Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
พยากรณ์ในวันที่ 23 ธ.ค. - 29 ธ.ค. 2555 "Update ก่อนใครๆ" vote ติดต่อทีมงาน

ราศีมังกร (16 ม.ค.-12 ก.พ.)  
   “ไพ่ เดอะ ฟูล ” เชื่อมั่นในตัวเองไม่ค่อยฟังใคร เน้นรักสนุก ผจญภัย  มีดวงเดินทางท่องเที่ยว การงานไม่ค่อยเฟื่องเท่าที่ควร เป็นเพราะความกระตือรือร้นลดน้อยถอยลง อยากทำอะไรที่แปลกใหม่กว่าเดิมมากกว่า เหมาะกับการเริ่มต้นงานเสริม ลงมือทำกับสิ่งที่คุณชอบ แต่อย่าคาดหวังมากไปอาจทำให้ผิดหวัง เสียกำลังใจได้  การเงินจ่ายเก่ง ใช้เก่ง ไม่ค่อยแคร์สื่อ ทำให้สะดุดเป็นระยะๆ บวกกับความป้ำเป๋อรีบร้อนจึงมีโอกาสทำของสำคัญหาย ไม่เหมาะในการเสี่ยงโชค หรือลงทุนเพิ่ม  ความรักเจอแต่คนไม่จริงใจ อย่าไปจริงจังมากจะทำให้ผิดหวัง รักเก่าที่ทำให้เจ็บอย่าไปเก็บมาคิดให้เครียด ปล่อยผ่านเลยไปจะดีกว่า ส่วนคนมีแฟนแล้วออกอาการหวาดระแวง มองโลกในแง่บวกบ้าง มองด้านดีบ้าง แล้วรักจะหวานชื่น

ราศีกุมภ์ (13 ก.พ.-13 มี.ค.)  
   ได้ยินเรื่องไม่ดีเข้าหูอยู่ตลอด ต้องปล่อยให้ผ่านเลยไป อย่าไปเก็บมาใส่ใจ มิฉะนั้นจะเกิดอาการเครียด นอนไม่หลับ ล้มหมอนนอนเสื่อได้ง่ายๆ  การงานเบื่อๆเซ็งๆ อยากเปลี่ยนงานย้ายงาน แต่ยังไม่มีจังหวะเหมาะ ให้ทำในส่วนที่ต้องรับผิดชอบให้ดีก่อนจะดีกว่า ช่วงปลายมีโอกาสได้ลงทุนเป็นชิ้นเป็นอัน แต่ต้องพิจารณาให้รอบคอบก่อน  “ไพ่ 9 เหรียญ” การเงินมีโดนตอดเล็กตอดน้อยบ้าง ช่วงกลางถึงจะมีลาภก้อนโต การเดินทาง หรือคนที่มาจากทางไกลจะนำลาภมาให้ ความรักถ้าเลิกคิดเล็กคิดน้อย รักจะสดใสมีความสุข เพราะช่วงนี้มักมีคนมาบั่นทอน ได้ยินได้ฟังแต่เรื่องไม่ดี  ส่วนคนโสดช่างเลือกช่างเฟ้น แต่ยังไม่เจอใครโดนๆ ถ้ามีคนเข้ามาคบหามักจะเด็กกว่า และนำแต่เรื่องวุ่นวายมาให้

ราศีมีน (14 มี.ค.-12 เม.ย.)  
   หงุดหงิดอารมณ์เสียกับเรื่องไม่เป็นเรื่อง เป็นช่วงที่จะมีปัญหากับเพศตรงข้ามอยู่เรื่อย  การงานจะเจอคนสกัดดาวรุ่ง ยิ่งถ้ามีเจ้านายหัวหน้าเป็นผู้หญิงจะยิ่งปวดหัว เอาใจไม่ถูก ช่วงกลางลงมาถึงจะมีโอกาสได้ทำคะแนน เพื่อนฝูงร่วมงานให้การสนับสนุน ช่วงปลายโดดเด่นด้วยผลงานที่น่าประทับใจ เป็นช่วงที่ใครต่อใครยกยอในความสามารถ  การเงินมีโอกาสเกิดความขัดแย้ง เอาเปรียบกันเรื่องผลประโยชน์ ฉะนั้นจะลงทุนร่วมหุ้นกับใครต้องทำสัญญากันด้วยความรอบคอบ  “ไพ่ 10 ถ้วย” ความรักมาเน้นๆเต็มๆ คนโสดได้ยิ้มกว้าง มีคนอาสาดูแลหัวใจ เป็นช่วงที่มีความสุขสุดๆ ส่วนคนมีแฟนแล้วถึงแม้จะมีปากเสียงกันบ้าง แต่โดยรวมมีเรื่องกุ๊กกิ๊กหวานแหว๋วกันมากกว่า

