Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
เสียใจจังค่ะ เพื่อนยืมเงินเราไปไม่คืนเราไม่เคยว่า แต่พอเรายืมเพื่อนแล้วลืมบ้างคืนช้าบ้างโดนเอานินทากันใหญ่ :'( vote ติดต่อทีมงาน

เราก็ไม่ใช่คนบ้านรวยแต่ก็ไม่ได้จนมาก แต่ก็มีขัดสนเรื่องเงินบ้างบางครั้ง เงินค่าขนมเราได้น้อยกว่าเพื่อนครึ่งต่อครึ่ง ในกลุ่มเราบางทีจะมีเพื่อนมายืมเงินบ้าง ฝากซื้อของแล้วไม่จ่ายเงินบ้าง หลายครั้งมาก เราไม่เคยคิดจะทวงหรือเอาเพื่อนไปนินทาว่า ยัยคนนี้ยืมเงินเรา แล้วไม่คืน บลาๆๆ เราไม่ได้มีเงินมากมายแต่ถ้าเพื่อนขอเราก็พร้อมจะให้ ไม่คืนก็ไม่เป็นไรเงินไม่ถึงร้อย

แต่พอเรายืมเงินเพื่อนบ้าง(คนละคนกับที่ยืมเงินเรา) ไม่กี่บาทแต่หลายครั้งหน่อย แต่เราก็คืนเงินทุกครั้ง เพราะบางทีเราไม่ได้เอาเงินติดตัว อยู่ในกระเป๋าบนห้องอะไรงี้ หรือบางที ไม่มีเงินจริงๆ เราก็ยืมเพื่อน    ....แต่พอเราคืนช้าหน่อย เพื่อนเอาเราไปเม้าท์ เหมือนเป็นเรื่องตลก แต่เรา เสียใจ มากๆๆ ข้างในมันเจ็บลึกแบบว่า เราไม่เคยคิดร้ายกับเพื่อน ทำตัวให้ใจกว้างและมีน้ำใจที่สุดแล้ว เราไม่เคยนึกขอสิ่งตอบแทนเลย แต่ทำไม เราแค่ขอบ้างในเวลาที่เราลำบาก ทำไมถึงโดนเอาไปนินทาเหมือนเป็นเรื่องตลกที่เราต้องตลกตามด้วย ???

มีครั้งนึง เราไม่มีเงินจริงๆๆๆแบบเหลือแค่เงินค่ารถกลับบ้าน เราก็ไม่ซื้อของกิน เพื่อนก็บอกว่า ทำไมไม่ซื้ออะไรกินหน่อย เราก็บอกว่า ไม่มีตังจริงๆ เพื่อนบอก ยืมเราก่อนก็ได้นี่ .........เอ่อ ยืมแล้วเดี๋ยวก็โดนแกว่าอีก

บางครั้งไปซื้อของกับเพื่อนคนนึง ซื้อแล้วเงินขาดไปบาทสองบาท เพื่อนก็กำลังควักๆเงิน เราก็จ่ายให้ไปก่อน เพื่อนไม่เห็นว่าเราจ่าย เราก็พาเพื่อนเดินไป เพื่อนก็นึกว่าลุงคนขายลดราคาให้ แต่เราก็ไม่ได้บอกไปว่า เราจ่ายเงินส่วนขาดไปให้    เราไม่เข้าใจเลยจริงๆค่ะ เราทำกรรมอะไรไว้เหรอ เราทำอะไรผิดเหรอ เราพยายามทำดีที่สุดแล้วนะ


คหสต.นะคะ เราแอบสังเกตมาจากเพื่อนหลายคนแล้วว่า ทำไมคนบ้านรวยแต่ทำไมน้ำใจเขาไม่รวยเท่าไหร่ แต่กับเพื่อนอีกคนที่ไม่ได้รวยนัก แต่น้ำใจรวยกว่ามากเลย

ปล. เราคิดมากเกินไปหรือเปล่า แต่เราก็ไม่ชอบจริงๆโดนนินทาแบบนี้ แม่ก็เคยสอนว่าอย่าไปยืมเงินคนอื่นเขา แต่เพราะเราไม่มีจริงๆ เราถึงต้องยืม แต่ถ้ายืมแล้วโดนแบบนี้ ต่อให้อดตายไม่มีอะไรกิน ก็ขออดตายดีกว่า รู้งี้น่าจะทำตามคำสอนของคุณแม่ ไม่น่าเลยเรา เสียใจ :(

จากคุณ : มิคุริ
เขียนเมื่อ : 22 ธ.ค. 55 16:17:04




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com