Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
จดหมายผู้ร้องขอความเป็นธรรม vote ติดต่อทีมงาน

...นี้เป็นจดหมายฉบับหนึ่ง ที่ทุกคนรอคอย นี่คือความรู้สึกของ ผู้บริสุทธิ์ที่กำลังร้องขอความเป็นธรรมในขณะนั้น เป็นจดหมายที่ถูกเมินเฉย ทั้งๆที่เป็นความหวังเดียว
เนื้อความว่า .....
"เรือนจำจังหวัดพะเยา
วันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2545
กราบเรียนท่านผู้มีความเป็นธรรมทุกท่าน
กระผม นาย วีรยุทธ ยะตั๋น ผู้ที่มหาวิปโยคโชคร้าย จากคดีถูกใส่ร้าย ค้าส่งยาบ้าจำนวน 2000 พันเม็ด ผมถูกขังอยู่ในคุก เป็นเวลาเกือบ 3 เดือนแล้ว ผมยังคงเฝ้ารออิสรภาพที่ชอบธรรมของผมอยู่ทุกลมหายใจเข้า ออก เรื่องราวที่ผมจะเล่าต่อไปนี้ เป็นบันทึกชีวิตจริงที่สุดแสนจะโหดร้าย ในชีวิตของผม ผมเป็นนักศึกษา คณะรัฐศาสตร์ ชั้นปีที่ 2 มหาวิทยาลัยรามคำแหง ในคืนวันที่ 20 พย. 2544 ขณะที่ผมกำลังเดินทาง จากอำเภอ พญาเม็งราย จังหวัดเชียงราย มุ่งเข้าสู่กรุงเทพมหานคร โดยรถโดยสารประจำทาง ขนส่ง 99 เชียงของ – พญาเม็งราย – กรุงเทพฯ ระหว่างทาง ตำรวจจังหวัดพะเยา ได้เข้าทำการตรวจค้นภายในรถ และได้พบยาบ้าจำนวน 2000 เม็ด ในกระเป๋าใบหนึ่ง ซึ่งไม่มีเจ้าของ วางอยู่บนชั้นวางของเหนือศีรษะของผู้โดยสาร ในขณะนั้น ตำรวจได้ทำการสอบสวน คนขับรถก่อนว่า “กระเป๋าใบนั้นเป็นของใคร” เหตุการณ์ค่อนข้างชุลมุน คนขับรถใส่ความว่ากระเป๋าใบนั้นเป็นของกระผม ทั้ง ๆ ที่กระเป๋าของผมวางไว้กับตัวตลอด ซึ่งผมมีกระเป๋าใบเดียวเท่านั้น คนขับรถนั้น ชี้มาที่ผม แล้วบอกตำรวจว่า เห็นเด็กคนนี้เป็นคนขึ้นรถคนแรก ตำรวจก็ตรวจค้นตัวกระผมและค้นกระเป๋าของผม แต่ไม่พบสิ่งผิดกฏหมายแต่อย่างใด ตำรวจเชื่อคนขับรถ ทั้ง ๆ ไม่มีหลักฐานใด ๆ เลย ตำรวจนำตัวกระผมมาสอบสวนเพียงคนเดียว ผู้โดยสารอยู่ในรถมีสิบกว่าคน ตำรวจไม่ได้นำตัวมาสอบสวนเลย กระผมเสียใจมากที่เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ ผมต้องถูกขังอยู่ในเรือนจำ ทั้ง ๆ ที่กระผมไม่ได้ทำความผิด ผมร้องไห้ออกมาด้วยความเจ็บปวด ผมเชื่อในความบริสุทธิ์ของผม ผมไม่เคยคิดทำผิดกฏหมาย ไม่เคยเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับยานรกพวกนั้น ผมเป็นลูกที่ดีของพ่อ แม่ กำลังนั่งรถเพื่อตั้งใจที่จะไปเรียนหนังสือ มันไม่ยุติธรรมเลย ผมเป็นนักศึกษา ในชุดสีขาว อายุ เพียง 20 ปี ความทรงจำที่เลวร้ายในคืนวันนั้น