ราศีเมษ (13 เม.ย.-13 พ.ค.)  
   ตั้งอกตั้งใจ ทุ่มเทเต็มที่กับสิ่งที่ทำ ถึงแม้จะยังไม่เห็นผลชัดเจน แต่ก็ทำให้สถานการณ์ดีขึ้น การงานได้คนมาจุดประกายทำให้คุณมีความกระตือรือร้นในการทำงานมากขึ้น ปลุกความคิดสร้างสรรค์แปลกใหม่ในตัวให้ลุกโชน เป็นช่วงที่จะมีงานเสริมเพิ่มเข้ามา ทำให้ประสบความสำเร็จได้เร็ว แต่จะเป็นอีกช่วงที่คุณจะงานล้น และไม่ค่อยได้อยู่ติดที่ ต้องไปๆมาๆอยู่ตลอด “ไพ่ 8 เหรียญ” การเงินหาเก่ง ใช้เก่ง อยู่ในภาวะสมดุล ช่วงต้นถึงกลางเน้นหาเน้นเก็บ  แต่พอช่วงปลายกลับมือเติบ จ่ายหนักเน้นสนุกสนาน เงินเกลี้ยงกระเป๋า  ความรักหว่านเสน่ห์ไปเรื่อย ยังไม่อยากลงหลักปักฐานกับใคร จึงมีประสบการณ์เด็ดๆมาเล่าให้เพื่อนฝูงฟังเสมอ ส่วนคนมีแฟนแล้วคุณต้องปรับตัว เปลี่ยนเป็นผู้ให้แล้วรักจะหวานชื่น

ราศีพฤษภ (14 พ.ค.-13 มิ.ย.)  
   วุ่นวายอยู่กับเรื่องเงินทอง เดี๋ยวเข้าเดี๋ยวออก ถ้าหวังมากจะผิดหวัง แต่พอไม่หวังดันมีเข้ามาแบบไม่คาดคิด  การงานช่วงต้นทำผิดพลาดประจำ ทั้งถูกตำหนิทั้งเกิดความเสียหาย จะทำอะไรต้องเพิ่มความรอบคอบเข้าไปให้มาก  คาดหวังกับใครยังไม่ได้ผลลัพธ์ที่ดี เหมาะที่จะลงมือทำเองดีที่สุด ช่วงปลายปวดหัว หนักใจกับบริวาร ที่คอยสร้างปัญหา แต่ก็ไม่สามารถทำอะไรได้มาก “ไพ่ 7 เหรียญ” การเงินเข้าๆออกๆ ถ้าไม่ตั้งใจจริงจะเก็บเงินไม่อยู่ ช่วงต้นเสี่ยงต่อการทำกระเป๋าสตางค์ มือถือ บัตรเครดิตหาย เป็นช่วงต้องขุดเอาเงินเก็บมาจับจ่ายในสิ่งที่อยากได้  ความรักถ้าแอบรักแอบชอบใครอยู่ ต้องทำตัวเสมอต้นเสมอปลายถึงจะชนะใจได้ ส่วนคนมีแฟนแล้วรู้สึกเหงาๆ คนรักไม่ค่อยได้ดังใจสักครั้ง

ราศีเมถุน (14 มิ.ย.-14 ก.ค.)  
   ปุบปับลุกขึ้นมาจริงจังกับการทำงาน แต่ทำได้ไม่นานก็เปลี่ยนความคิด หากทำได้เสมอต้นเสมอปลายจะส่งผลดีมาก  “ไพ่ ราชาคทา” การงานช่วงต้นไฟแรง อยากทำอยากเรียนรู้ทุกเรื่อง แต่พอเจอปัญหา ผลไม่เป็นตามที่คิดก็ท้อแท้หมดแรง ช่วงกลางลงมาจิตตก พะวักพะวง มีดวงในการถูกโยกย้าย หรือมีการเปลี่ยนแปลงกะทันหัน ต้องเตรียมตัวเตรียมใจให้พร้อม  การเงินน่าเป็นห่วง เจอแต่รายจ่ายก้อนโตๆ สิ่งที่เคยก่อเคยทำไว้จะมามีผลเอาช่วงนี้ พยายามอย่าหาเรื่องจ่ายเงิน ประหยัดให้มากที่สุดเป็นดี  ความรักต้องทำใจกับการอกหักรักคุด ถ้าแอบรักแอบชอบใครอยู่ไม่สมหวังแน่นอน คนโสดต้องคอยไปก่อน ส่วนคนมีแฟนแล้วน่าเป็นห่วง มีเรื่องไม่เข้าอกเข้าใจกันได้ตลอด อย่าใช้อารมณ์เด็ดขาด จะเกิดการแตกหัก  

