Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ช่วยวิจารณ์ข่าวสั้นๆให้หน่อยค่ะ vote ติดต่อทีมงาน

ช่วยวิจารณ์ข่าวสั้นๆให้หน่อยนะคะ พอดีทำงานส่งอาจารย์ค่ะ ทำไม่เปน ของคุณมากๆนะคะ

ข่าวแรก
ศาสนาเสื่อม! พระปาร์ตี้เบียร์ เสพยา ดูหนังโป๊ในกุฏิ

(7 ธ.ค.) ตำรวจบุกจับพระสงฆ์อยุธยา ปาร์ตี้เบียร์-เสพยา เปิดหนังโป๊ดูในกุฏิวัด หลังชาวบ้านทนไม่ไหว เห็นพฤติกรรมมารศาสนาบ่อยๆ แจ้งให้มาจับ
ตามรายงานระบุว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางปะหัน จ.พระนครศรีอยุธยา ได้ทำการเข้าตรวจสอบและจับกุม พระพลสิทธิ์ ประภาโต หรือ นายพลสิทธิ์ สันทัดพลการ อายุ 42 ปี และ พระสุขสวัสดิ์ สุทธิญาโน หรือ นายสุขสวัสดิ์ เสวังคา อายุ 31 ปี พระลูกวัดพระงาม อ.บางปะหัน จ.พระนครศรีอยุธยา หลังได้รับแจ้งร้องเรียนจากชาวบ้านว่า พระทั้งสององค์มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม จับกลุ่มมัวสุมและเสพยาเสพติด
จากการตรวจสอบภายในกุฏิของพระทั้งสององค์ เจ้าหน้าที่ตำรวจพบขวดเบียร์และยาบ้า 3 เม็ด พร้อมอุปกรณ์การเสพยา อีกทั้งยังพบอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ .22 และซีดีภาพยนตร์ลามกอนาจาร ซึ่งทั้งคู่กำลังนั่งดูและมัวสุมอยู่
พระสุขสวัสดิ์ ให้การรับสารภาพว่า เพิ่งเสพยาบ้าเข้าไป โดยซื้อมาจากเด็กวัยรุ่นนำมาขายต่อราคาเม็ดละ 150 บาท ก่อนจะนัด พระพลสิทธิ์ ซึ่งเป็นเพื่อนสนิทกันมามัวสุมและเสพยากันภายในกุฏิ ก่อนจะถูกจับกุมตัวได้ดังกล่าว
อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากการจับกุมตัว เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวพระทั้งสองไปทำการสึกกับ พระครูสุกิจ สังฆากร อคฺคธมฺโม เจ้าอาวาสวัดพระงาม และควบคุมตัวไปดำเนินการตามกฎหมายต่อไป


