Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
UV vote ติดต่อทีมงาน

[InfoQuest] รายใหญ่เก็งงบ‘ยูวี’
28-12-2012 04:36:54

บิ๊กล็อต 10.40 บ. – ลุยกองอสังหา 1 หมื่นล.
ขาใหญ่ลุยเก็บหุ้นยูนิเวนเจอร์ หรือ UV ทำบิ๊กล็อต 6 ล้านหุ้น ที่ 10.40 บาทสูงกว่ากระดาน หลังพบ UV มีแผนขายพร็อพเพอร์ตี้ฟันด์ Q1 ปี 56 คาดกำไรไม่ต่ำกว่า 3-4 พันล้านบาท ดันราคาพุ่ง 15-18 บาท พร้อมศึกษาขายไอพีโอ GRAND-U ไตรมาสสอง
แหล่งข่าวจากที่ปรึกษาทางการเงิน เผยว่า นักลงทุนรายใหญ่ จาก 2 โบรกเกอร์ได้เข้ามาเก็บหุ้นบมจ.ยูนิเวนเจอร์ หรือ UV อย่างต่อเนื่องตั้งแต่วันที่ 26 ธันวาคมที่ผ่านมา พบว่ามีการทำบิ๊กล็อตหุ้น UV จำนวน 6,000,000 หุ้น มีมูลค่าสูงสุด 62.40 ล้านบาท ราคาเฉลี่ยหุ้นละ 10.40 บาท ซึ่งเป็นการเก็งกำไรผลประกอบการของ UV ในปี 2556 อย่างมีนัยสำคัญ
โดย UV มีแผนที่จะออกกองทุนอสังหาริมทรัพย์ หรือ พร็อพเพอร์ตี้ฟันด์ ภายในไตรมาสที่ 1 ปี 2556 โดยจะนำสินทรัพย์โครงการปาร์ค เวนเชอร์ ของ UV  และโครงการสาทร สแควร์ ของ GOLD มาตั้งกองทุนมูลค่าประมาณ 1 หมื่นล้านบาท โดยคาดว่าจะมีกำไรจากการขายกองทุนประมาณ 3-4 พันล้านบาท
ทั้งนี้ UV มีหุ้นจำนวน 2.1 พันล้านหุ้น ดังนั้น บริษัทจะมีกำไรจากการขายกองทุนฯหุ้นละประมาณ 1.5-1.8 บาทต่อหุ้น และหากเทรดกันที่ 10 เท่าของมูลค่าทางบัญชี ก็จะเท่ากับ 15-18 บาทต่อหุ้น
นอกจากนี้ บริษัทฯยังศึกษาที่จะขายหุ้นไอพีโอของ GRAND-U ภายในไตรมาสที่สองของปี 2556 ซึ่งเป็นคอนโดมิเนียมระดับล่าง UV ถือหุ้นอยู่ทั้ง 100% ส่งผลต่องบของ UV ทำให้ราคาเหมาะสมควรจะอยู่ที่ 20 บาทต่อหุ้น
แหล่งข่าว กล่าวเพิ่มเติมว่า UV  ยังจะรับรู้กำไรจากโครงการต่างๆ ของ GOLD อาทิ โครงการโกลเด้น เลเจ้นด์ โครงการโกลเด้น เฮอริเทจ โครงการโกลเด้น นครา โครงการแกรนด์ โมนาโค โดยคาดว่าจะมีกำไรจากการขายในปีหน้าประมาณ 7.5 พันล้านบาท
ล่าสุดบมจ.แผ่นดินทอง พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ หรือ GOLD ได้ประกาศแต่งตั้งกรรมการใหม่และผู้บริหารใหม่ภายหลังจาก UV เข้าถือหุ้นใหญ่เกินกว่า 50%  ตามที่ข่าวหุ้นธุรกิจได้เคยเสนอไว้ ซึ่งประกอบด้วย นายวันชัย ศารทูลทัต ประธานกรรมการ นายปณต สิริวัฒนภักดี เป็นกรรมการ (ลูกชายนายเจริญ สิริวัฒนภักดี) นายธนพล ศิริธนชัย กรรมการ และประธานอำนวยการ (ผู้บริหาร UV) นายสิทธิชัย ชัยเกรียงไกร กรรมการ (คนสนิทนายเจริญ สิริวัฒนภักดี) นายสมบูรณ์ วศินชัชวาล กรรมการ  นายประสงค์ ธชทรงธรรม กรรมการอิสระ นายระพีพัฒน์ สวนศิลป์พงศ์ กรรมการอิสระ และนายสุรัตน์ จิรจรัสพร กรรมการอิสระ

เม่าเข้ามาเก็บเร้ววววววว

จากคุณ : kmir
เขียนเมื่อ : 28 ธ.ค. 55 10:58:06




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com