Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
"ทรู" วางงบลงทุน 26,500 ล้านบาท มั่นใจผลประกอบการปีหน้าโดยรวมไม่ขาดทุน vote ติดต่อทีมงาน

"ทรู" วางงบลงทุน 26,500 ล้านบาท มั่นใจผลประกอบการปีหน้าโดยรวมไม่ขาดทุน แม้ว่าธุรกิจโทรศัพท์มือถือจะยังไม่ดี
     
      นายศุภชัย เจียรวนนท์ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานคณะผู้บริหาร บริษัททรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เผปิดเผยว่าจากการเติบโตของเศรษฐกิจในปี 2556 ที่ประมาณร้อยละ 5.2 โดยเป็นการเติบโตมาจากการบริโภคภายในประเทศ เพราะผู้ประกอบการโทรคมนาคมจะมีการลงทุนรวมกันไม่ต่ำกว่า 70,000 ล้านบาท ซึ่งถือเป็นสัญญาณที่ดี จึงทำให้กลุ่มทรูมั่นใจเดินหน้าลงทุนขยายธุรกิจเพิ่มขึ้น โดยตั้งเป้าเม็ดเงินลงทุนในปี 2556 รวม 26,500 ล้านบาท ซึ่งเชื่อว่าจากการลงทุนจะทำให้ธุรกิจเคเบิ้ล ทรูวิชั่น และทรูออนไลน์ จะสามารถสร้างผลกำไรให้กับกลุ่มทรูได้ แม้ว่าธุรกิจโทรศัพท์มือถือจะขาดทุน แต่เชื่อว่าจะขาดทุนลดลงกว่าปีก่อนๆ ทำให้ภาพทั้งปีจะไม่ขาดทุน
     
      ทั้งนี้ในส่วนของธุกิจโทรศัพท์มือถือจะมีการลงทุนประมาณ 15,000 ล้านบาท เพื่อการรักษาความเป็นผู้นำด้านคอนเวอร์เจนซ์ และพัฒนา 3 จี บนคลื่นความถี่ 2.1 กิกกะเฮิร์ต ที่จะดำเนินการภายในไตรมาสที่ 2 ของปีหน้า จึงทำให้เชื่อว่าในปีหน้า ทรูจะมีลูกค้าโทรศัพท์มือถือเพิ่มขึ้นอีก 6 ล้านราย จากปัจจบันที่มีมากกว่า 20 ล้านราย รวมเป็น 26 ล้านบาท ขณะที่การเติบโตของธุรกิจโทรศัพท์มือถือทั้งระบบจะอยู่ที่ร้อยละ 13 โดยในจำนวนดังกล่าวเป็นการเติบโตของสมาร์ทโฟนถึงร้อยละ 85 ขณะที่ธุรกิจทรูวิชั่นส์นั้นจะมีเม็ดเงินในการลงทุน 1,500 ล้านบาท โดยจะใช้ใจการพัฒนาช่อง HD เป็น 17 ช่อง จากปัจจุบัน 11 ช่อง รวมทั้งขยายความร่วมมือกับพันธมิตรในท้องถิ่นเพื่อขยายฐานลูกค้าให้ได้ 3.5 ล้านครัวเรือน
     
      ส่วนธุรกิจทรูออนไลน์ จะมีเม็ดเงินลงทุน 10,000 ล้านบาท เพื่อรักษาผู้นำตลาบรอดแบนด์ ด้วยการขยายบริการให้ครอบคลุม 61 จังหวัดทั่วประเทศ ที่จะสามารถเพิ่มฐานลูกค้าใหม่ได้อีก 3.3 แสนราย เป็น 4.8 ล้านครัวเรือน นอกจากนี้ทางทรูยังจะให้ความสำคัญกับการศึกษาของประเทศเช่นเดิม ด้วยการสร้างสื่อการเรียนการการสอนสื่อดิจิตอลในโรงเรียนห่างไกล ภายใต้โครงการทรูปลูกปัญญา เพิ่มขึ้น จากปัจจุบันมีโรงเรียนที่ได้แบบการเรียนการการสอนดิจิตอลแล้ว 4,000 โรง พัฒนาครูได้กว่า 7,000 คน และพัฒนานักเรียนได้กว่า 1.5 ล้านคน ซึ่งในอนาคตทรูจะนำเทคโนโลยี 3 จี เข้าไปในโรงเรียนต่างๆ มากขึ้น

จากคุณ : Plabin
เขียนเมื่อ : 18 ธ.ค. 55 13:34:20




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com