ข่าวที่สอง
นักเรียน ป.3 เจอเงินสด กว่า 3 หมื่นส่งคืนเจ้าของ

ชัยภูมิ 21 กค.- “น้องข้าวสวย”นักเรียนป.3 เก็บกระเป๋าพร้อมเงินสดกว่า 3 หมื่นบาทนำแจ้งครู ส่งคืนของผู้ปกครองเพื่อนร่วมโรงเรียนเดียวกัน
เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 21 ก.ค. ที่ผ่านมา นายรัฐภัทร โพธิ์ศรีนาค ผอ.โรงเรียนบ้านกุ่ม(คุรุประชาสามัคคี) ต.หัวทะเล อ.บำเหน็จณรงค์ จ.ชัยภูมิ ร่วมมอบรางวัลและใบประกาศเกียรติคุณให้กับ ด.ญ. ศุภิสรา หงส์สวาสดิวัฒน์ อายุ 9 ขวบ หรือ”น้องข้าวสวย” นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนบ้านกุ่ม (คุรุประชาสามัคคี) เก็บกระเป๋าสตางค์ พร้อมเงินสดจำนวน 39,010 บาท จากนั้นรีบนำมาแจ้งผอ.รร.ให้ช่วยตามหาส่งคืน ซึ่งเจ้าของกระเป๋าคือนางบุญช่วย ลาภขุนทด ผู้ปกครองนักเรียนในโรงเรียนเดียวกัน
นางบุญช่วย เล่าว่า เมื่อวันที่ 17 พค. 55 เดินทางมาทำธุระช่วงเปิดเทอมที่โรงเรียน ระหว่างนั้น ทำกระเป๋าเงินตกหายโดยไม่ทราบว่าหายที่ไหน ที่ผ่านมาได้ระดมญาติๆออกตามหากระเป๋าเงินอยู่นานหลายวันก็ยังไม่เจอ จนกระทั่งทราบข่าวจากทางโรงเรียนว่าพบกระเป๋าเงินที่ทำหล่นหายให้มารับคืน
นางบุญช่วย บอกว่า โชคดีวันนี้ด.ญ. ศุภิสรา เดินทางมาโรงเรียนตั้งแต่เช้า ไปพบกระเป๋าเงิน พร้อมกับรีบเก็บมาแจ้งคุณครู และผอ.รร. ให้ช่วยตามหาและส่งคืนเจ้าของจนได้เป็นผลสำเร็จ หลังได้รับเงินคืนครบทั้งหมดนางบุญช่วยบอกว่า ขอบคุณน้ำใจด.ญ. ศุภิสราที่เก็บของได้และรีบนำมาคืนให้ และอยากให้เด็กๆทุกคนนำไปเป็นแบบอย่างที่ดี เพราะเงินจำนวนดังกล่าวมีความจำเป็นต่อครอบครัวมาก เพราะเป็นเงินที่กู้ยืมมาเพื่อจะเตรียมไปซื้ออุปกรณ์ต่อเดิมบ้
าน
การทำความดีครั้งนี้จึงเป็นแบบอย่างที่ดีต่อสังคมทั้งในนักเรียน และสังคมทั่วไป ทาง สพป.ชัยภูมิ เขต 3 จึงออกใบประกาศเกียรติคุณให้กับดญ.ศุภิสรา ที่มีความประพฤติดี มีความซื่อสัตย์ และมีคุณธรรม

ข่าวที่สาม
ข่าว ในหลวงบริจาค 10 ล้าน ช่วยน้ำท่วม

“พระเจ้าอยู่”พระราชทานทรัพย์ส่วนพระองค์ 10 ล้าน ซับน้ำตาพสกนิกรน้ำท่วม “โคราช” ยังอ่วม 24 อำเภอระทม
วันนี้ 20 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 19 ต.ค.ที่ผ่านมา สถานการณ์น้ำท่วมในหลายจังหวัดยังน่าเป็นห่วง โดยเฉพาะใน จ.นครราชสีมา ที่ถูกน้ำท่วมวิกฤตหนักที่สุดในรอบ 100 ปี และมีการประกาศพื้นที่ภัยพิบัติทั้งหมด 21 อำเภอ ขณะที่ รัฐบาลและหน่วยราชการเร่งเข้าไปให้ความช่วยเหลือเบื้องต้นแล้ว นายรอยล จิตรดอน ผอ.สารสนเทศทรัพยากรน้ำและการเกษตร เปิดเผยหลังเข้าเฝ้าฯ สมเด็จพระเทพพระรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เมื่อวันที่ 18 ต.ค.ที่ผ่านมาว่า พระองค์ท่านตรัสรับสั่งต่อนายมนูญ มุกประดิษฐ์ รองเลขาธิการมูลนิธิชัยพัฒนา ให้นำอาหารพร้อมรับประทานได้ทันที ไปแจกจ่ายให้ประชาชนผู้ประสบอุทกภัยในหลายพื้นที่ขณะนี้ เพราะทรงเห็นว่าประชาชนต้องอยู่อย่างลำบาก บางครอบครัวต้องอพยพหนีน้ำทิ้งบ้านเรือน หากนำข้าวสารอาหารแห้งไปให้ คงหาสถานที่จะทำกับข้าวหรือหุงหารับประทานไม่ได้ ดังนั้นทรงต้องการให้ช่วยเรื่องปากท้องก่อน สิ่งของที่นำไปช่วยต้องถึงมือผู้เดือดร้อนทุนคน และทรงต้องการให้ช่วยประชาชนเรื่องอาหารพร้อมรับประทานทุกมื้อจนกว่าอุทกภัยจะพ้นช่วงวิกฤติ

ขอบคุณมากๆเลยนะคะ ขอบคุณจิงๆค่ะ

จากคุณ : natty
เขียนเมื่อ : 12 ธ.ค. 55 22:13:53 A:124.122.37.124 X: TicketID:356386




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com