Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ช่วยด้วย ช่วยชาวธัญบุรีด้วย !!!! vote ติดต่อทีมงาน

ช่วยด้วย ช่วยชาวธัญบุรีด้วย !!!!


ตอนนี้ประเทศชาติจะเป็นอย่างนี้แล้วหรือ พวกอันธพาลมาปกครองพวกเรา แล้วเราจะอยู่กันยังไง


นี่ขนาด กกต. ยังไม่ได้รับรอง พวกลูกน้องของเค้ายังทำตัวใหญ่คับฟ้า (อ้อ !! ลืมบอกไป ว่า 1 ในพวกพ้องนั้น มี นาย ไพโรจน์ กล้าหาญ สมาชิกสภาเทศบาลตำบลธัญบุรี มี นาย อนุศักดิ์ ไม่ทราบนามสกุล ปธ.หมู่บ้าน ณัฐวดี และ ปธ.หมู่บ้านอื่นๆๆ ร่วมอยู่ด้วย) (แต่ตอนนี่วันที่ 17/12/12 กกต. รับรองแล้ว)


เราเป็นแค่ประชาชนตัวเล็กๆๆ ไม่มีปากไม่มีเสียง หากผู้นำชุมชนเป็นแบบนี้ พวกเราจะอยู่กันได้ยังไง นี่หรือประชาธิปไตย

เราห่วงจังเลยว่า พวกเขา จะไปวิ่งเต้นให้ตัวเองพ้นผิด เพราะเดี๋ยวนี้เรารู้สึกว่าเงินซื้อได้ทุกอย่าง เราไม่รู้จะหันหน้าไปพึ่งใครแล้ว เพราะเค้าเป็นผู้มีอิทธิพล เรากลัว

ยังไงช่วยกันแชร์ช่วยกันบอกต่อ อย่าให้เงินซื้อได้ทุกอย่างเลย


ตอนนี้ ชาวธัญบุรี ตกอยู่ภายใต้ อิทธิพลของอันธพาล เพราะว่าที่นายกเทศมนตรี กับพวกพ้อง ได้รุมทำร้ายหัวคะแนนของคู่แข่ง และข่มขู่ประชาชนไม่ให้ออกมาใช้สิทธิเลือกตั้ง และมีชายชุดดำจำนวนตามข่าว อยู่เต็มทุกมู่บ้านเพื่อให้ประชาชนหวาดกลัว และออกมาเลือกเบอร์ของตัวเอง

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 24 พ.ย. ผู้สื่อข่าว ข่าวสด รายงานว่า นายวินิจ สระอุบล อายุ 48 ปี อยู่ ม.3 ต.ลำผักกูด อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี พร้อมด้วยนายสุบรรณ บัวสุวรรณ อายุ 44 ปี อยู่ม.4 ต.รังสิต อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี


ได้ร้องเรียนผ่านสื่อมวลชนว่าเมื่อคืน 23 พ.ย. เวลาประมาณ 22.30 น. มีชายฉกรรจ์อยู่หน้าหมู่บ้านพฤกษาสอง ในเขตเทศบาลธัญบุรีซึ่งจะมีการเลือกตั้งนายกเทศบาลตำบลธัญบุรีในวันอาทิตย์ที่ 25 พ.ย.นี้ จึงมีหัวคะแนนออกซื้อเสียงกัน พวกตนจึงได้ออกตรวจสอบกลุ่มชายฉกรรจ์ จนรู้ว่าเป็นคนของผู้สมัครรายหนึ่ง จึงได้กลับออกมาจากหมู่บ้าน เมื่อมาถึงปากซอยได้มีรถกระบะขับมาปาดหน้ารถ พร้อมปิดกั้นไม่ให้ตนออกจากหมู่บ้าน ได้เปิดประตูเอาเท้าถีบใส่และชกต่อยพวกตน โดยในรถตนมีผู้สมัครนายกรายหนึ่งอยู่ในรถด้วยจึงได้โทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ธัญบุรี เหตุการณ์ผ่านไปกว่าชั่วโมง ไม่มีตำรวจเข้ามาดูเหตุการณ์เลย เนื่องจากผู้ที่เข้ามาทำร้ายเป็นถึงผู้สมัครนายก พร้อมลูกชาย

