Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ช่วยด้วยค่ะ ...พระเป็นแพะ !!! vote ติดต่อทีมงาน

ถึงเวลาแล้ว !! .... ที่เราจะมาขุดคุ้ยความจริงเมื่อ 10 ปีที่แล้ว กับคดีความที่หลวงพี่แฮกส์ตกเป็นแพะ เพื่อแลกกับการเลื่อนตำแหน่งของตำรวจนายหนึ่ง เรื่องมีอยู่ว่า นับถอยหลังไปเมื่อ 10 กว่าปีที่แล้ว หลวงพี่แฮกส์ได้เข้าเรียนมหาลัยวิทยาลัยรามคำแหง ปี 2 คณะนิติศาสตร์ ระหว่างปิดภาคเรียนได้กลับบ้านมาเยี่ยม พ่อ แม่ ที่เชียงราย และเหตุการณ์ก็ได้เกิดขึ้นระหว่างเดินทางกลับกรุงเทพฯ เริ่มจากนั่งรถทัวร์ที่หน้าหมู่บ้าน สายกรุงเทพฯ - เชียงของ (สายใน) นั่งมาถึงด่านตรวจที่ จังหวัดพะเยา ตำรวจได้ขึ้นมาตรวจภายในรถทัวร์ ได้เจอกระเป๋าที่มียาบ้าวางอยู่เบาะท้ายรถ ตำรวจก็ได้ถามหาเจ้าของกระเป๋า แต่ไม่มีใครยอมรับ จึงหันไปถามคนขับ คนขับปฏิเสธ ตำรวจจึงขู่ว่า ถ้าไม่รับจะจับทุกคน คนขับจึงชี้มาที่หลวงพี่แฮกส์ ว่าเป็นเจ้าของกระเป๋า ตำรวจจึงเข้ามาจับกุมตัวทันที โดยไม่ได้ซักถามความจริงอะไรเลย จับไปแล้วตำรวจก็ขู่ให้เซ็นต์รับอย่างเดียว เลยตกเป็นผู้ต้องหาคดีค้ายาบ้า 2000 กว่าเม็ด พร้อมกับอนาคตที่ดับวูบลงทันที เพราะจากวันนั้นหลวงพี่ก็โดนจับยัดเข้าคุกเป็นเวลาเกือบ 3 ปี ระหว่างนั้น หลวงพี่แฮกส์ได้เขียนจดหมายร้องขอความเป็นธรรมไปยังมหาวิทยาลัย และนายก แต่ก็ไม่ได้รับความช่วยเหลืออะไร พ่อ แม่ ก็ได้วิ่งเต้น ขายไร่ ขายนา มาประกันตัวหลวงพี่แฮกส์ออกมาเพื่อสู้คดีต่อไป หลังจากที่ได้ประกันตัวออกมาแล้ว หลวงพี่แฮกส์ ก็หมดที่พึ่งจึงได้เก็บตัวอยู่วัด ถือศีล ภาวนาระยะหนึ่ง แล้วก็ได้บวชมาตลอด จนถึงวันที่ 31 ตุลาคม 2555 ศาลฏีกาได้ตัดสินให้จำคุก 30 ปี ความเป็นพระจึงสิ้นสุดลง ณ วันนั้น .... เราจึงซาบซึ้งกับคำตัดสินของศาลยุติธรรมมาก ส่วนตำรวจก็ได้เลื่อนตำแหน่งสมใจ ....ตำแหน่งที่ได้แลกมาจากการจำคุก 30 ปีของหลวงพี่แฮกส์ และขณะนี้หลวงพี่แฮกส์ก็ยังคงรอวันที่จะได้กลับมาเป็นพระอีกครั้ง
แต่...ยังไม่จบเพียงเท่านั้น