ราศีกรกฎ (15 ก.ค.-16 ส.ค.)  
   เป็นช่วงที่ต้องพึ่งพาผู้ใหญ่ จึงต้องทำตัวนอบน้อมให้มาก ยิ่งดื้อแพ่งมากเท่าไรจะยิ่งทำให้คุณต้องเหนื่อยมากเท่านั้น  การงานล้นมือแบบสุดๆ อึดอัดที่ต้องรับผิดชอบงานเพิ่ม แต่ไม่สามารถปฏิเสธได้ หากมีปัญหาให้ปรึกษาผู้ใหญ่ ดีกว่ามานั่งพึมพำนินทา จะเกิดผลเสียกับตัวคุณ ช่วงปลายงานวุ่นวาย มีการสลับสับเปลี่ยนที่นั่งกัน ระวังเกี่ยวกับคำพูดจะทำให้เกิดการผิดใจกับเพื่อนร่วมงาน “ไพ่ 4 เหรียญ” การเงินสภาพคล่องดีแค่ช่วงต้นๆ แต่พอช่วงกลางต้องเริ่มประหยัด เป็นเพราะรายจ่ายเยอะ แผนการแยะ พอมีลาภบ้างประปลายจากคนมีอายุมากกว่า  ความรักคนโสดจะมีคนประเคนให้ ส่วนใหญ่จะได้คบหาคนอายุมากกว่า ส่วนคนมีแฟนมีเรื่องหึงหวงเข้ามาเกี่ยวพัน พยายามคิดบวก มองโลกในแง่ดีจะได้ไม่เบื่อไม่เซ็ง

ราศีสิงห์ (17 ส.ค.-16 ก.ย.)  
   ต้องทำใจกับอุปสรรคที่เกิดขึ้นอยู่บ่อยๆ “ไพ่ 4 ดาบ” ยิ่งร้อนรนจะยิ่งไม่ประสบผลสำเร็จ สิ่งที่ช่วยได้ในตอนนี้คือ การรอคอย  การงานไม่ค่อยแน่นอน เดี๋ยวเป็นคนโปรด เดี๋ยวถูกเขี่ยทิ้ง พยายามทำหน้าที่หลักของคุณให้ดี จะได้ไม่มีใครมาว่าเอาได้ ถึงแม้ต้องเหนื่อยใจกับบริวาร หัวหน้า แต่ไม่มีอะไรดีไปกว่าอดทนรอช่วงเวลาของคุณ  การเงินมีรายจ่ายจุกจิกทุกด้าน อย่าไปคาดหวังโชคลาภ ต้องช่วยเหลือตัวเอง ถ้ารายรับน้อยลง ก็ต้องเพลาๆการจ่ายที่ไม่จำเป็นลง เท่านี้ก็จะเกิดภาวะสมดุลได้เอง  ความรักคนโสดถึงแม้จะมีคนเทียวไปเทียวมา แต่ไม่สมรักสมหวัง เพราะไม่เจอคนที่ใช่เสียที ส่วนคนมีแฟนแล้วพ่อแง่:-)อนกันได้ตลอด ไม่ค่อยมีเวลาได้หวาน ต้องหาเวลาไปทำกิจกรรมใหม่ๆสนุกๆจะกระชับความสัมพันธ์ได้

ราศีกันย์ (17 ก.ย.-16 ต.ค.)  
   กลายเป็นผู้รู้ที่ใครๆก็อยากเข้ามาปรึกษา ความเป็นส่วนตัวถึงแม้จะดูหดหายไปบ้าง แต่ก็ได้บุญไปไม่น้อยในการให้คำแนะนำ  “ไพ่ 6 คทา” การงานแม้จะไม่ค่อยแสดงตัวให้โดดเด่น แต่ช่วงนี้กลับเป็นจุดสนใจ ได้แสดงความสามารถเฉพาะตัว มีคนมาขอให้ช่วย มาขอคำปรึกษาอยู่ตลอด ทำให้เข้าขากันได้ดีกับเพื่อนร่วมงาน งานจึงราบรื่นประสบผลสำเร็จ  การเงินออกแนวสังคมสงเคราะห์ เน้นทำบุญทำทาน ช่วยเหลือผู้อื่น แต่ไม่ต้องห่วงว่าจะสูญ เป็นช่วงที่ทำบุญขึ้น จะได้รับสิ่งดีๆกลับมาตอบแทน  ความรักค่อยๆคืบคลานมาแบบไม่รู้เนื้อรู้ตัว ทำเอาหัวใจคนโสดหวั่นไหว ถ้าไม่เร่งรีบจะได้เจอคนที่ดี ส่วนคนมีแฟนแล้วรักแสนอบอุ่น เพราะมีความเข้าอกเข้าใจกันมากขึ้น

