Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
เมื่อเพื่อนผมกลับมาผมพร้อมปัญหา{แตกประเด็นจาก F13092656} vote ติดต่อทีมงาน

กระทู้นี้แตกประเด็นมาจาก F13092656

ก่อนจะเล่าเรื่องนี้ ขอเกริ่นก่อนครับ ผมเป็นประเภทพิมพ์ไม่ค่อยเก่งนะครับ อาจจะฟังทะ:-)ๆหน่อย

อยู่ดีๆเพื่อนตัวดีของผมที่ไม่ได้คุยกันมานาน เค้าก็ได้โทกลับมาพร้อมกับปัญหาก้อนใหญ่ๆ (คล้ายๆมะเร็ง 5555) ปัญหาก็คือทะเลาะกับแฟนนั้นเอง ปกติมันก็ไม่ได้ปรึกษาผมหรอกนะครับ แต่คราวนี้เพื่อนสนิทของพวกเราอีกคนไปทำงานที่ตะวันออกกลาง กรรมมันก็เลยตกมาที่ผม กลายเป็นผู้ฟังที่ดีไปแทน

เปิดเรื่องมาก็นะ “วิทว่างปะวะ” (ในใจผม คุณเพื่อนจะชวนกูทำอีลูกโซ่อีกแล้วรึ)
“ว่าไงวะครับ” ผมตอบกลับไป “วิทเราเครียดหวะ” “คุณเพื่อนทำแฟนคุณเพื่อนท้องหรา” ผมพูด “ ก็เ-ี้ยละ” (จริงแล้วกว่านี้เยอะครับไม่อยากด่าตัวเองเยอะ) มันก็เลยสาธยายสิ่งที่มันทำผิดกับแฟนให้ผมได้ฟัง โอ้ยยยยยก่อนที่จะเล่านะครับผมคือแบบว่า คนไม่ค่อยมีแฟนวันๆทำงานเล่นเกมเรื่อยเปื่อย ในใจผมคิดถ้าคิดปรึกษาผมได้ก็ไม่น่าเหลือใครแล้วสินะ อะเอาก็เอาว่ามา

มันก็ได้เล่าให้ผมฟังว่ามันกับแฟนได้นัดไปเที่ยวที่เอเชียอะไรสักอย่างแถวเจริญกรุง แฟนมันอยากไปมาก แล้วไอ้ที่นี่มันจะสวยดีตอนกลางคืน แบบมีไฟเยอะๆอะไรแบบนี้น่ะครับ พอนัดกันได้ งานเข้าพอดี นัดกันหกโมงครึ่ง มันมีประชุมแถวบางนา-ตราด เสร็จตอนหกโมงนิดๆ รถทั่วกรุงเทพพร้อมกับรถนโยบายคันแรกที่เต็มถนนไปหมด มันก็ไม่ได้บอกแฟนมันกลัวจะโกรธ ก็ได้แต่โกหกไปตลอดทางว่ากำลังจะถึงๆ แต่ไม่จบแค่นั้นตอนกำลังจะถึงรถข้างหน้าชนกันครับ

สรุปนัดหกครึ่งถึง 2ทุ่ม ไปถึงก็ไม่ต้องถามนะครับว่าแฟนมันหน้าเป็นเช่นไร (เป็นผมผมก็โกรธนะ)โอเค ไม่เป็นไร แฟนมันก็บอกว่าอยากไปนั่งชิงช้าสววรค์ เพื่อนผมก็กลัวความสูงก็บ่ายเบี่ยง แฟนบอกว่าอยากเดินเล่น เพื่อนผมก็บอกว่าไปทานข้าวกันก่อนมั้ย ก็ยอมๆกันไปตามระเบียบ แฟนเพื่อนผมวันนั้นถ้าจำไม่ผิดที่มันเล่าอยากกินอาหารญี่ปุ่นแต่มันจะทานฝรั่งมั่งครับ ก็ทะเลาะกันอยู่นานก็ยอมไปกินอาหารฝรั่ง พอไปถึงเพื่อนไม่ได้ดูราคาอาหาร แฟนมันก็บ่นบอกแพงๆเพราะเพื่อนผมไม่ได้ดูก็บอกว่าเดี๋ยวเลี้ยงก็ได้

กินๆกันไปสักพัก เจ้านายของเพื่อนโทรมา ถามเรื่องงานนู้นนี่นานอยู่เหมือนกัน พอมันเดินกลับเข้ามา แฟนก็ไม่ยอมทานข้าวแล้วก็บอกเธอทำอย่างงี้ได้ไง แล้วก็ร้องไห้ เพื่อนผมก็ได้แต่ขอโทษแล้วก็กินข้าวกัน พอกำลังจะจ่ายตังค์ เดชะบุญเพื่อนผมก็ยังลืมเอากระเป๋าตังไปอีก มันก็บอกแฟนว่าเดี๋ยวรีบไปเอาตังพอไปถึงรถ ที่ฮาก็คือกระเป๋าตังไม่ได้หายครับแต่ไม่มีเงินสด ต้องไปกดเงินสดทำให้ช้าขึ้นไปอีก กลับไปถึงโต๊ะแฟนก็กลับไปแล้วครับจ่ายตังเรียบร้อย

คราวนี้โทรไปไม่รับสายจนกระทั่งปิดสายไป ผมละเห็นใจมันจริงๆ เบื้องต้นผมเป็นคนไม่เก่งเรื่องความรักอะครับ ผมก็ได้แต่บอกว่าใจเย็นๆนะเมิง ยังไม่ได้สืบสาวอะไรมากกว่านี้ ทำไงดีอะผมก็ได้งูๆปลาง้อๆเง้อๆ

เล่ามาตั้งนาน สรุปคือจะขอความเห็นใจ ผู้มีชั่วโมงบิน หรือเป็นนิวไทป์ ช่วยผมหน่อยครับ เพื่อนผมมันอุตส่าห์ให้ความไว้ว่างใจ ผมอยากช่วยมัน

ขออภัยถ้าพิมพ์ไม่สุภาพครับ

*edit คำพูดให้อ่านง่ายนะครับ

แก้ไขเมื่อ 20 ธ.ค. 55 21:12:03

จากคุณ : Panvit
เขียนเมื่อ : 20 ธ.ค. 55 20:27:24




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com