Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
วันสิ้นโลกที่ไม่จริง กับวันที่หลายคนยังไม่สิ้นโรคภัย ( กระทู้ขอบคุณพี่คนขับรถเมล์สาย 56 ครับ) vote ติดต่อทีมงาน

มาตั้งกระทู้ ขอบคุณพี่พนักงานขับรถเมลล์สาย 56 ครับที่ได้ช่วยน้องคนที่หนึ่งที่ป่วย

เริ่มจากวันนี้ ผมเลิกงาน ก็ออกมารอรถเมล์ตามปกติ ที่แถวสามแยกไฟฉาย ประมาณเกือบ 6 โมงเย็น ระยะทางแค่ 6 ป้ายรถเมล์แต่ก็เกิดเหตุการณ์ให้ได้คิดหลายอย่าง คือพอขึ้นไปก็นั่งหลังสุด(รถโล่ง คนประมาณ 10 กว่าคน สักพัก ไม่กี่วินาทีก็เห็นผู้หญิงทำงานคนนึงลุกหนี ท่าทางตกใจออกจากเบาะ มองไปก็เห็นผู้ชายคน(เห็นแต่ดันหลัง) อยู่ถัดไป เบาะใกล้ๆ ค่อยล้มตัวเอนลงนอนขวางตรงเบาะ

ผมก็คิดไอ้นี่เมาแหง...ผู้หญิืงคนนั้นเลยหนี สักพักเหมือนเขาน้ำลายไหลลงบนพื้น (เห็นจากด้านหลัง คิดในใจโห เมามากน่ะเนี่ย ) สักพักหล่นลงมาตรงพื้นเลยครับ เหตุการณ์ทั้งหมดนี้เกิดขึ้นเร็วเพราะรถยังไม่ถึงป้ายแรก ที่จะเจอที่ห่่างกันไม่กี่ 10 เมตร .....

ตอนผู้ชายคนนี้ลงมานอนกองตรงพื้นรถเมล์ ผมก็แบบ ท่าทางคงพี่เขาคงเมามากๆ  แต่คือผมอยู่ข้างหลัง แบบมองไม่เห็นหน้่าเขาเลยว่าเขายังไง เป็นใคร แต่งตัวยังไง เพราะขนาดลงตรงพื้น เขายังงอๆตัว กระเป๋ารถเมล์ก็เข้ามาดู

สักพัก ป้าที่นั่งแถวนั้น ก็เริ่มโวยวาย บอกคนชัก ...อ้าว เวรและ ในใจผม คำแรกขึ้นมาในสมองว่า " ผมพลาดและ ชีวิตพลาดอย่างแรง เพราะชอบอ่านโน่นนี่ประจำ แต่ไม่เคยอ่าน วิธีปฐมพยาบาลคนชัก เวรมาก "

รถก็ถึงป้ายแรกพอดี คนในรถก็โวยวายมากขึ้น คนในรถก็บอกคนชัก พาไปโรงบาลเลย  ป้าบางคนบอก พลิกตัวเขาขึ้น พี่คนขับเขาไม่รู้ว่าจะเกิดไรขึ้น ก็กำลังจะออกรถอีก

ที่นี้ผมเลยได้ช่วยไปนิดคือ ตะโกนบอกให้พี่เขาจอดก่อน ก็จะเข้าไปช่วยแต่ก็โง่จะปฐมพยาบาลยังไง ก็ตามที่ป้าๆเขาตะโกน ก็ลุึงคนนึงในรถเข้าไปช่วยคนแรก ผมก็เข้าไปแบบงงๆอีกคน ก็กำลังจะช่วยกันพลิกตัวตามที่ป้าๆเขาบอก แต่น้องคนนั้นก็ยังชักตัวงอ ไม่เห็นหน้าอยู่เหมือนเดิมน่ะ

ไม่กี่วิ ผมก็เห็นพี่คนขับ กลายเป็นคนแรกที่คลุกวงใน น้องเขาอยู่ในอ้อมแขนพี่คนขับสะแล้ว  แล้วก็บีบปากกันเขากัดลิ้น ระหว่างช่วยพี่เขาก็ตะโกนให้กระเป๋าไปเอาผู้ชุบน้ำมาให้กัด พี่กระเป๋าก็สติแตกเล็กน้อย (แต่ป้าแกเป็นคนมารู้คนแรกๆ ว่าน้องเขาชัก )

