Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
BEAUTY เตรียมเข้าเทรดในตลาดหลักทรัพย์ฯ 12 ธ.ค. หลังขาย IPO 82.5 ล.หุ้น vote ติดต่อทีมงาน

สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) -- ศุกร์ที่ 7 ธันวาคม 2555 16:02:10 น.
นายชนิตร ชาญชัยณรงค์ รองผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า บมจ. บิวตี้ คอมมูนิตี้ (BEAUTY) จะเข้าจดทะเบียนและเริ่มซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฯ ในกลุ่มบริการ หมวดพาณิชย์ ในวันที่ 12 ธันวาคมนี้ โดย BEAUTY เป็นผู้จำหน่ายปลีกผลิตภัณฑ์เพื่อความงามประเภทเครื่องสำอาง และบำรุงผิวที่มีส่วนผสมของสารสกัดจากธรรมชาติ ที่ผ่านการคัดสรรอย่างดีทั้งในด้านวัตถุดิบและรูปลักษณ์เพื่อเป็นอีกทางเลือกหนึ่งของผู้บริโภค

BEAUTY ดำเนินธุรกิจจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เพื่อความงาม 3 ประเภทได้แก่ ผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง (Make-up) ผลิตภัณฑ์บำรุงผิว (Skin care) และอุปกรณ์เสริม (Accessories) ภายใต้แนวคิด 3 รูปแบบได้แก่ บิวตี้ บุฟเฟต์ (BEAUTY BUFFET) บิวตี้ คอทเทจ (BEAUTY COTTAGE) และเมด อิน เนเจอร์ (MADE IN NATURE) โดยแต่ละแนวคิดจะมีความแตกต่างกันในด้านการออกแบบผลิตภัณฑ์ ช่องทางการจำหน่าย และตำแหน่งทางการตลาด เพื่อให้ครอบคลุมกลุ่มลูกค้าเป้าหมายที่แตกต่างกัน

บริษัทมีทุนชำระแล้ว 300 ล้านบาท มีมูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท  ประกอบด้วยหุ้นสามัญเดิม 217.5 ล้านหุ้น และหุ้นสามัญเพิ่มทุน 82.5 ล้านหุ้น แบ่งเป็นการเสนอขายให้กับประชาชนทั่วไปจำนวน 80 ล้านหุ้น  และเสนอขายต่อผู้บริหาร และพนักงานจำนวน 2.5 ล้านหุ้น ในราคาหุ้นละ 8 บาท เมื่อวันที่ 29 - 30 พฤศจิกายน และวันที่ 3 ธันวาคม 2555 คิดเป็นมูลค่าระดมทุนรวม 660 ล้านบาท โดยมี บมจ. หลักทรัพย์ ฟิลลิป (ประเทศไทย) เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน และผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย

นายแพทย์สุวิน ไกรภูเบศ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร BEAUTY กล่าวว่า การนำหุ้นสามัญของบริษัทเข้าจดทะเบียนซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฯ จะช่วยเพิ่มความเชื่อมั่นในกิจการของบริษัท ส่งเสริมภาพลักษณ์ให้ดียิ่งขึ้น และเป็นการเพิ่มความแข็งแกร่งทางการเงินให้บริษัทพร้อมสำหรับการแข่งขัน โดยบริษัทจะนำเงินที่ได้จากการระดมทุนครั้งนี้ไปขยายสาขา รวมทั้งนำไปลงทุนเพื่อปรับปรุงระบบการดำเนินงานภายใน เพื่อรองรับการขยายธุรกิจในอนาคต

หลัง IPO ผู้ถือหุ้นใหญ่ของ BEAUTY 3 รายแรกได้แก่ กลุ่มนายแพทย์สุวิน ไกรภูเบศ ถือหุ้น 70.83% นายปรัชญา เลวัน ถือหุ้น 1.67% และ นางสาวกันธิมา พรศรีนิยม  ถือหุ้น 0.48% ราคา IPO ของ BEAUTY ในราคาหุ้นละ 8.00 บาท ตามข้อมูลที่ระบุไว้ในหนังสือชี้ชวน มีอัตราส่วนราคาต่อกำไรสุทธิต่อหุ้น (P/E Ratio) 16.25 เท่า โดยคำนวณกำไรสุทธิต่อหุ้นในช่วง 4 ไตรมาสย้อนหลัง คือ ไตรมาส 4/54-ไตรมาส 3/55 ซึ่งเท่ากับ 147.68 ล้านบาท หารด้วยจำนวนหุ้นสามัญทั้งหมดของบริษัทหลังการเสนอขายหุ้นครั้งนี้(Fully Diluted) ซึ่งเท่ากับ 300 ล้านหุ้น คิดเป็นกำไรสุทธิเท่ากับ 0.49 บาทต่อหุ้น

ทั้งนี้ บริษัทมีนโยบายจ่ายเงินปันผลไม่ต่ำกว่า 50% ของกำไรสุทธิหลังหักภาษีเงินได้นิติบุคคล และสำรองตามกฎหมาย

 
 

จากคุณ : WernStationZ
เขียนเมื่อ : 8 ธ.ค. 55 18:05:38




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com