Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
เจอแทกซี่ใจดีอยากแบ่งปันค่ะ >____< vote ติดต่อทีมงาน

สดๆ ร้อนๆ เมื่อกี๊เลยค่ะ >_______< ทนไม่ไหว โพสท์ให้เฟซบุ้คตัวเองไปแล้วไม่หนำใจ เลยขอมาแชร์ที่นี่ด้วย ฮาาาา

เมื่อตอนห้าทุ่มกว่าเกือบเที่ยงคืนเราออกจากสนามบินดอนเมือง ก็เรียกแทกซี่ตรงคิวของดอนเมืองเลยค่ะกลับมาหอพักที่ถ.นวลจันทร์ ตอนแรกเราก็กลัวๆ นะ เพราะแทกซี่ไม่ค่อยชอบมาโซนนี้กัน(เราเคยเรียกแทกซี่ที่สุวรรณภูมิแล้วโดนแทกซี่แอบเหวี่ยงใส่ด้วยว่าบ้านเราไกล อยู่คนละทางกับบ้านเค้า -*- )

ตอนแรกก็ไม่ได้คุยไม่ได้สังเกตอะไรคนขับแทกซี่เท่าไหร่ เพราะง่วงมาก แล้วก็เหนื่อยกับการเดินทางและการประชุม 2 วันติด แถมโดนฝนโดนแอร์ตัวก็รุมๆ จะเป็นไข้ แต่ที่จำได้คือ เอ้อ คนขับแทกซี่มารยาทดีจัง เค้าเปิดประตูให้เรา แล้วก็ค่อยปิดประตูให้เรา(แบบเบาๆ)ด้วย เราก็นั่งรถมาเรื่อยๆ ไม่ได้คุยกับคนขับเท่าไหร่ เพราะอย่างที่บอกว่ากำลังเหนื่อย มีคุยกันนิดเดียวตอนใกล้ถึงเพราะเราต้องย้ำว่าให้เข้านวลจันทร์ทางไหน(มีทางเข้าหลายทางเกิ๊น -*-) แล้วคนขับก็ถามเรากลับว่าไปเที่ยวหรอ เราก็ตอบว่า เปล่าค่ะ ไปทำงาน แล้วก็จบบทสนทนา

พอมาถึงหน้าหอ เราก็จ่ายเงินค่ารถ 140+50 = 190 เราก็ให้คนขับไป 200 ตามปกติของเราที่จะบวกเพิ่มให้ 10-20 บาท เพราะแฟนเราเคยขับแทกซี่มาก่อนแล้วก็รู้ว่าคนขับแทกซี่จริงๆ แล้วเค้าเหนื่อยมากนะ ถ้าเราพอมีกำลังทรัพย์ที่จะให้ ก็บวกให้เค้าเถอะ ซึ่งมาตอนนี้เราคิดว่าเราบวกให้คุณลุงเค้าน้อยไปด้วยซ้ำ เพราะ...

ก่อนเราลงจากรถลุงเค้าก็หันมาอวยพรปีใหม่เราค่ะ เราก็บอกคุณลุงกลับว่าสวัสดีปีใหม่เช่นกันค่ะ ขอให้โชคดีนะคะ แล้วลุงก็บอกเราว่า เนี่ยผม 70 แล้วนะ เราก็พูดได้แค่ โอ้โห คุณลุงยังดูแข็งแรงอยู่เลยค่ะ หลังจากนั้นลุงก็อวยพรเราต่อเป็นพรวนเลยค่ะ ให้สุขภาพแข็งแรง การงานเจริญก้าวหน้า อะไรทำนองนี้อ่ะค่ะ ตอนนั้นเราก็อึ้งๆ แล้วก็ขอบคุณคุณลุงไปค่ะ แต่! แต่ความประทับใจยังไม่จบแค่นั้น...