ที่ผมกำลังนั่งรถไปเรียนหนังสือ ผมถูกจับใส่กุญแจมือ และถูกจับขังในเรือนจำ พ่อ แม่ ผมได้เข้ามาขอประกันตัว เพื่อที่จะให้ผมได้ออกไป แต่ไม่ได้ เพราะตำรวจบอกว่า ผมเป็นผู้ต้องหา คดีอุกฉกรรจ์ ประกันตัวไม่ได้เด็ดขาด ผมเริ่มท้อแท้และสิ้นหวัง และวันเดียวกันนั้น ผมก็ทำหนังสือถึง คณะบดีคณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง และองค์กรนักศึกษามหาวิทยาลัยรามคำแหง หวังว่ามหาวิทยาลัย คงน่าจะช่วยผมได้ เพราะลำพังพ่อ แม่ของผมที่เป็นชาวบ้านธรรมดา ท่านไม่รู้หลักการ ไม่รู้กฏหมาย คงลำบาก และบ้านของผมก็จน เป็นเรื่องยากที่จะดิ้นรนมากกว่านี้ ผมส่งจดหมายด่วนไปยังมหาวิทยาลัย มาถึงวันนี้ 3 เดือนเต็มแล้ว ไม่มีการตอบรับใด ๆ เลย ทั้งๆ ที่ญาติ ๆ ผมก็พยายามช่วย ติดต่อทุก ๆ อย่าง แต่ไม่ได้ผล คำตอบที่ได้คือ “นี่เป็นสถานศึกษา เราไม่มีหน้าที่ ที่จะไปดำเนินการทางกฏหมายแบบนั้น” ผมยังไม่หมดหวัง ผมยังเชื่อว่า ความยุติธรรมมีจริง วันหนึ่งผมต้องออกไปจากที่แห่งนี้ให้ได้ พ่อ แม่ ญาติ พี่น้องผม ยื่นขอประกันตัวอีกครั้ง แต่ไม่เป็นผล และก็ไม่สามารถที่จะขอประกันตัวได้ เด็ดขาด อีกครั้งแล้ว ผมถูกความท้อแท้ หมดหวัง โถมซัดระลอกแล้วระลอกเล่า ผมแทบหมดพลังที่จะต่อสู้ไปได้แล้ว หรือว่าชีวิตทั้งชีวิตของผม จะต้องมาดับลง ในขุมนรกแห่งนี้ สำหรับผมแล้วตอนนี้ ผมไม่หวังสิ่งอื่นใด นอกจากการได้หลุดไปมีอิสรภาพ เหมือนปกติชนทั่วไป อิสรภาพที่ชอบธรรม ในฐานะที่คนดี ๆ คนหนึ่ง พึงมีและพึงครอบครอง มันมีค่าสำหรับผม เท่าเทียมกับลมหายใจของผม ผมจะพยายามนำมันกลับคืนมาให้ได้ ไม่ว่ามันจะลำบากแค่ไหน เพราะผมเชื่อว่า ความดี ความยุติธรรม ยังมีในโลกนี้จริง
ผมใคร่ขอความเมตตา ทุกท่าน ที่ได้รับรู้ จดหมายบันทักนี้ ได้โปรด ช่วยให้ผม ได้รับความเป็นธรรมเถิด
ขอแสดงความนับถืออย่างสูง
(วีระยุทธ ยะตั๋น)
(นาย วีระยุทธ ยะตั๋น)"

สามารถอ่านกระทู้ก่อนหน้าได้ที่
http://www.pantip.com/cafe/social/topic/U13022871/U13022871.html

ติดตามเรื่องราวข่าวสารเพิ่มเติม ได้ที่ http://www.facebook.com/arawanthamma หรือ ศูนย์ปฏิบัติธรรมพญาช้างเอราวัณ และช่วยกันกดไลค์ที่แฟนเพจเป็นกำลังใจให้หลวงพี่แฮกส์ด้วยนะคะ ขอบคุณค่ะ

 
 

จากคุณ : หลานชาวนา
เขียนเมื่อ : วันพ่อแห่งชาติ 55 21:55:25




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com