Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
สักวันคงต้องออกจากราชการ vote ติดต่อทีมงาน

ผมเหนื่อยใจกับระบบราชการมากๆ  ผมอายุ 30 ปี เป็นเภสัชกรในโรงพยาบาลชุมชนที่ชายแดนอีสาน กันดารสุดๆ ทำงานที่นี่มาจะเข้าปีที่เจ็ดแล้ว ก่อนหน้าจะรับราชการ เป็นผู้จัดการร้านยาที่ กทม. กำลังจะย้ายไปดูแลร้านยาที่สมุย เค้าเสนอเงินเดือนให้ 50k แต่เปลี่ยนใจกลับมารับราชการเพราะมีตำแหน่งที่บ้านเกิด เป็นโรงพยาบาลชุมชน ติดชายแดนกัมพูชา กันดารมาก ไม่มีธนาคาร ไม่มีเซเว่น ไม่มีกระทั่งตู้ ATM(อยู่มาได้ 3 ปีถึงมีตู้ ATM) สถานีขนส่งของอำเภอก็ไม่มี  ร้านค้าแทบทุกร้านจะปิดก่อนหนึ่งทุ่ม กันดารมากจนได้เบี้ยกันดารสูงสุดของกระทรวงสาธารณสุข ทุกวันนี้ก็ยังเป็นยังงั้น  
   
   ผมอยากรับราชการเพราะแม่ผมเป็นหมออนามัย ตอนเด็กๆ ญาติคนไข้จะมาเรียกแม่ตอนดึกๆประจำ (เราอยู่บ้านพักอนามัย) เห็นภาพเค้าขอบคุณที่แม่ไปดูแลอาการให้ ผมก็ปลื้ม อยากเป็นอย่างนั้นบ้าง เลยอยากทำงานด้านสาธารณสุข  แต่ตอนเรียนจบเภสัช รุ่นผมเป็นรุ่นแรกที่ไม่ต้องใช้ทุนกับทางราชการ เลยต้องไปทำงานภาคเอกชน แต่ก็มีโอกาสได้รับราชการ เป็นที่บ้านซะด้วย เลยลาออกจากงาน ยอมทิ้งเงินเดือน 50k มารับเงินเดือนน้อยกว่าเดิม
   ผ่านมาหกปีกว่าๆ เหนื่อยหน่ายและทนไม่ไหวกับระบบราชการแล้วครับ เพื่อนร่วมงานผมดีมาก ผู้บังคับบัญชาน่านับถือมาก แต่จะอยู่ไม่ได้เพราะเงินนี่แหละ  เงินเดือนน้อยกว่าเดิมไม่เป็นไร เพราะมีเงินพิเศษอื่นๆ มีเบี้ยกันดาร เงินไม่ทำเวช พตส ค่าเวร รวมแล้วได้เดือนละ สามหมื่นกว่า แต่หักเงินที่ต้องจ่ายที่กู้สหกรณ์มา ก็จะเหลือ สองหมื่นกว่า แต่รับจริงแค่สี่พันกว่า เพราะอีกเกือบสองหมื่นต่อเดือนต้องรอตกเบิก ซึ่งเป็นอย่างนี้ตลอดหกปี นานๆได้ที ปีที่แล้วรอเกือบสิบเอ็ดเดือน บางทีก็สี่ห้าเดือนได้ที  ซึ่งไม่แน่นอน ผมมีภาระอย่างเดียวคือค่างวดรถที่ต้องจ่ายเดือนละหมื่นเอ็ด ถ้าเงินไม่ออกสองสามเดือนก็พอมีสำรองจ่ายบ้าง แต่นี่ก็ไม่รู้ว่าเมื่อไหร่เงินจะตกเบิก  ผมไม่ใช้จ่ายฟุ่มเฟือยแต่ถ้าเป็นอย่างนี้ตลอดก็คงต้องลาออกสักวัน  เพราะเหนื่อยที่ต้องเครียดทุกเดือน ได้เงินน้อยไม่เป็นไรถ้าได้สม่ำเสมอทุกเดือน
   ใครมีประสบการณ์แบบนี้บ้างครับ แล้วตัดสินใจยังไง  ขออภัยที่บ่นซะยาวเลย

จากคุณ : วิญญาณเสรี
เขียนเมื่อ : 4 ธ.ค. 55 04:53:29




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com