Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ให้ออกจากราชการ "แก๊งตำรวจ" ปล้นเงิน 3.5 ล้าน "เสี่ยลาว"{แตกประเด็นจาก U13058982} vote ติดต่อทีมงาน

กระทู้นี้แตกประเด็นมาจาก U13058982

http://www.thairath.co.th/content/region/313286

ให้ออกจากราชการ "แก๊งตำรวจ" ปล้นเงิน 3.5 ล้าน "เสี่ยลาว" ค้านการประกันตัว ตั้งข้อหาร่วมกันปล้นชิงทรัพย์...

จากกรณีแก๊งตำรวจปล้นทรัพย์เงินสด 3.5 ล้านบาท ของนายสอนชัย ศรีหาราช อายุ 37 ปี ชาวเมืองท่าแขก แขวงคำม่วน สปป.ลาว พนักงานการเงินโรงเลื่อยภูหลวง แขวงคำม่วน สปป.ลาว เหตุเกิดเมื่อวันที่ 12 ธ.ค. ภายหลังเกิดเหตุทาง พล.ต.ต.ชูรัตน์ ปานเหง้า ผบก.ภ.จว.นครพนม ได้อำนวยการให้ตำรวจชุดสืบสวนภูธรจังหวัดนครพนม ร่วมกับ ชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 4 ระดมกำลังตามแกะรอยสืบสวนขยายผลจนสามารถจับกุมคนร้ายได้ยกแก๊ง มี 1. ด.ต.ชดาวุฒิ นนท์คำวงค์ อายุ 39 ปี หัวหน้าทีมปล้น 2. จ.ส.ต.เอกชัย สิงห์ทองไชย อายุ 35 ปี 3. ด.ต.จำนงค์ รักษา อายุ 36 ปี ทั้ง 3 นาย เป็นผบ.หมู่ สังกัดตำรวจทางหลวง 5 กองกำกับการ 4 ส่วนคนที่ 4 คือ ด.ต.ณรงค์ บุญสินชัย อายุ 39 ปี ผบ.หมู่ ร้อย ตชด. 235 อ.ธาตุพนม จ.นครพนม และ 5. นายภูวิศ มาตหลุบเลา อายุ 41 ปี พนักงานบริการลูกค้าธนาคารกสิกรไทย สาขานครพนม เป็นชาว อ.พังโคน จ.สกลนคร โดยได้ของกลางเงินสดทั้งหมดคืน จำนวน 3.5 ล้านบาทนั้น

เมื่อวันที่ 14 ธ.ค. พ.ต.อ.สมนึก มิควาฬ ผกก.สภ.เมืองนครพนม เผยว่า ทางต้นสังกัดของตำรวจทั้ง 4 นาย ได้มีคำสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อน ตามระเบียบทางกฎหมาย เนื่องจากเป็นผู้ต้องหาที่ถูกดำเนินคดีอาญา เพื่อดำเนินตามขั้นตอนของกฎหมาย และการพิจารณาคดีต่อไปจนกว่าจะเสร็จสิ้น เบื้องต้นทางตำรวจได้ตั้งข้อหาร่วมกันปล้นชิงทรัพย์ และผู้ต้องหาได้ยื่นขอประกันตัวในชั้นพนักงานสอบสวนแต่ทางตำรวจคัดค้าน ต้องรอยื่นในชั้นศาลต่อไป ส่วนในการสอบสวนภายหลังทางผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ ก็ถือว่าเป็นสิทธิของผู้ต้องหาในการต่อสู้คดี แต่ทางตำรวจได้ดำเนินการตามกฎหมาย และมีข้อมูลพยานหลักฐานชัดเจน ที่มัดตัวของผู้กระทำผิดอยู่แล้ว

ขณะเดียวกันทางด้านตำรวจ สภ.เมืองนครพนม ซึ่งเป็นพื้นที่ติดชายแดน ได้มีการเพิ่มมาตรการในการดูแลป้องกันปัญหาอาชญากรรม และการก่อเหตุในลักษณะดังกล่าว เนื่องจากพบว่ามีนักธุรกิจ พ่อค้า ที่เดินทางมาติดต่อธุรกรรมทางการเงินกับธนาคารฝั่งไทยจำนวนมาก จึงต้องประสานขอความร่วมมือกับทางธนาคารในการให้ข้อมูล เพื่อดูแลรักษาความปลอดภัยของลูกค้า โดยตามระเบียบกฎหมายหากบุคคลที่จะนำเงินออกนอกประเทศเกิน 5 แสนบาท จะต้องมาแจ้งกับตำรวจ ซึ่งเรื่องนี้ทางตำรวจจะดูแลฝ่ายเดียวไม่ได้ จะต้องฝากขอความร่วมมือไปกับประชาชนด้วย ส่วนเรื่องการดูแลป้องกันเหตุทางตำรวจทำต่อเนื่องอยู่แล้ว.

ไทยรัฐออนไลน์

   โดย ทีมข่าวภูมิภาค
   14 ธันวาคม 2555, 09:10 น.

............................................................................

นักธุรกิจคงคิดหนัก...ถ้าจะต้องแจ้งตำรวจ เวลาขนเงินเข้า-ออก

......กลัวตำรวจปล้นซ้ำ  ดีไม่ดีอาจจะโดนยิงทิ้ง หาศพไม่เจอ

.....อย่างน้อยๆ ก็ต้องโดน "ไถ" เงินค่าเซอร์วิส.......

จากคำให้การของตำรวจที่ถูกจับได้ก่อน

"ไม่คิดว่าผู้เสียหายจะกล้าไปแจ้งความ เพราะเข้าใจว่าเป็นเงินที่ได้การค้ายาเสพติด"

.........ท่าจะทำมาหลายปีแล้ว  เลยย่ามใจ

จากคุณ : birdeyeview
เขียนเมื่อ : 14 ธ.ค. 55 10:34:43




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com