก็พูดมาว่า

"งั้นซื้อ note2 ให้เราเอาไปใช้ แล้วเอา s2 เครื่องเราไปให้น้อง"

เรานี่เหวอเลย หวยออกมาแบบนี้ได้ไง บอกตามตรง ไม่ได้โลกสวยใดๆทั้งสิ้น แต่ s2 เครื่องเก่าเรามันยังใช้ได้ดีอยู่ ซื้อมาได้ 10 เดือนเอง (ปกติเป็นคนใช้มือถือ 2-3 ปี ขึ้นไป) เรายังไม่อยากได้ตอนนี้ เราว่ามันสิ้นเปลือง ก็อธิบายพ่อไป

สุดท้ายพ่อโมโห ไปถามน้องว่า เอาของพี่เค้าไปใช้ได้มั๊ย น้องเราก็บอกว่ายังไงก็ได้ก็ไมไ่ด้ใช้อะไรมากมาย (แต่เราไม่รู้ว่าน้องมันไม่กล้าพูดความจริงรึเปล่า) พ่อเลยบอกว่าถ้ายังตัดสินใจไม่ได้ก็ไม่ต้องซื้อแล้ว หงุดหงิด

แม่เราเลยมาสะกิดบอกว่า เอาๆไปเหอะ เค้าซื้อให้ก็เอา แล้วค่อยมาคุยอีกทีว่าจะยังไง

สรุปเราก็เอา note2 มาใช้ แล้วเอา s2 ให้น้อง

ตอนเอามาก็ยังไม่ค่อยคิดอะไร ก็ดีที่ได้มือถือใหม่ แต่สักพักเริ่มรู้สึกผิด ที่จริงมันควรเป็นของน้อง เราไม่รู้ว่าน้องมันหวังอยากจะได้มือถือใหม่รึเปล่า มันจะผิดหวังมั๊ย ถ้าถามตรงๆมันก็ไม่ตอบแน่นอน

เหมือนใช้แล้วไม่มีความสุข เพราะเราเอามาใช้ที่ทำงานก็ไม่กล้าหยิบขึ้นมาโทร ไม่ค่อยอยากให้ใครรู้ว่ามีมือถือใหม่ เพราะเหมือนคนในออฟฟิศ กลัวเค้าหาว่าอวด เพราะทุกวันนี้มีอะไรก็ชอบพูดเหน็บว่า บ้านเราอะรวย อย่างนั้นอย่างนี้ เวลาเราไปเบิกเงินกับพี่บัญชีในออฟฟิศก็จะโดนคนในออฟฟิศเหน็บว่า บ้านรวยแล้วยังจะเบิกอีกเหรอไง (ก็เงินกรูอ่าาาาาาา) ซึ่งความเป็นจริงแล้วมันถูกแค่ครึ่งเดียว ที่มีเงินอะคือพ่อเรา ส่วนตัวเรานี่กรอบมาก เงินเก็บมีอยู่นิดเดียว จะซื้ออะไรก็ต้องคิดแล้วคิดอีก แถมยังโหนรถเมล์ ยังขี่จักรยานไปทำงานอีกต่างหาก

ก็เลยมาคิดว่า หรือจะคืนให้น้อง แล้วเอาเครือ่งเก่ามาใช้ หรือจะคุยเปิดอกกับน้องไปว่าจะยังไง จะผลัดกันใช้ หรือน้องพอใจแล้วกับ s2

เฮ้ออออออออออ บอกตรงๆว่า ถึงดูจะเป็นเรื่องเล็ก แต่เครียดมากจริงๆ ถ้าเป็นเพื่อนๆจะทำยังไงกันคะ

แก้ไขเมื่อ 19 ธ.ค. 55 12:59:34

จากคุณ : กระต่ายน้อยศิษย์ ส. รามอินทรา
เขียนเมื่อ : 19 ธ.ค. 55 12:06:24




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com