Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
เซ็งกับรูมเมทมากๆ vote ติดต่อทีมงาน

คือเรื่องมันมีอยู่ว่า ตอนนี้ผมเรียนอยู่มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งแถวๆรังสิต แล้วผมเป็นเด็กต่างจังหวัด ก็เลยต้องอยู่หอ ตอนนี้ผมอยู่ปี3แล้ว ตอนปี1-ปี3 เทอม1 ผมอยู่หอคนเดียวมาตลอด พอขึ้นปี3เทอม2 ผมก็ได้ย้ายมาอยู่หอกับน้องคนนึง ที่มาชวนผมไปอยู่หอด้วยเพื่อเป็นรูมเมท จะได้หารค่าห้องกัน (ค่าหอต่อเดือนตกเดือนละหมื่นกว่าบาท) ผมก็ตกลงไปอยู่กับน้องเขา เพราะผมก็ชอบหอนี้ด้วย ว่าจะย้ายมาอยู่ตั้งแต่เทอม1แล้ว แต่ติดที่ว่าค่าหอมันแพง เลยไม่อยากอยู่คนเดียว เปลืองเงินพ่อแม่ คือก่อนที่ผมจะตกลงมาอยู่กับน้องเขา ผมก็ได้ลองอยู่กับเขาเพื่อศึกษานิสัยและอะไรหลายๆอย่างอยู่พักนึงแล้ว จึงมั่นใจว่าน้องเขานิสัยไปกับเราได้ เป็นคนแนวเดียวๆกัน (ลืมบอก น้องเขาอยู่ปี1) จนผมตกลงย้ายมาอยู่กับน้องเขา แล้วน้องเขาก็บอกให้ช่วยออกค่าประกันหอซัก9000ได้ไหม? เดี๋ยวน้องเขาขอออก4000 เพราะว่าไม่ค่อยมีเงิน ผมก็ตกลง เพราะยังไงซะครบปีก็ได้คืนอยู่แล้ว 1เดือนแรก(เดือนพฤศจิกายน) ผ่านไป อยู่กันก็โอเค ลงตัวดีทุกอย่าง แต่พอปลายๆเดือน (วันที่ 26 พฤศจิกายน) น้องเขาบอกว่า ขอพาแฟนมาห้องได้ไหม? ผมก็บอกว่าได้ ไม่ได้ว่าอะไร แต่พอวันถัดมา อยู่ๆน้องเขาก็พาแฟนมานอนด้วย ตอนแรกผมอึ้งๆครับ แต่ก็คงคิดว่าแค่คืนเดียว ผมก็เลยไม่อยากพูดอะไร  แล้วผมก็เสียสละเตียงให้น้องกับแฟนน้องเขานอนด้วยกัน ส่วนผมนอนโซฟา คืนนั้นทั้งคืน บอกได้คำเดียว ผมนอนไม่หลับ เพราะเสียงเตียงที่น้องกับแฟนน้องเขา มันดังเอียดๆตลอด แต่ผมก็ทนคับ ไม่พูดอะไร เช้ามาผมก็ตื่นไปเรียนปกติ พอกลับห้องมาก็ยังเจอน้องเขากับแฟนอยู่ ผมก็คงคิดว่าเดี๋ยวตอนเย็นๆคงกลับ แต่ที่ไหนได้ อยู่ยาวยันวันที่ 1 ธันวาคม แล้วก็มีครั้งต่อมาเรื่อยๆ 4-8 ธ.ค. 11-15 ธ.ค. ซึ่งในระหว่างนั้น ผมก็ต้องไปอาศัยห้องเพื่อนนอน ต้องขนเสื้อผ้าตัวเองไปนอนห้องเพื่อน เพราะไม่อยากรบกวนน้องเขากับแฟน จนล่าสุดผมทนไม่ไหวกับพฤติกรรมแบบนี้ (พฤติกรรมแย่ๆคือ เอากันทุกคืน แล้วก็มีเสียงตลอด บางวันผมกลับห้องก็ยังมีกลิ่นน้ำ...อยู่เลย ทั้งในห้องนอนและห้องน้ำ แล้วเวลาทำอะไร บางครั้งก็ไม่ค่อยเกรงใจผมเลย เหมือนผมไม่ได้นั่งอยู่ในห้องนั้น แล้วคุยกันก็เสียงดัง เปิดเพลงก็เสียงดัง จนบางวันผมอ่านหนังสือไม่ได้ ผมก็คอยเตือนคอยบอกเป็นระยะๆ แล้วแฟนเขาก็ชอบเอารองเท้าผมแตะผมไปใส่ พึ่งพอผมจะออกไปเซเว่นหน้าหอก็ไม่ได้ จะออกไปไหนใกล้ๆแบบชิวๆก็ไม่ได้ และก็ต่างๆอีกมากมาย ผมไม่อยากว่าอะไรมาก) วันอาทิตย์ที่ผ่านมา ผมก็ได้บอกน้องเขาไปตรงๆว่า ไม่ต้องพาแฟนมาค้างแล้วนะ อึดอัด อยากมีความเป็นส่วนตัวบ้าง ไม่อยากต้องเกรงใจเธอ2คนอีก น้องเขาก็ไม่ได้ตอบอะไร แต่พอมาวันจันทร์ น้องเขาก็พิมพ์ไลน์มาบอกผมว่า วันนี้ขอพาแฟนมานอนด้วยอีกคืนเดียวได้ไหม? พอดีวันนี้กลับดึก เพราะไปดูหนัง ผมก็บอกว่า ก็กลับบ้านได้นิ รถก็มี น้องเขาก็บอกว่า นะนะ ขออีกคืนเดียว เดี๋ยวนอนโซฟาเองก็ได้ ผมก็ไม่ได้ตอบอะไร จนตอนดึกประมาณ4ทุ่ม น้องเขาก็พาแฟนมานอนด้วย แล้วเขากับแฟนก็นอนกันที่โซฟา ผมเห็นแล้วผมก็สงสาร เลยบอกเขาว่าไปนอนที่เตียงก็ได้ เพราะคืนนั้นผมนั่งพิมรายงานอยู่ซึ่งคาดว่าคงไม่ได้นอนอยู่แล้ว  พอตอนเช้าผมก็ไปเรียนปกติ กลับมาหอก็ประมาณ1ทุ่ม นึกในใจ ผมคงใช้ชีวิตได้เป็นปกติแล้ว แต่พอเปิดประตูมาก็ยังเห็นรองเท้าแฟนน้องเขายังอยู่ ผมคิดในใจ คงกลับดึกๆ แต่ก็ไม่ ผมมองหน้าน้องเยากับแฟนแล้วถอนถายใจทำหน้าหน่าย น้องเขาก็ทำเป็นไม่สนใจ เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น และปัจจุบันที่ผมกำลังพิมพ์อยู่นี้ น้องเขากับแฟนก็ยังจู๋จี๋กันอยู่ เบื่อคับ อึดอัดมาก พูดอะไรก็ไม่ได้