ที่หอเราพอหลังสี่ทุ่มเค้าจะล๊อคประตูรั้วหน้าหอเอาไว้ เราต้องไขกุญแจก่อนถึงจะเข้าได้(ซึ่งก็แอบยากเพราะต้องล้วงมือเข้ามาไขแม่กุญแจด้าน) ที่เราอึ้งมากคือคุณลงยังจอดรถรอเราอยู่ตรงหน้าประตูค่ะ รอจนเราไขประตูเข้ามาได้แล้วคุณลุงถึงออกรถไปค่ะ โหยยย นั่งแทกซี่มาก็บ่อยนะคะ เจอแทกซี่ดีๆ ก็เยอะ แต่ช๊อตนี้เพิ่งเคยเจอนี่ล่ะค่ะ จริงๆ คุณลุงไม่ต้องรอก็ได้(ปกติเวลาไปกินเหล้ากลับมาก็ไม่เคยเจอแทกซี่รอนะ ฮาาาา) แต่เราก็แอบมโนไปเองว่าคุณลุงอาจจะห่วงเราเพราะหน้าหอก็แอบเปลี่ยวนิดนึง(นิดเดียวเอง)

ขอบคุณคุณลุงมากๆค่ะ สุดท้ายก็ต้องบอกชื่อกับเลขทะเบียนของคุณลุงตามธรรมเนียมสินะคะ :p คุณลุงชื่อคุณอภิวัฒน์(ขอสงวนนามสกุลนะคะ) เลขทะเบียน มฉ-838(ต้องขอบคุณบัตรโดยสารแทกซี่ของดอนเมืองที่ให้ข้อมูลนี้ไว้) ถ้าใครผ่านมาเห็นแล้วทำงานที่ดอนเมือง หรือเจอคุณลุงก็ฝากขอบคุณและสวัสดีปีใหม่อีกรอบนะคะ(จริงๆ ในบัตรโดยสารนี่มีเบอร์คุณลุงด้วยนะคะ แต่ถ้าจะโทรไปก็แอบแปลกๆ เลยคิดว่าเดี๋ยวหาโปสการ์ดส่งให้ตามที่อยู่บริษัทรถดีกว่า - บัตรโดยสารนี่ข้อมูลครบจริงๆ ฮ่าๆๆๆ)

แต่จริงๆ อีกใจนึงก็รู้สึกเศร้านะคะที่เห็นคนที่อายุมากๆ แล้วยังต้องขับรถตอนกลางคืนดึกๆ แบบนี้ นึกถึงแม่เราที่เพิ่งห้าสิบกว่าแต่ถ้าต้องขับกลางคืนเราก็เป็นห่วงแล้ว

ปล.แทกซี่ดีๆ ในกรุงเทพนี่ยังมีอีกเยอะนะคะ อย่างวันก่อนเราเรียกรถไปหมอชิตช่วงเย็น เราก็ลุ้นว่ารถจะติดมั้ย จะทันขึ้นรถรึเปล่า พี่คนขับก็พยายามพูดคุยตลกสนุกสนานไม่ให้เราเครียด แถมบอกอีกด้วยว่า นี่ถ้าไม่ทันพี่ไม่คิดตังค์เลยนะ วันนั้นเลยอารมณ์ดีขึ้นเลยค่ะ :) จริงๆ ก็คงไม่มีใครอยากเหวี่ยงใส่ผู้โดยสารหรอกนะคะ ถ้าเจอแทกซี่อารมณ์ร้อนๆ ส่วนตัวเราก็จะพยายามคิดว่าพี่เค้าคงเหนื่อยมาทั้งวัน ก็ต้องมีหงุดหงิดบ้างเป็นธรรมดา เราก็จะพยายามทำตัวเป็นผู้โดยสารที่ดี เผื่อพี่เค้าอารมณ์เย็นลงได้บ้าง :D

ปล.2 จริงๆ เรื่องนี้ควรโพสท์ห้องไหนดีคะเนี่ย ฮาาาา

จากคุณ : mhon
เขียนเมื่อ : 21 ธ.ค. 55 01:22:05 A:171.6.190.191 X: TicketID:384187




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com