ระหว่างช่วยพี่เขาก็บอกนี่เขากัดลิ้นไปแล้วด้วย ก็เร่งให้กระเป๋ารถเมล์เอาผ้ามาชุบน้ำให้กัด ผมก็สังเกตเห็นหน้าน้องเขาก็มีเลือดออกเลอะไปซีกนึงเลยอ่ะ น่าจะมาจากกัดลิ้นหรือ หล่นลงมาจากเบาะอ่ะ สักพักอาการน้องเขาก็เริ่มดีขึ้น ส่วนผมก็มีส่วนร่วมแค่ ไปพลิกแขนน้องเขาข้างนึง แล้วก็เก็บเอกสารน้องเขาที่หล่นอยู่ใกล้ๆ ก็เปียกไปด้วยน้ำลายอ่ะครับ เห็นเขียนว่า เอกสารฝึกงานของเทคโนโลยีสยาม.....

มีพี่ผู้โดยสารคนนึงใจดีมาก ลงไปซื้อน้ำเย็นตั้งแต่น้องเขายังตัวเกร็งอยู่  ก็เอามาให้ พอน้องเขาไม่เกร็งแล้ว พี่คนขับก็ช่วยเอาผ้าชุบน้ำเย็น เช็ดตัว เช็ดท้อง หลายๆอย่างครับ จนอาการน้องเขาดีขึ้นมาก รู้สึกตัว ....

จนน้องเขารับรู้ เก็บของ ใส่รองเท้า ทำท่าเหมือนจะลง ทุกๆคนในรถซึ่งใจดีมาก ก็ถามไถ่ลงไหนอะไรยังไง ไปโรงบาลหาหมอก่อนมั้ย .....สักพักน้องเขาก็มานั่งพัก รถก็ค่อยๆขับไป เพราะน้องเขาจะลงไม่ไกลจากนั้นมาก  พี่คนขัีบก็บอก นี่แหละอากาศร้อนมาก.....

ทุกคนในรถก็ใจดีกันมาก เอาลูกอม ยาดม น้ำเย็นอะไรมาให้น้องกันหมด ระหว่างน้องเขาชัก โทรศัพท์อะไรก็หล่นก็มีคนช่วยเก็บมาให้

น้องเขามานั่งเบาะหน้าผม พอพี่กระเป๋าเขาเก็บโทรศัพท์ที่หล่นให้ ต่อมาก็เห็นน้องเขาโทรศัพท์คุยกับใครสักคน


เฮ้อ..... รู้สึกใจหาย+ เห็นใจ สงสารน้องเขามากอ่ะครับ กลับมาจากเรียน เหนื่อยๆ ระหว่างทางก็มาเกิดอะไรแบบนี้  และรู้สึกขอบคุณ พี่คนขัีบรถเมล์ สาย 56 รถสีขาว 8 บาทอ่ะครับ ที่มีสติมาก ช่วยเหลือได้ดีมาก ทุ่มเทมากๆด้วย (จากทุกๆอย่างที่ช่วย)

ลองนึกเรามีลูกมีหลาน ระหว่างทาง ถ้าเกิดอะไรแบบนี้ แล้วไม่ได้ใครสักคนช่วยไว้ได้อย่างดี  อาจจะเป็นวันที่น่าเศร้าวันหนึ่งอ่ะครับ นี่บ้านผมกับที่ทำงานห่างกันแค่ 6 ป้ายรถเมล์ (ในเมือง) อะไรๆก็เกิดขึ้นได้เสมอ


ชีวิตคนฐานะ ปานกลางถึงล่าง ก็นี่แหละครับรถเมล์ .....ขอขอบพระคุณพี่คนขับรถเมล์ กระเป๋า สาย 56 และผู้โดยสารใจดีทุกคนด้วยครับ

ส่วนผมกลับมาบ้านเิปิดคอมดูก่อนเลย วิธีปฐมพยาบาลคนเป็นลมชัก อาการของโรค (ดันคิดว่าเขาเมา น้ำลายยืด สะงั้น เฮ้อ )เดี๋ยวจะดูอย่างอื่นไปด้วย .....อ่านให้จำขึ้นสมองเลยอ่ะ

จากคุณ : น้ำเปล่าที่อุณหภูมิห้อง
เขียนเมื่อ : 21 ธ.ค. 55 19:50:07




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com