Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
เปิดใจ"พ่อตัวอย่างแห่งชาติปี 55 vote ติดต่อทีมงาน

เมื่อเวลา 14.00 น. วันนี้ (5 ธ.ค.) ที่อาคารกีฬาเวสน์ 2 ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น) พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ พล.อ.อ.กำธน สินธวานนท์ องคมนตรี เป็นผู้แทนพระองค์มอบเกียรติบัตรแก่ผู้ได้รับคัดเลือก “พ่อตัวอย่างแห่งชาติ ประจำปี 2555” ครั้งที่ 33 ซึ่งสมาคมผู้อาสาสมัครและช่วยการศึกษา จัดขึ้นเพื่อเทิดพระเกียรติและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา 5 ธ.ค.2555 รวมถึงเป็นการเทิดทูน เผยแพร่พระคุณของพ่อและยกย่องบทบาทของพ่อที ที่่มีต่อครอบครัวและสังคม ตลอดจนให้ลูกได้แสดงความกตัญญูกตเวทีต่อบิดา

สำหรับปีนี้มีผู้ได้รับคัดเลือกเป็นพ่อตัวอย่างแห่งชาติ รวม 405 คน ประกอบด้วย พ่อตัวอย่างจากส่วนกลาง ซึ่งคณะกรรมการจัดงานเป็นผู้เสนอชื่อ  222 คน พ่อตัวอย่างจากแต่ละเขตพื้นที่ในกรุงเทพฯ 34 คน และพ่อตัวอย่างจากส่วนภูมิภาค  149 คน

ในจำนวนดังกล่าวผู้มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักในสังคมได้รับคัดเลือกจำนวนมาก อาทิ ดร.สมนึก สงวนสิน ประธาน บริษัท สินทรัพย์ ประกันภัย จำกัด (มหาชน), นายคำ พงษ์ประยูร บิดาของขวัญใจคนไทย นักชกเหรียญเงินโอลิมปิกกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ร.ต.แก้ว พงษ์ประยูร,  โค้ชหรั่ง-ดร.ชาญวิทย์ ผลชีวิน, นายฤทธิ์ชัย ดุรงค์เดช บิดา ไข่มุก-ชุติมา ดุรงค์เดช มิสไทยแลนด์ ยูนิเวิร์ส ปีพ.ศ.2552, พล.ต.อ.วุฒิ ลิปตพัลลภ น้องชายนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ

นายวินัย รังษีสิงห์พิพัฒน์ บิดานายวิศรุต รังษีสิงห์พิพัฒน์ แฟนหนุ่มนางเอกสาว ชมพู่-อารยา เอ ฮาร์เก็ต, ดร.สมบัติ เมทะนี, นายกรุงศิวิไล สุทินเผือก หรือ กรุง ศรีวิไล, นายวีรประวัติ วงศ์พัวพันธ์ บิดาพระเอกดัง เคน-ธีรเดช วงศ์พัวพันธ์, นายศรสุทธา กลั่นมาลี หรือ ถั่วแระ เชิญยิ้ม และนายสมาน ไชยเดช บิดาดาราสาว พิงกี้-สาวิกา ไชยเดช

ดร.สมนึก  คุณพ่อลูก 3 เผยว่า รู้สึกดีใจและถือเป็นเกียรติอย่างสูงที่ได้รับรางวัลนี้ เป็นรางวัลสูงส่งของลูกผู้ชายคนหนึ่ง เพราะทุกอย่างทำด้วยหัวใจ หน้าที่หัวหน้าครอบครัวต้องคิดเสมอว่าจะทำอย่างไรให้ครอบครัวมีความสุข เพราะฉะนั้นการให้เวลาเป็นสิ่งสำคัญในการสร้างครอบครัว แม้เป็นคำที่พูดง่ายแต่ทำยากที่สุด จึงต้องรู้จักแบ่งเวลาให้เหมาะสม ใช้เวลาทำกิจกรรม คลุกคลีกับลูกๆ ให้มากที่สุด อีกทั้งถ้าอยากให้ลูกเป็นคนดี พ่อก็ต้องเป็นแบบอย่างที่ดีให้เขาเห็น รวมถึงปลูกฝังเรื่องศาสนา สอนให้คิดดี ทำดี เขาก็จะไม่หมกมุ่นในสิ่งที่ไม่ดี

นายคำ เผยว่า รู้สึกดีใจ นับเป็นรางวัลแรกที่ได้รับในชีวิต ส่วนหลักการเลี้ยงลูก 6 คน ก็อบรมสั่งสอนให้เป็นคนดี ไม่ให้ก่อความยุ่งยากให้แก่ทุกคนและสังคม สอนให้รู้จักความสามัคคี ไม่ลักเล็กขโมยน้อย ให้มีศีลธรรมประจำใจ ช่วยเหลือผู้อื่นที่ด้อยกว่า ตั้งแต่เล็กจนโตไม่เคยมีใครก่อเรื่องเดือนร้อนให้พ่อแม่ต้องเสียใจ เมื่อเห็นลูกรักกันพ่อแม่ก็รู้สึกสบายใจ

โค้ชหรั่ง ที่ใช้หลักการดูแลลูกเปรียบเสมือนการเล่นกีฬาว่า ต้องสอนให้รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย สร้างประชาธิปไตยให้เกิดในครอบครัว มีน้ำใจนักกีฬาและสอนให้เป็นคนดีก่อนเป็นคนเก่ง สำหรับรางวัลที่ได้รับครั้งนี้

ถั่วแระ เชิญยิ้ม นายกสมาคมตลกแห่งประเทศไทย เผยว่า เป็นรางวัลเกี่ยวกับพ่อรางวัลแรกที่ได้รับ รู้สึกดีใจจนพูดไม่ออก ส่วนหลักการเลี้ยงลูกสาวเพียงคนเดียวก็ไม่ได้หนักใจ เพราะลูกเป็นเด็กที่รักดีอยู่แล้ว เพียงคอยดูแลอยู่ห่างๆ หากเขามีปัญหาก็คอยให้คำปรึกษาได้ทุกอย่าง.


http://www.dailynews.co.th/society/170828

จากคุณ : หมาป่าดำ
เขียนเมื่อ : 6 ธ.ค. 55 14:05:26




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com