ราศีตุลย์ (17 ต.ค.-16 พ.ย.)  
   “ไพ่ เดอะ ชาริออท” มีดวงของการเดินทาง โยกย้าย ซึ่งจะนำพาเรื่องของการเสียเงินเข้ามาด้วย  การงานเบื่อเซ็งกับงานที่ทำอยู่ คิดอยากเปลี่ยนอยากย้าย ต้องลองลุยกันสักตั้งมีโอกาสได้ข่าวดี  งานที่ต้องออกนอกสถานที่ เดินทางบ่อยๆจะมีเรื่องติดขัดให้หงุดหงิด และมักได้ไม่คุ้มเสีย ยังไม่เหมาะที่จะริเริ่มโครงการใหม่ หรือลงทุนขยับขยาย  การเงินเจอรายจ่ายเน้นๆ ทำเอาอึ้งไปเลยทีเดียว โดยเฉพาะเกี่ยวกับเรื่องรถ แม้ใจจะอยากทำบางอย่าง แต่ขอร้องให้งดไว้ก่อน สภาพคล่องไม่ดียิ่งฝืนจะยิ่งแย่  ความรักรู้สึกเหงาๆ ทั้งที่มีใครอยู่แล้ว เป็นช่วงที่ไม่ค่อยจะเข้าใจกันกับคนรัก ไม่ค่อยมีเวลาให้กัน ต้องรีบปรับความสัมพันธ์ก่อนจะสาย ส่วนคนโสดไร้วี่แวว มีคนผ่านเข้ามา แต่ยังไม่รู้สึกว่าใช่

ราศีพิจิก (17 พ.ย.-15 ธ.ค.)  
   ชอบคิดคนเดียวทำคนเดียว เป็นคนลึกลับ ทำให้ต้องแบกภาระเยอะ  การงานช่วงต้นดูเครียด ปัญหาเยอะ คุณต้องเหมาเองทำเองเกือบทุกอย่าง แต่เกิดเหตุพลิกผัน ความดีที่ทำไปส่งผลให้เกิดการเปลี่ยนแปลง ช่วงปลายผู้ใหญ่ให้ความสำคัญมากขึ้น มีการปรับตำแหน่ง ไว้วางใจให้ทำงานสำคัญ โดดเด่นขึ้น มีชื่อเสียงได้รับการยอมรับ “ไพ่ ราชินีเหรียญ” การเงินแม้จะมีภาระเยอะ แต่ช่วงนี้สบายขึ้น คุณจะได้รับข้อมูลข่าวสารที่ช่วยในการตัดสินใจในการลงทุน การเสี่ยง ส่งผลให้เงินหมุนเวียนดีขึ้น รายรับเพิ่ม  ความรักออกอาการรักซ่อนเร้น ความสัมพันธ์ไม่เปิดเผย  คนโสดลองลุกขึ้นมาเปลี่ยนแปลงตัวเองดู จะได้รับความสนใจมากขึ้น ทีนี้คุณจะได้เป็นฝ่ายเลือกบ้างแล้ว

ราศีธนู  (16 ธ.ค.-15 ม.ค.)  
   “ไพ่ 8 ดาบ” อึดอัดเจอทางตัน ไม่ว่าจะหยิบจับทำอะไรยังไม่ประสบผลสำเร็จ ต้องเพิ่มความอดทน และไม่ท้อ  การงานถูกเพิ่มหน้าที่รับผิดชอบ ถูกกดดันจากผู้ใหญ่ แต่โดยพื้นฐานคุณมีแรงขับดันที่ดี ถ้ามุ่งมั่นเอาจริงก็สามารถประสบความสำเร็จได้ไม่ยาก ช่วงปลายอย่าเผลอรับปากรับคำใคร จะเดือดร้อนเพราะความไม่กล้าปฏิเสธ  การเงินรายจ่ายเยอะ ต้องคอยรับความเดือดร้อนจากสิ่งที่คนอื่นก่อ มีรายจ่ายเกี่ยวกับค่าซ่อมรถเพิ่ม ยังไม่มีโชคลาภ ต้องตั้งหน้าตั้งตาหาด้วยน้ำพักน้ำแรงถึงจะมีเพิ่ม  ความรักเหมือนถูกปิดกั้นไม่ให้เจอทางออก คนโสดยังไร้วี่แววที่จะเจอใครสักคน ส่วนคนมีแฟนแล้วทิฐิมาก จึงไม่สามารถที่จะปรับเข้าหากันได้ ต้องหาเวลาชวนกันไปไหว้พระทำบุญจะทำให้ใจเย็นปรับความเข้าใจกันได้

อ.คฑา ชินบัญชร

จากคุณ : Professional Advice
เขียนเมื่อ : 23 ธ.ค. 55 01:41:26




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com