Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ทำไม คนเราตำแหน่งสูงขึ้น .. แต่กลับยิ่งเอาเปรียบมากขึ้น .. vote ติดต่อทีมงาน

รู้สึกเบื่อ ๆ ไม่ใช่เบื่อเรื่องงาน แต่เบื่อเรื่องความไม่มีอิสระในด้านความคิด เมื่อวานเย็นเราเข้าประชุมภายในสำหรับส่วนงานที่เราสังกัด ในที่ประชุมให้ทุกคนสามารถเสนอความเห็นได้ (ตามรายงานการประชุมบอกไว้แบบนี้) ซึ่งเมื่อวานมีการเสนอเรื่องในที่ประชุม คือ
1. ขออนุมัติซื้อเครื่อง Notebook เราก็นั่งฟัง แอบคิดในใจ เครื่อง PC ที่ทำงานก็มีจะซื้อเอาไปทำอะไร ตอนแรกก็คิดอาจจะสัก 2 เครื่อง เอาไว้เป็นส่วนกลางเผื่อมีใครออกข้างนอกแล้วต้องการใช้ แต่ผิดคาดว่า ปรากฎว่า ท่านคนนั้นเสนอซื้อเครื่อง Notebook 6 เครื่อง เพื่อให้บรรดาท่าน ๆ 6 คน (ระดับหัวหน้าสาย) โดยให้เหตุผลว่า เวลาออกไปข้างนอกจะได้เอาไว้ใช้ทำงาน เพราะไม่ได้เข้าที่ทำงาน
   (เพื่อน ๆ คิดเอานะคะ เสนอขอซื้อ 6 เครื่อง ตกราคาเครื่องละ 30,000 กว่า ๆ ราคาแพงค๊อต ๆ  เด็ก ๆ ในสายงานของท่านที่เสนอก็ออกทำงานข้างนอกเช่นกัน เราก็เห็นน้อง ๆ (ส่วนเราอยู่ระดับกลาง ๆ)  หิ้ว Notebook , Netbook , กันทุกคน ซื้อโดยเงินของตนเอง  แล้วท่าน ๆ  ที่อยากได้ เงินเดือนไม่รวมค่าเบี้ยประชุม + ค่าบรรยาย + เงินประจำตำแหน่ง ก็ 30,000 up เบ็ดเสร็จรายได้ต่อเดือนเกิน 50,000 หรือมากกว่านั้น เมื่อเทียบกับเด็กที่เข้ามาใหม่ ๆ เงินเดือน 10,000 ต้น ๆ แล้วท่านไม่มีกำลังที่จะซื้อ Notebook ไว้ใช้กันบ้างเลยหรือ)  ถ้าซื้อเอาไว้ใช้กองกลาง หมายถึง ใครจำเป็นต้องใช้สามารถหยิบเอาไปใช้ได้ เราคงรู้สึกดีกว่านี้
       
ซึ่งเมื่อวานเราก็เสนอให้ซื้อเอาไว้ใช้กองกลาง โดยยกตัวอย่างกรณีศึกษาบางกรณี (ซึ่งกลายเป็นว่าเราเป็นเหมือนแกะดำ  เราว่า ในที่ประชุมก็คงมีอีกหลายคนที่คิดแบบเรา แต่ไม่กล้าพูด คงมีแต่เรานี้แระบ้าอยู่คนเดียว) เมื่อวานเรายกเรื่องการขอซื้อ Flash Drive ราคาเท่าไหร่เราจำไม่ได้ แต่รู้ว่า มันแพงกว่าท้องตลาดทั่วไป ตอนนั้นท่านก็อ้างแบบนี้ แต่เวลาที่ต้องการข้อมูล ท่านกลับบอกให้เราเอา Flash Drive ไปดูดข้อมูลเอง แปลกมั๊ย Flash Drive แจกเฉพาะท่าน ๆ ไม่เกี่ยวกับเรา แต่ให้เราเอา Flash Drive ไปดูดข้อมูล แล้วไม่ทราบว่าไอ้ Flash Drive  ที่ท่านได้รับไป เอาไปไว้ไหน ถ้าพังอย่างน้อยก็ต้องมีซากมาคืน (ยาวเกินไปแล้วมั้งเนี๊ยะ จบเลยแระกัน เดี๋ยวพูดมาก ลมเข้าท้องกลายเป็นท้องมานอีก) ...  นี่แค่เรื่องเดียวนะ ยังมีอีกหลายเรื่อง  จะเล่าก็กลัวไม่มีใครอยากฟังอ่ะ .. TT.TT  เฮ้ออออออออออออออออออออออออ

ปล  ไม่มีใครรู้จักเราเน๊อะ เลยไม่รู้ว่าเราเป็นใคร  คริคริ

จากคุณ : นางร้ายหน้าใส
เขียนเมื่อ : 20 ธ.ค. 55 10:03:48




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com