เดือนๆนึงค่าหอผมก็จ่ายมากกว่าน้องเขา แต่ผมได้สิทธิ์ความเป็นเจ้าของน้อยมาก จนเหมือนผมกลายเป็นคนนอก ที่มาขออยู่อาศัย

ผมเลยตัดสินใจโทรไปที่บ้าน บอกว่าจะย้ายหอไปอยู่คนเดียว ไม่ได้บอกเหตุผลว่าทำไมถึงย้าย ไม่อยากทำให้ที่บ้านต้องลำบากใจ

ปล. เรื่องที่ผมเล่ามาทั้งหมด ผมแค่อยากจะระบายออกมาเป็นตัวอักษร จากภายใต้ความรู้สึกของผม ที่พูดให้ใครฟังทั้งหมดไม่ค่อยได้



งดดราม่านะคับ

หากผมใช้ภาษาไทยคำไหนผิด (ยกเว้นคำว่า คับ เพราะผมชินและติดจนแก้ไม่หาย) ก็ต้องขออภัยด้วย เพราะผมไม่ค่อยถนัดภาษาไทยซักเท่าไหร่

ขอบคุณที่เข้ามาอ่านคับ

จากคุณ : Secret_Bamboo
เขียนเมื่อ : 19 ธ.ค. 55 21:05:46




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com