Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ใช้อีกปีเดียว สถานีตากสิน ธ.ค.56ทุบทิ้ง เตรียมประมูลทำสกายวอล์ก9เดือนเสร็จ vote ติดต่อทีมงาน

นายอมร กิจเชวงกุล กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท กรุงเทพธนาคม จำกัด หรือ เคที เปิดเผยว่า จากที่ กรุงเทพมหานคร (กทม.) เคที ได้หารือร่วมกับกรมทางหลวงชนบท (ทช.) เพื่อแก้ปัญหาคอขวดทางวิ่งรถไฟฟ้าบีทีเอส บริเวณสถานีตากสิน ที่ก่อสร้างขึ้นในพื้นที่ของสะพานสาทร (สะพานตากสิน) ซึ่งเป็นโครงสร้างที่อยู่ในความรับผิดชอบของ ทช. เพื่อขยายพื้นที่สถานีเพื่อวางรางอีก 1 คู่เพื่อแก้ปัญหาคอขวด ที่มีการประสานข้อมูลระหว่างฝ่ายที่เกี่ยวข้องมาเป็นเวลาหลายเดือนแล้วนั้น พบว่ามีข้อจำกัดและอุปสรรคมาก หากจะก่อสร้างทางวิ่งเพิ่ม ดังนั้น กทม.และเคทีได้พิจารณาแล้วว่าทางเลือกที่จะแก้ปัญหาบริเวณนี้ได้เหลือเพียงการรื้อสถานีตากสินออก และดำเนินการตามแผนที่ กทม.เตรียมรองรับไว้โดยก่อสร้างทางเดินลอยฟ้า ที่มีทางเดินเลื่อน เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนและผู้ที่เดินทางมาขึ้นที่ท่าสาทรเพื่อต่อระบบเข้ารถไฟฟ้าบีทีเอสเดิม จะใช้สกายวอล์กไปขึ้นรถไฟฟ้าที่สถานีสุรศักดิ์แทน โดยขณะนี้อยู่ระหว่างให้สำนักการระบายน้ำ (สนน.) ตรวจสอบแบบการก่อสร้างในขั้นตอนสุดท้าย เนื่องจากทางเดินที่เกาะไปตามทางวิ่งบีทีเอสเดิมนั้นอยู่ในแนวเขตพื้นที่คลองระบายน้ำของ สนน. คาดว่าจะสามารถเปิดประมูลหาผู้รับเหมาในเดือน ก.พ. 56 หรือในอีก 2 เดือนข้างหน้านี้ เนื่องจากมีงบประมาณพร้อมอยู่แล้ว และใช้เวลาก่อสร้าง 9 เดือน หลังจากนั้นจึงจะหยุดให้บริการที่สถานีตากสินและรื้อสถานีดังกล่าวออกในช่วงปลายปี 56 ซึ่งการวางรางคู่ที่บริเวณจุดคอขวดดังกล่าวจะทำให้การให้บริการรถไฟฟ้าในสายสีลม จัดการเดินรถรองรับประชาชนได้สะดวกมากขึ้นไม่ต้องหยุดขบวนรถรอสับหลีกช่วงผ่านสถานี นอกจากนี้ในการให้บริการการเดินทางของประชาชนในอนาคตที่จะมีผู้โดยสารเพิ่มขึ้น ซึ่งส่วนต่อขยายสายสีลมจะเปิดบริการครบ 4 สถานี ถึงบางหว้า (เพชรเกษม) ได้พร้อม ๆ กันกับการแก้ปัญหาคอขวดในจุดดังกล่าวในช่วงปลายปี 56 ด้วย

สำหรับทางเดินยกระดับ สกายวอล์กพร้อมทางเดินเลื่อนอัตโนมัติจะมีระยะทางประมาณ 700 เมตร งบก่อสร้างประมาณ 600 ล้านบาท โดยเชื่อมจากสถานีสะพานตากสิน บริเวณท่าเรือสาทรในปัจจุบันไปยังสถานีสุรศักดิ์ พร้อมติดตั้งทางขึ้นลงจากถนนตลอดระยะทาง ทั้งนี้จะทำให้ผู้โดยสารต้องเผื่อเวลาในการเดินทางเพิ่มขึ้นเพียง 5 นาที ซึ่งปัจจุบันมีผู้โดยสารใช้บริการที่สถานีสะพานตากสินประมาณ 16,000 คนต่อวัน.


http://www.dailynews.co.th/thailand/170884

จากคุณ : หมาป่าดำ
เขียนเมื่อ : 6 ธ.ค. 55 12:38:02




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com