Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ถ้าผมขายเวปไซด์ให้ต่างชาติ แล้ว..... (เครียดมากๆครับ) vote  

ต้องขอโทษที่ทำให้เสียเวลาเข้ามาอ่าน แต่ไม่รู้ว่าจะตั้งที่ห้องไหนดีครับ


 เข้าเรื่องครับ ผมได้ทำwebsite อยู่ 1 web อาจจะเป็นเพราะชื่อเวป หมายถึง Domain name ก็เป็นไปได้ เพราะคนต่างชาติคงอ่านภาษาไทยที่ผมทำไม่ได้ครับ
เรื่องมันมีอยู่ว่า ตอนแรกๆนั้นได้มี e-mail ติดต่อเข้ามาเพื่อขอซื้อ website และ domain name เป็นจำนวนเงิน 100,000 US ครับ อ่านไม่ผิดหรอกครับ หนึ่งแสนดอลล่าห์ สหรัฐอเมริกา  ซึ่งแรกๆก็ไม่ได้เชื่ออะไร เพราะเคยได้ยินการสแปมหลอกซื้อโดเมนเนมมาเยอะแยะมากมาย จึงไม่ได้ตอบกลับไป แต่ยังมีe-mailเข้ามาเรื่อยเพื่อขอซื้อให้ได้ อ้อใช่เกือบลืมมีอยู่ครั้งที่ผมได้ใส่เบอร์โทรศัพท์มือถือของผมเองลงไปด้วยในe-mail จนเมื่ออาทิตย์ก่อนหน้านี้ ได้มีโทรศัพท์เบอร์แปลกๆโทรเข้ามา ตัวเลขเยอะและยาวมาก ผมได้รับสาย จึงได้รู้ว่าคือคนที่ต้องการจะซื้อเวปของผม ก็คุยกันอยู่นานเหมือนกันอาจจะเป็นเพราะไม่เก่งภาษาอังกฤษ จึงตัดบทไปว่า ถ้าจะซื้อจริงๆก็โอนมัดจำมาก่อน 1,000 US เข้าบัญชี paypal ก่อน เขาก็บอกว่า ตกลง จากนั้นอีกครึ่งชั่วโมง เขาก็ได้โทรครับมาอีกครั้งว่าจัดการเรียบร้อยแล้ว      ผมได้เข้าไปเช็คบัญชีpaypal ปรากฎว่ามียอดเงินโอนเข้ามาจริงๆ 1,000 US แต่โดน Suspended อยู่ต้องให้ผมโทรไปเคลียร์กับทาง paypal ที่สิงค์โปร์ ว่ามีเงินโอนมาจากใคร ที่ไหน ค่าอะไร ฯลฯ  จนต้องบอกว่าเป็นค่ามัดจำในการขายdomain name กว่าจะเรียบร้อย ทาง  paypal ที่สิงค์โปร์ จึงปลดล็อคให้... เท่ากับว่า ตอนนี้ผมมีเงินอยู่ในมือฟรีๆ 32,000 บาทไทย
       แต่ปัญหามันไม่ได้อยู่ที่แค่นี้สิครับ  ผมเคยได้ยินว่าถ้ามีการโอนเงินไปมาระหว่างต่างประเทศเกิน 1 ล้านบาท จะต้องถูกทางธนคารแห่งประเทศไทยตรวจสอบใช่หรือเปล่าครับ  แล้วถ้าผมให้เขาโอนที่เหลือผ่านบัญชีธนาคารในประเทศไทย แล้วอย่างนี้ผมต้องโดนตรวจสอบหรือเปล่าครับ...???

แล้วผมจะต้องทำอย่างไรบ้างครับ...??

แล้วอย่าง sanook.com เขาจ่ายเงินซื้อขายกันอย่างไรครับ


ปล.
Registrant: ของโดเมนเนมก็เป็นชื่อผม และที่อยู่ผมรวมถึงเบอร์โทรศัพท์ที่บ้านก็มีอยู๋ในประวัติของDomainname ครับ

ปล.2
ชื่อโดเมนเนมมีแค่4พยางค์ .com ครับ

แก้ไขเมื่อ 31 ต.ค. 52 22:26:31

จากคุณ : windows2000
เขียนเมื่อ : 31 ต.ค. 52 22:25:55




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com