Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ปรึกษาคะ โสดหรือไม่โสดดี vote ติดต่อทีมงาน

ขอปรึกษาหน่อยนะคะอาจจะยาวไปนิดนึงน๊า
เรื่องของเรื่องก็คือเราโสดมาได้สักพักแล้วคะ หลังจากที่เป็นตัวเลือกให้ผู้ชายคนหนึ่งอยู่นาน ตอนนั้นเจ็บออกมา ช้ำใจอยู่สักพัก
แล้วมีอยู่วันหนึ่งมีรุ่นพี่ที่เอก (ตอนนี้เราจบแล้วนะคะ ทำงานมา4ปีแล้ว)
เป็นรุ่นพี่เรา2ปีคะ ตอนเรียนนี้ไม่เคยคุยกันด้วยซ้้ำคะ แต่เคยเห็นคะ แล้วก็จำได้ว่าเป็นพี่ที่เอก ก็ทักทายสวัสดีตามมารยาทรุ่นน้องไปคะ เขามาแอดเฟสบุ๊คเราคะ รับรับแอดนะคะ เพราะเราจะรับหมดถ้าเป็นรุ่นพี่รุ่นน้องในเอกเดียวกันคะ จากนั้นเขาก็เริ่มมาlike รูปเรา เม้นรูปบ้าง เราตอบนะคะเพราะตอนนั้นเราไม่คิดไรมาก คิดว่าเป็นพี่ที่เอกเดียวกัน ถ้าไม่ตอบเหมือนเป็นรุ่นน้องที่ไม่เคารพรุ่นพี่

จากนั้นเขาก็เลยเริ่มทักแชกเราคะ ก็คุยกันอยู่พักหนึ่งคะ จนเขาถามเราว่าไม่คิดว่าแปลกหรอที่ตอนเราเรียนสาขาเดียวกันอยู่ตึกเดียวกันทำไมเราไม่เคยคุยกันเลย แต่ดันมาแชทกันนานแบบนี้ได้ จริงๆเราคิดคะ แต่เราไม่กล้าถาม กลัวว่าเราคิดมากไปเอง คิดเอาเองว่าเขาคงสนใจเรามั่ง แต่เราไม่ถามคะ เขาดันมาถาม "เราบอกเราก็คิดคะว่าแปลกๆคะ เพราะตอนเรียนที่เอกพี่ดูเป็นคนเงียบๆ แถมแก๊งพี่ก็ไม่ค่อยมาว๊ากพวกเราแล้ว และไม่คิดหรอกว่าพี่จะจำเราได้ด้วยซ้ำ" (คือเราไม่ช่ายคนที่โดดเด่นไรมากนะคะ หน้าตาบ้านๆ ตัวใหญ่ๆ ถึกๆห้าว) เขาบอก เขาจำเราได้แม่นและชัดเจน เราเลยถามย้ำคะว่า "พี่น่าจะจำคนผิดนะ" เพราะห้องเรา เราจะหน้าคล้ายๆเพื่อนเราที่ป็อบมากๆคะ แต่แค่คล้ายนะคะ พวกทรงผมกะโครงหน้า เราเลยถามเขาว่าพี่จำสลับกะเพื่อนคนนั้นหรือป่าว
สรุปถามไปมาเขาตอบว่าเขาจำวันนั้นที่เขาเจอเราที่ห้องอาจารย์ ตอนเราเข้าไปเห็นพวกรุ่นเขากำลังโดนด่าเรื่องไม่ส่งทีสิลอยู่ แล้วเห็นสายตาเรา หันไปสบตากะเขา เขาเลยจำได้แม่น เลยไปสืบว่าน้องคนนี้ชื่ออะไร และจำได้ จากสายตาคู่นั้น (คือตอนเขาบอกเราก็แอบปลื้มใจเล็กๆนะ รู้สึกดีด้วยมีคนจำได้) แต่เราจำเหตุการนั้นไม่ได้สักนิดคะ555
แต่เขาบอกพอรู้ชื่อเราแต่ก็ไม่กล้าเขามาคุยกับเราหรอกคะ แล้วเขาก็จบไปคะ ที่นี้เมื่อประมาณเดือนที่แล้วเขาเล่นเฟสแล้วมาเจอเฟสเราเข้าเลยอยากเข้ามาคุยทำความรู้จัก ประเด็นคือตั้งแต่คุยกันมา ทัศนคติบ้างอย่างเราว่าเราไม่ชอบอ่ะคะ คือจริงๆเราชอบผู้ชายมีความเป็นผู้นำคะ แต่เขาจะไม่ค่อยมี แต่พี่เขาก็ค่อยอ่อนโยนนะ แล้วก็เทคแคร์ดีคะ (พอดีเมื่อวานเรานัดเจอกันคะ เพราะเราก็อยากรู้ว่าพี่เขาจะเป็นคนยังไง ซึ่งไม่ใช่ผ่านตัวอักษาร และอยากรู้จุดประสงค์ที่พี่เขามาคุยกะเราคะ)

สรุปเลยดีกว่าเนอะเดียวเพื่อนๆจะบอก ยาวไปขี้เกียดอ่านขอผ่าน55
คือเราคิดว่า ตอนนี้เราไม่ได้รู้สึกอะไรกับพี่เขาคะ หลังจากที่เจอกันเมื่อวาน
เพราะความคิดหลายๆอย่างเราไม่ค่อยชอบคะ แต่อีกใจเราก็คิดว่า มันสั้นเกินไปไหมที่จะไปตัดสินเขายังงั้น คือพี่เขายังไม่ได้บอกชอบหรืออะไรหรอกนะคะ แต่ก็โทรมาขอบคุณเราที่ไปกะเขา ที่คุยกะเขาประมาณนี้คะ แล้วก็ทักแชทมาถี่ขึ้น แต่เราคิดว่าการที่เรายิ่งคุยกันมาขึ้นทุกวัน แล้วถ้าเราไม่ได้ชอบเขาจริงๆจะกลายเป็นว่าเราเหมือนไปให้ความหวังพี่เขาคะ คือเคยเจอกะตัวเอง เลยไม่อยากทำกะคนอื่นคะ หรือเราควรจะลองคุยลองให้เวลามากกว่านี้ก่อนดีคะ มันคงไม่เป็นการให้ความหวังเขาใช่ไหมคะ

เลยต้องขอคำปรึกษาเพื่อนๆห้องสยามหน่อยคะ

**ปล.จริงๆเรื่องนี้เราน่าจะแอดฟินมากกว่า แต่พอดันเจอเอง ทำไมมันไม่ฟินก็ไม่รู้คะ กะมานั่งเครียดแทน55

จากคุณ : รุ่นน้อง
เขียนเมื่อ : 26 ธ.ค. 55 11:54:19 A:110.168.105.188 X: TicketID:386663




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com