เชื่อหรือไม่ ? ว่าตอนนี้เวรกรรมกำลังจะไล่ล่า คืนสนองกับการกระทำของคนเหล่านั้น เท้าความด้วยที่ว่าคดีของหลวงพี่แฮกส์นั้น คือมียาเสพติดไว้ในครอบครอง ในขณะที่หลวงพี่แฮกส์กำลังเดินทางกลับบ้านด้วยรถทัวร์คนหนึ่ง ซึ่งมีคนขับ 2 คน เนื่องด้วยการเดินทางจากกรุงเทพไปเชียงรายนั้น เป็นการเดินทางค่อนข้างยาวนาน จึงจำเป็นต้องมีคนขับเปลี่ยนเวร พวกเค้าได้รู้เห็นเป็นใจกับตำรวจเพื่อโยนความผิดให้กับหลวงพี่แฮกส์เป็นแพะรับบาป และสิ่งที่เรากำลังพูดถึงกันอยู่นี่คือ กรรม ... ได้ตามสนองกับเค้าเหล่านั้นแล้ว ใครจะรู้ว่าเวรกรรมไม่เคยปราณีใคร ยิ่งกระทำกับผู้มีศีล กรรมนั้นจะหนักกว่าเท่าตัว ... หลังจากที่หลวงพี่แฮกส์ตกเป็นแพะรับบาปคดีนี้ได้ 2 ปี คนขับรถมือที่หนึ่งนั้นได้ประสบณ์อุบัติเหตุและเสียชีวิตทันที ส่วนภรรยาของเค้าเองก็ติดคุกด้วยข้อหามียาเสพติดครอบครองเช่นเดียวกัน แล้วก็ได้เสียชีวิตในเวลาต่อมาในขณะที่อยู่ในคุก และคนขับรถมือที่สองนั้น ซึ่งได้ให้การเท็จ ชี้ว่าหลวงพี่แฮกส์เป็นเจ้าของกระเป๋ายาเสพติด ก็เกิดอุบัติเหตุทำให้แขนหัก ขาหัก ซึ่งเป็นวันเดียวกัน กับวันที่ศาลตัดสินให้หลวงพี่แฮกส์จำคุก 30 ปี และสึกออกจากการเป็นพระ ณ ตอนนั้น ท่านทั้งหลายจงดูเถิดว่า กรรมที่ได้ทำไปอย่างไรนั้น กรรมเหล่านั้นย่อมกลับมาในรูปแบบใกล้เคียงกัน และในขณะนี้เอง ที่หลวงพี่แฮกส์รับโทษอยู่ในคุก ท่านก็ยังถือพระวินัยของสงฆ์อยู่ครบทุกข้อ ท่านยังคงครองความเป็นพระภิกษุอยู่ภายในใจ และกระทำทุกอย่างเหมือนเดิมกับตอนที่ท่านยังเป็นพระ แต่เพียงอยู่ในคราบของฆารวาสเท่านั้น คือ ยังคงฉันมื้อเดียว สวดมนต์ทำวัตร ถือศีลภาวนา ท่านปฏิบัติตนอยู่ในวัดเช่นไร อยู่ในคุกท่านก็ยังคงปฏิบัติตนเช่นนั้น เพียงแต่เป็นการปฏิบัติภายใน.... แต่โทษของนักโทษฉกรรจ์นั้น ย่อมหนักหนาสาหัสไม่ต่างกับโทษของเศษเดนคน แต่ท่านยังคงไม่ละทิ้งความเป็นพระ ก็น่าคิดนะ .... กับบุคคลเหล่านั้นที่กำลังสร้างกรรมให้กับตัวเอง และเหมือนกำลังจะเพิ่มขึ้นทุกที เค้าจะรู้ตัวหรือไม่ว่ากรรม กำลังไล่ล่าเค้าอยู่ . . . .

ติดตามเรื่องราวข่าวสารเพิ่มเติม ได้ที่ http://www.facebook.com/arawanthamma หรือ ศูนย์ปฏิบัติธรรมพญาช้างเอราวัณ และช่วยกันกดไลค์ที่แฟนเพจเป็นกำลังใจให้หลวงพี่แฮกส์ด้วยนะคะ ขอบคุณค่ะ

จากคุณ : หลานชาวนา
เขียนเมื่อ : 4 ธ.ค. 55 21:44:01




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com