Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
มีอะไรกับเพื่อนสนิท...ทั้งๆ ที่ไม่ได้รัก (ต่อ) vote ติดต่อทีมงาน

เราขอมาเล่าต่อจากกระทู้เก่านะคะ

http://www.pantip.com/cafe/siam/topic/F13118057/F13118057.html

ก็ตกใจอยู่เหมือนกันนะคะที่มีคนเข้ามาให้คำแนะนำมากขนาดนี้ ขอบคุณมากจริงๆ นะคะ

หลังจากที่เมื่อวานเราตั้งกระทู้ไปช่วงเช้าๆ สายๆ ก็อย่างที่บอกว่าเราปิดเครื่อง ไม่รับไลน์ ไม่รับเฟสบุ๊คใดๆ จากเพื่อนเราทั้งสิ้น แถมยังบล็อคทุกอย่างที่มันจะติดต่อเราได้ เราก็ได้โดดเรียนไปเมื่อวาน เพราะเหตุผลที่ว่าเรามองหน้ามันไม่ติดจริงๆ แล้วที่นี้ตอนช่วงสายๆ เพื่อนเรามันก็มาเคาะประตูที่ห้องเราค่ะ มันก็เคาะถามว่าเราอยู่มั้ย เราก็เงียบไม่ตอบ...เพราะไม่อยากให้มันคิดว่าเราอยู่ มันมาเคาะเรียกหลายนาทีอยู่ จนมันก็เงียบไป

เราก็คิดว่า...มันคงคิดว่าเราไม่อยู่แล้ว เลยกลับไป...ก็โล่งอกไปหน่อยนึง แต่เราก็ยังนอนคลุกอยู่แต่ในห้อง นอนร้องไห้ฟังเพลงอกหัก...เพลงเศร้าๆ แต่ไม่ได้หมายความว่าเราอกหักนะ แต่อารมณ์แบบนี้จะให้เรามานั่งฟังมันส์ๆ มันก็ไม่ใช่เรื่อง แล้วเราก็มานั่งอ่านคอมเม้นในกระทู้ในพันธุ์ทิพย์ที่เพื่อนมาโพสมาแนะนำ

มีเพื่อนบางคนก็มาบอกทำนองที่ว่า...เราน่าลองเปิดใจคบกับเพื่อนคนนี้ดู...หรือไม่ก็...เราอาจจะชอบเพื่อนคนนี้อยู่ แต่ก็เอาคำว่า "เพื่อน" มาเป็นตัวสร้างกำแพงตัวเอง

เราก็ลองถามใจตัวเองดู...ว่าจริงๆ แล้ว ถ้าหากเราไม่มีเพื่อนคนนี้...เราจะอยู่ได้ไหม ตอนที่มันคบแฟน เราก็เฉยๆ ไม่ได้คิดอะไร แต่เหตุการณ์ในคืนนั่นเกิดขึ้นแล้ว มันก็ทำให้เราคิดแต่เรื่องราวดีๆ ที่เค้าเคยทำกับเรามา เมื่อก่อนเรามองว่าสิ่งที่มันทำดีกับเรา ก็เพียงเพราะเราเป็นเพื่อนสนิทกัน แต่พอมาตอนนี้...เรากลับมานั่งคิดว่าสิ่งที่มันดีกับเราเพราะมันชอบเรา บางอย่าง...มันก็เกินเพื่อน...เพียงแต่เราไม่ได้ฉุกคิดขึ้นมาก็เท่านั้นเอง

เราก็มานั่งคิดว่าถ้าเราปล่อยให้เรื่องมันเป็นแบบนี้ต่อไป...มันก็จะส่งผลต่อการเรียน ต่อการสอบของเรา ถึงเราจะยังเจ็บ แต่เราก็ไม่อยากให้ตัวเองมานั่งโดดเรียนแบบนี้ เพื่อนๆ ในกลุ่มก็ถามหาเราจากในเฟส เราก็ไม่ได้ตอบไรไป

ช่วงเย็นๆ เราก็เปิดมือถือขึ้นมา...มันโทรมาหลายมิสคอลมาก...มีข้อความส่งมาประมาณยี่สิบกว่าข้อความ มีข้อความจากเพื่อนในกลุ่มสอง สามข้อความ แต่ที่เหลือเป็นของเพื่อนเราคนนี้หมดเลย มันก็ประมาณว่า...อยู่ที่ไหน...เป็นไงมั้ง...รับสายหน่อยนะเป็นห่วง...กินข้าวหรือยัง

