Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
สอบถามเกี่ยวกับภาษีบุคคลธรรมดาครับ vote ติดต่อทีมงาน

คือผมสงสัยน่ะครับ ผมทำงานเป็นพนักงาน OutSource
ทีนี้บริษัทเค้าหัก ภาษี ณ ที่จ่าย เอาไว้จำนวนหนึ่ง
แล้วปีหน้าผมจะคำนวณภาษี ผมจะต้องเอาเงินได้สุทธิ อย่างไรมาคำนวณ
เป็นเงินได้สุทธิทั้งปีภาษีครับ (ผมงงตรงนี้แระ)

คือสมมุติ ผมมี
รายได้ 25,000 บาท
หัก ประกันสังคม 600 บาท
หัก ภาษี ณ ที่จ่าย 584 บาท
เหลือเงินที่ผมได้จริงๆ 23816 บาท

เวลาผมคำนวณภาษีตอนยื่นแบบ ผมต้องเอาเงินที่ผมได้จริง คือ 23816 ไปคำนวณ
หรือต้องใช้ฐานเงินเดือนที่ 25000 บาท ไปคำนวณครับ ผมสับสนจริงๆครับ

และก็ถามอีกข้อครับคือ

เหมือนกับด้านบน แต่ถ้าผมโดนบริษัทเงิน เนื่องจาก ขาด/ลา งาน
สมมุติ เงินเดือน 25000 บาท
หัก ขาด/ลา  2000 บาท
เหลือ 23000 บาท

แล้วค่อยนำมาหัก ประกันสังคม และ ภาษีหัก ณ ทีจ่าย
เหมือนคำถามแรกคือ ผมต้องใช้เงินส่วนไหนมาคำนวณภาษีครับ


ข้อ 3. คุณแม่อายุครบ 60 ปี เดือนธันวาปีนี้ สามารถนำมาเป็นค่าลดหย่อนได้หรือไม่ครับ
แล้วต้องใช้เอกสารอะไรบ้างครับ


ขอบคุณครับ

จากคุณ : neovictory
เขียนเมื่อ : 28 ธ.ค. 55 11:54:37




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com