Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
“เครือซีพี” ออกแถลงการณ์แจงซื้อหุ้น “ผิงอัน” ถูกต้องตาม กม. แหล่งเงินทุนโปร่งใส vote ติดต่อทีมงาน

“เครือซีพี” ออกแถลงการณ์แจงซื้อหุ้น “ประกันภัยผิงอัน” โดยใช้บริษัทในเครือที่ซีพีถือหุ้น 100% จำนวน 4 แห่ง ลั่นทุกอย่างทำถูกต้องตามกฎหมาย แหล่งที่มาของเงินทุนโปร่งใส
     
      เครือเจริญโภคภัณฑ์ (ซีพี) ได้ออกแถงการณ์ล่าสุด ช่วงเช้าวันที่ 25 ธ.ค.2555 (วันนี้) เรื่อง “การชี้แจงเกี่ยวกับการเข้าซื้อหุ้น บริษัท PING AN INSURANCE จำกัด ของเครือเจริญโภคภัณฑ์” โดยระบุว่า เมื่อเร็วๆ นี้ มีสื่อมวลชนจำนวนหนึ่งได้เสนอข่าวที่ไม่เป็นความจริงเกี่ยวกับการเข้าซื้อหุ้น Ping An ของซีพี
     
      นอกจากนี้ ข่าวเหล่านั้นได้ถูกเผยแพร่ไปทางสื่อออนไลน์ ด้วยเหตุนี้ทางบริษัทจึงขอชี้แจงอย่างเป็นทางการเกี่ยวกับข่าวดังกล่าวดังนี้ “การซื้อขาย(หุ้น) ถูกต้องตามกฎหมาย-ที่มาของแหล่งเงินทุนโปร่งใส
      ”
      โดยระบุว่า เมื่อวันที่ 5 ธ.ค.55 บริษัท All Gain Trading Limited บริษัท Bloom Fortune Group Limited บริษัท Business Fortune Holdings Limited และบริษัท Easy Boom Developments Limited ในฐานะผู้ซื้อ ได้เซ็นสัญญาการโอนหุ้นของบริษัท Ping An Insurance กับบริษัท HSBC Insurance Holdings Limited และ The Hongkong and Shanghai Banking Corporation Limited
     
      ซีพี (บริษัท เครือเจริญโภคภัณฑ์ จำกัด) ขอชี้แจงว่า ผู้ซื้อทั้ง 4 บริษัทนั้น เป็นบริษัทลูกของซีพี ซึ่งมีซีพีเป็นผู้ลงทุนเต็มจำนวน
     
      นอกจากนี้ โครงการดังกล่าวได้มีการซื้อขายด้วยเงินที่ถูกต้องตามกฎหมายโดยบริษัทซีพี ผู้ถือหุ้น (ของบริษัทฯ) และบริษัทในเครือฯ
     
      นับตั้งแต่มีการเปิดประเทศจีนในปี 1979 ซีพีได้ให้ความร่วมมือกับรัฐบาลจีนเป็นอย่างดี ทั้งนี้ ซีพีเป็นบริษัทลงทุนจากต่างประเทศบริษัทแรกที่เข้าไปลงทุน (ในจีน) และหลายปีที่ผ่านมานี้ ซีพีได้ยึดถือแนวทางสามเกษตร (ซานหนง) และรักษาแนวทางสามประโยชน์ (ประโยชน์ต่อประเทศ ประโยชน์ต่อประชาชน และประโยชน์ต่อบริษัท) มาโดยตลอด
     
      นอกจากนี้ ซีพียังปฏิรูปแนวทางการการบริหารเกษตรกรรมอย่างต่อเนื่อง เช่น การขยายพื้นที่ทางการเกษตร การทำการเกษตรด้วยมาตรฐานอันเข้มงวด และการทำการเกษตรแบบทันสมัย
     
      ซีพีมีความมั่นในในการพัฒนาของ Ping An Insurance และการลงทุนที่สำคัญครั้งนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อการร่วมกับ Ping An Insurance และเพื่อทำให้เกิดการพัฒนาเศรษฐกิจทุกสาขาในชนบทซึ่งสอดคล้องกับแนวทางการสร้างโครงการเกษตรกรรมสมัยใหม่ในประเทศจีน

ที่มา : http:manager.co.th/iBizChannel/ViewNews.aspx?NewsID=9550000156161

แก้ไขเมื่อ 25 ธ.ค. 55 12:51:32

จากคุณ : kanstk
เขียนเมื่อ : 25 ธ.ค. 55 12:50:51




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com