ข้อความที่มันส่งมามีแต่ข้อความที่เป็นห่วงเรา เราร้องไห้ออกมาเลย ร้องไห้ที่มันเป็นห่วงเรา...กับข้อความที่มันส่งมา พอเรานั่งไล่อ่านข้อความอยู่ มันก็โทรมาหาเราเลย...แล้วเราก็คิดอยู่ว่าจะตัดสายมันทิ้งหรือรับสายมันดี แต่เราก็เลือกตัดสายมันทิ้งไป แล้วมันก็โทรมาอีก คราวนี้เราก็รับสาย

คำแรก...ที่มันพูดมันถามเราว่า...แกเป็นไงมั้ง...ตอนนี้อยู่ไหน เราก็เงียบๆ ไป ไม่ได้ตอบ...จนมันบอกว่าตอนนี้มันรออยู่ที่หน้าหอเรานะ มันรอว่าเมื่อไรเราจะกลับ...จะให้มันขับรถไปรับมั้ย เราก็บอกว่าไม่ต้อง...คราวนี้มันก็ถามว่า...มันขอโอกาสให้มันได้เจอเราหน่อยได้มั้ย มันอยากคุยกับเรา แล้วก็มีตัวอย่างข้อสอบของ อจ. มาให้ด้วย

เราก็บอกมันไปว่าเดี๋ยวเราลงไปเอง รออยู่หน้าหอนั่นแหละ...เราก็ลงไปหน้าหอเห็นมันนั่งรออยู่ร้านข้าวแกง ตอนที่เราเห็นสภาพหน้าเพื่อนเรา เรารู้เลยว่ามันไม่ได้นอนเลย เพราะขอบตามันบวมมาก พอมันเห็นเรา...มันก็ถามว่า...ไม่ได้นอนเลยหรอ...นี่เพิ่งร้องไห้มาใช่มั้ย

เราก็พยักหน้าไป....มันก็บอกว่าขอโทษนะ...ที่ทำให้เป็นแบบนี้
เราก็เลยบอกว่า...ขอโทษแล้วมันหายหรอ
มันเลยถามว่า...จะให้มันรับผิดชอบยังไงก็ได้ มันยอมทุกอย่าง แต่ขอร้องว่าอย่าหายไปแบบนี้อีก เพราะสองวันที่มันติดต่อเราไม่ได้ มันกลัวว่าเราจะคิดสั้น
เราก็เงียบไม่ได้ตอบไร เพื่อนเรามันก็สั่งข้าวมาให้เรา เราก็บอกว่าไม่หิว ทั้งๆ ที่เราไม่ได้กินอะไรเลยมาตั้งแต่มะรืน...กินแต่มาม่ากับน้ำเปล่าไปมื้อเดียว
คราวนี้มันก็กินหน่อยเถอะ...ไม่กินแล้วมันจะเป็นห่วง
เราก็ส่ายหน้าแล้วขึ้นเสียงประมาณว่า...ไม่หิว อย่าบังคับกันได้ป่ะ

คราวนี้ก็มันก็เห็นเราโมโหอยู่ก็เลยเปลี่ยนเรื่อง พูดเรื่องข้อสอบที่จะสอบในอาทิตย์หน้าให้เราฟัง เราก็ฟังมั้ง ไม่ฟังมั้ง เพราะเราก็ไม่มีอารมณ์จะมานั่งฟัง จนเราบอกกับมันเลยว่า เอาแค่ตัวอย่างข้อสอบมาก็พอ เดี๋ยวเราจะไปอ่านเอง

คราวนี้เพื่อนเรามันก็จับแขนเราไว้เพราะเห็นเราทำท่าจะลุก

เพื่อนเรามันก็ถามว่าเราจะเอายังไง...จะไม่ไปโรงพยาบาลหน่อยหรอ...เราก็ไม่ตอบแล้วก็สายหน้า
คราวนี้มันก็ถามว่า...ได้กินยาป้องกันอะไรมั้ย...เราก็พยักหน้า...แต่มันก็อยากให้เราไปตรวจหน่อย
เราก็เลยประชดกลับไป...ทำไม กลัวชั้นท้องหรอ
มันก็บอกว่า...ถ้าท้อง...มันก็พร้อมจะรับผิดชอบ...แต่มันอยากให้เราไปตรวจว่าร่างกายเราโอเค...ไม่ป่วย
เราก็บอกว่าไม่ต้องหรอก เราสบายดี คราวนี้มันเลยถามว่า...มันขอโอกาสพิสูจน์ตัวมันหน่อยได้มั้ย...ให้มันได้ทำในสิ่งที่มันควรทำ ทำในสิ่งที่มันอยากทำ
เราเงียบไป...จนเราปล่อยแขนมันออก เราเลยบอกมันไปว่าขอคิดคืนนี้ก่อน ไว้เราค่อยให้คำตอบที่หลัง

