Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
กทม.คุมเข้มกระเช้าของขวัญ เทศกาลปีใหม่ vote ติดต่อทีมงาน

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 4 ธันวาคม ที่ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (กทม.) นายพีระพงษ์ สายเชื้อ รองปลัด กทม. เป็นประธานแถลงข่าวพร้อมมอบนโยบายและแนวทางดำเนินการเกี่ยวกับการควบคุมดูแลการจัดและจำหน่ายกระเช้าของขวัญในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2556


นายพีระพงษ์กล่าวว่า ในช่วงเทศกาลปีใหม่ประชาชนนิยมเลือกซื้อกระเช้าของขวัญเพื่อเป็นของฝาก แสดงความเคารพนับถือ และอวยพรกันเป็นจำนวนมาก ดังนั้น เพื่อป้องกันการเอาเปรียบและเป็นการคุ้มครองสิทธิประชาชนในฐานะผู้บริโภคให้ได้เลือกซื้อกระเช้าของขวัญที่ดี มีคุณภาพและได้มาตรฐานที่เหมาะสมกับราคา กทม.จึงได้ดำเนินมาตรการดูแลการจัดและจำหน่ายกระเช้าของขวัญในช่วงเทศกาลปีใหม่ ได้จัดประชุมผู้ประกอบการ ได้แก่ ห้างสรรพสินค้า ตลาด ร้านค้า และมินิมาร์ท เพื่อทำความเข้าใจเกี่ยวกับการจัดทำฉลากสินค้าและกำหนดแนวทางปฏิบัติในการจัดและจำหน่ายกระเช้าของขวัญในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2556 ตั้งแต่เดือนสิงหาคม


สำหรับมาตรการดังกล่าวประกอบด้วย กระเช้าของขวัญประเภทอาหารบรรจุภัณฑ์ ต้องคัดเลือกสินค้าคุณภาพดี มีฉลากอาหารถูกต้อง มี อย.รับรอง สินค้าที่นำมาบรรจุลงกระเช้าต้องมีระยะเวลาก่อนหมดอายุอย่างน้อย 6 เดือน แสดงรายละเอียด วันหมดอายุของสินค้าทุกชนิดบนกระเช้าของขวัญ แสดงสัญลักษณ์ของห้างและสถานประกอบการบนกระเช้าของขวัญ


ส่วนกระเช้าของขวัญประเภทผักผลไม้ ให้คัดเลือกสินค้าที่ใหม่ สด มาจัดกระเช้าของขวัญ แสดงวันเดือนปีที่บรรจุลงกระเช้าของขวัญ และตั้งกระเช้ารอจำหน่ายไม่เกิน 3 วัน พร้อมแสดงสัญลักษณ์สถานประกอบการบนกระเช้าของขวัญ และกระเช้าสินค้าผลิตภัณฑ์ชุมชนและท้องถิ่น ให้ผู้ประกอบการกำหนดพื้นที่หรือบริเวณตั้งวางกระเช้าของขวัญสินค้าผลิตภัณฑ์ชุมชนและท้องถิ่นให้ชัดเจนแยกออกจากกระเช้าประเภทอื่นๆ แสดงวันหมดอายุของสินค้าทุกชนิดบนกระเช้าของขวัญ บริเวณที่จำหน่ายต้องจัดทำป้ายมีข้อความว่า “ผลิตภัณฑ์ชุมชนและท้องถิ่น”


นอกจากนั้น กระเช้าสินค้าทางเลือกอื่นๆ เช่น กระเช้าขนมไทย กระเช้าปลอดสุรา กระเช้าเครื่องสำอาง และกระเช้าเพื่อสุขภาพ ให้กำหนดพื้นที่หรือบริเวณตั้งวางรวมทั้งแสดงประเภทกระเช้าให้ชัดเจน แสดงวันหมดอายุของสินค้าทุกชนิดบนกระเช้าของขวัญหรือจำหน่ายวันต่อวัน หากเป็นอาหารพร้อมบริโภคที่มีอายุสั้น ใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ แสดงสัญลักษณ์หรือตราของห้างบนกระเช้า และกระเช้าของขวัญที่มีเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ให้จัดและจำหน่ายกระเช้าของขวัญตามพระราชบัญญัติควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ พ.ศ.2551


สำหรับบริเวณที่จำหน่ายกระเช้าของขวัญ กทม.ได้ขอความร่วมมือให้ผู้ประกอบการติดแผ่นป้ายประกาศมีข้อความว่า “หากผู้บริโภคไม่พึงพอใจในคุณภาพสินค้าให้นำมาแลกเปลี่ยนหรือคืนได้ภายในวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2556” และ “กระเช้าของขวัญนี้ได้เข้าร่วมโครงการควบคุมคุณภาพสินค้าของกรุงเทพมหานครในการจัดและจำหน่ายกระเช้าของขวัญในช่วงเทศกาล ปีใหม่ 2556”


http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1354604547&grpid=&catid=19&subcatid=1904

จากคุณ : หมาป่าดำ
เขียนเมื่อ : 4 ธ.ค. 55 14:47:58




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com