แล้วเราก็เดินกลับขึ้นห้องไป คราวนี้เราก็ลองมานั่งนึกกับสิ่งที่มันทำกับเรา เราถึงกับสไกป์ไปปรึกษาเพื่อนสนิท (สมมติว่าชื่อเอ) ที่คบกันมาตั้งแต่ประถม ตอนนี้มันเรียนอยู่ที่อเมริกา แล้วพอดีว่าเราเห็นมันออนอยู่ เราเลยทักมันไป

เราเล่าให้มันฟังไป...ร้องไห้ไป เพื่อนเอก็ปลอบเรา ซึ่งเพื่อนเอก็เคยเจอกับเพื่อนเราคนนี้ตอนที่มันมาไทยแล้วมาเยี่ยมเราที่มหาลัย เราก็เล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นให้มันฟัง เพื่อนเออึ้งไปสักพัก แต่มันก็บอกเราว่าให้ตั้งสติ มันถามเราว่าเราอ่ะ...ไม่เคยรู้สึกอะไรกับเพื่อนคนนี้จริงๆ หรอ...ถ้าเพื่อนคนนี้มีแฟนใหม่ แกจะไม่คิดอะไรเลยใช่ป่ะ

เราก็เงียบเลย...เพื่อนเอก็บอกว่า...เราน่าจะลองให้โอกาสเพื่อนคนนี้พิสูจน์ดูนะ คบไปก็ไม่เสียหาย...คนเรามันมีเรื่องผิดพลาดกันได้ ไม่มีใครเกิดมาแล้วไม่เคยผิด...ขนาดตัวเราเองยังผิดพลาดเลยที่ไว้ใจเพื่อนคนนี้ให้มานอนในห้อง

เราก็จุกไปเลยอ่ะนะ...เพื่อนเอยังบอกอีกว่า...ในเมื่อผิดทั้งคู่ ทำไมไม่ลองให้อภัยซึ่งกันและกันล่ะ เพื่อนคนนั่นยังไม่เคยโทษแกเลยว่าแกผิด ทั้งๆ ที่แกเองก็ปล่อยให้เค้ามาค้างในห้อง ผู้ชายอ่ะ...มันจะมีสักกี่คนที่มานอนในห้องแกตั้งสี่ปีโดยที่ไม่ทำอะไรแกเลย ชั้นฟังแก...ชั้นยังไม่อยากจะเชื่อเลยว่าคนแบบนี้ยังมีในโลก

แล้วจากนั่นเพื่อนเอก็แนะนำว่าให้ลองปรับความเข้าใจ...ลองให้โอกาสเพื่อนคนนั่นได้ลองพิสูจน์ตัวเอง...แล้วลองถามใจเราด้วยว่า...ถ้าเพื่อนคนนั่นมีแฟนใหม่ เราจะไม่เสียใจจริงๆ หรอ

เราก็คุยกับเพื่อนเกือบสองชั่วโมงได้ แล้วเราก็มานั่งคิดยันเช้า...ว่าสรุปเราจะเอายังไง เพื่อนเรามันก็ยังโทรมาหาเราอยู่แต่เราก็เปิดสั่นไว้ ไม่ได้รับสายไร จนมาตอนเช้าหกโมง...เพื่อนเรามันก็โทรมาอีก เราก็ไม่ได้รับสายอีก

แล้วจากนั้นมันก็ไม่โทรมาอีกเลยจนเก้าโมงเช้า เราก็นั่งมองมือถือว่าเมื่อไรมันจะโทรมา แต่มันก็ไม่โทรมาเลย เราเลยคิดว่าคงล้มเลิกความตั้งใจไปแล้วล่ะ แต่คราวนี้เราต่างหากที่เป็นฝ่ายโทรไป คราวนี้ไม่มีคนรับสาย...เราโทรไปสองรอบก็ไม่มีคนรับสาย เราเลยรีบลงจากหอเพราะกลัวว่าเพื่อนเรามันจะฆ่าตัวตาย แบบว่าใจมันก็คิดไปต่างๆ นานา เราจะเข้าหอมันก็ไม่ได้เพราะไม่มีคีย์การ์ดเข้า แต่รถมันก็ไม่อยู่ จนเราโทรไปอีก...มันก็ไม่รับสายอีก คราวนี้เราก็กำลังจะกลับเข้าหอตัวเอง มันก็ขับรถเข้ามาพอดี เราเห็นมันขับเข้ามาจอดแล้วลงมาจากรถเมื่อเห็นเรา

มันถามว่ามาทำอะไรหรอ...มาหามันรึเปล่า เราเลยผลักมันเบาๆ แล้วถามว่าทำไมไม่รับสาย
มันก็บอกว่าชาร์ตมือถือไว้ที่ห้องแล้วลืมเอาไปด้วย พอดีมันออกไปซื้อของที่ห้างมานิดหน่อย
เราเลยว่าจะกลับหอเลย คราวนี้มันก็ยิ้มๆ แล้วเดินไปที่รถ มันเอาช่อดอกไม้กับนมตราหมีออกมา
เราก็ถามว่า...เฮ้ย ไรเนี่ย
เพื่อนมันก็บอกว่า...ก็ไม่ได้อะไร...ดอกไม้แทนคำขอโทษ ส่วนนมตราหมีก็เอาไว้ให้เรากินบำรุง
เราก็บอกว่า...เดี๋ยวดิ...ยังไม่ได้ท้องนะ
เพื่อน...เอาไว้ให้ไปกินบำรุงสุขภาพเฉยๆ
เรา...ไม่ต้องหรอก เก็บไว้เถอะ
เพื่อน...อย่าดื้อได้ป่ะ ก็ซื้อมาแล้วอ่ะ ถ้าไม่อยากได้ก็เอาไปทิ้งสิ ซื้อมาให้แล้ว
เราก็ไม่รับ จนมันบังคับให้เราถือทั้งช่อดอกแล้วถุงใส่นม
เราจะทิ้งก็ไม่กล้า เพื่อนเรามันมองหน้าแล้วถามว่ามาทำอะไรที่หน้าหอมันหรอ
เราเงียบเลยอ่ะ...แล้วเพื่อนเราก็ยิ้มๆ แล้วก็ถามอีก ว่าสรุปจะมาให้โอกาสมันใช่ป่าว
เราไม่ตอบ...เพราะเราก็ไม่เคยมีแฟนมาก่อน แล้วไอ้ที่เราวิ่งมาหามันที่หอก็เพราะกลัวมันฆ่าตัวตาย
เพื่อน...แกไม่ตอบ...แกก็มาเป็นแฟนชั้นนะ
เรา...อย่าๆ ใครเป็นห่วงแก ชั้นก็แค่มาเพราะกลัวแกฆ่าตัวตายป่ะเหอะ
เพื่อน...อ่ะโห...ห่วงด้วยอ่ะ ดีใจว่ะ
เรา...ให้มากกว่าเพื่อนนะแต่ไม่ใช่แฟน อย่ามาตู่ขอร้อง ไม่ชอบ
เพื่อนเรามันก็ยิ้มๆ แล้วก็ชวนเราไปกินข้าว ใต้หอมัน

เราก็ตกลงกันว่าเรากะมันจะลองคบกันดู แต่แค่เพื่อนกันยังไม่ใช่แฟน เพราะเราเองก็ยังไม่อยากให้มีเรื่องเหมือนคืนนั่นจริงๆ เราเลยลองให้โอกาสมันพิสูจน์ตัวเองดู ปีใหม่นี้เพื่อนๆ ในกลุ่มวางแผนจะไปเยี่ยมบ้านมันที่เชียงใหม่ มันก็ชวนเราไปด้วย เราก็โอเคไปเพราะมันก็มีเพื่อนผู้หญิงในกลุ่มไปด้วย มันบอกว่ามันอยากจะแนะนำให้เรารู้จักกะพ่อแม่มัน เราบอกว่ามันก็ได้นะ แต่เรายังไม่แนะนำให้มันรู้จักกะพ่อแม่เรา มันก็หัวเราะแล้วบอกว่าไม่เป็นไร แล้วเดี๋ยวอีกสองอาทิตย์ถ้าประจำเดือนไม่มา มันจะลองพาเราไปตรวจดู เราเลยถามมันว่ารู้เรื่องพวกนี้ได้ไง เคยทำสาวท้องหรอ มันบอกว่าป่าว...แต่มันเพิ่งไปอ่านในเน็ตเมื่อคืน เผื่อว่าเราเป็นไรขึ้นมา มันจะได้รับผิดชอบ

ขอบคุณทุกคนที่ให้กำลังใจนะคะ

จากคุณ : ทำไงดีคะ
เขียนเมื่อ : 28 ธ.ค. 55 11:42:36 A:115.87.196.156 X: TicketID:307280




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com