มีการชักอาวุธปืนออกมาจะยิงใส่แต่มีผู้เข้าห้ามปรามไว้ และมีการขู่อาฆาตไว้ด้วย

ต่อมามีเจ้าหน้าที่ตำรวจมาบอกให้ไปแจ้งความที่โรงพักโดยมี ร.ต.อ.บุญเรือง พันธ์ธนู ร้อยเวรสอบสวนได้รับแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้โดยนายวินิจ สระอุบล และนายสุบรรณ บัวสุวรรณ ผู้ร้องทุกข์กล่าวโทษนายกฤษฏา และนายมนัสนันท์ หลีนวรัตน์ สองพ่อลูก และนายตู่ ไม่ทราบนามสกุล นายธนาสน เลี้ยงสกุล ในข้อหาร่วมกันทำร้ายร่างกายและใช้อาวุธปืนข่มขู่ฆ่า พร้อมออกใบรับรองตรวจร่างกายที่ ร.พ.ธัญบุรี

ด้านนายสุบรรณ และนายวินิจ ร้องเรียนผู้สื่อข่าวว่าโทรแจ้งไปที่โรงพักธัญบุรี ก็ไม่ส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาตรวจสอบ หากมีการใช้อาวุธปืนยิงใส่กัน แล้วเจ้าหน้าที่ตำรวจทำแบบนี้เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้นแบบร้านอินเตอร์เน็ต แล้วยังให้พวกตนไปแจ้งความที่โรงพักอีก ซึ่งการเลือกตั้งนายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลธัญบุรี ในวันที่ 25 พ.ย.นี้ มีผู้สมัครนายกจำนวน 5 ราย

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 26 พฤศจิกายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่าตัวแทนชาวบ้านจาก 44 ชุมชน ในเขตเทศบาลตำบลธัญบุรี จ.ปทุมธานี จำนวน 35 คนพากันเข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.สมคิด ดวงมะลัย ร้อยเวรสอบสวน สภ.ธัญบุรีว่าเมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายน ที่ผ่านมาได้มีการเลือกตั้งนายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลธัญบุรี พวกตนในฐานะประชาชนต้องออกไปใช้สิทธิเลือกตั้งตามหน่วยต่างๆที่มีชื่อแจ้งเอาไว้ ให้เป็นไปในระบอบประชาธิปไตย แต่กลับมีชายฉกรรจ์ชุดดำขับรถยนต์เก๋งและรถกระบะ ตระเวนเข้าไปตามชุมชนข่มขู่ไม่ให้ออกไปใช้สิทธิและใช้เสียงในการเลือกตั้งครั้งนี้

ด้าน น.ส.รัชนีพร เกษมสัตย์ อายุ 41 ปี อยู่ต.ลำผักกรุด อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี กล่าวเปิดเผยว่า ตนเองเป็นผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งในเขตเทศบาลธัญบุรี โดยเมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายน 2555 ที่ผ่านมา

ซึ่งเป็นวันเลือกตั้งนายกเทศมนตรีตำบลธัญบุรี ซึ่งตนเองได้ออกไปใช้สิทธิ์เลือกตั้ง ปรากฎว่าได้มีชายสวมชุดดำใส่แว่นจำนวน 3 คน ทราบเพียง 2 คน ที่เป็นลูกน้องของผู้สมัครนายกเทศมนตรีหมายเลข 2 และว่าที่นายกเทศมนตรีตำบลธัญบุรี คือ นายกกฤษฎา หลีนวรัตน์ ได้เข้ามาข่มขู่ไม่ให้ตนไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งโดยชายชุดดำ ขู่ตนเองว่าหากออกไปเลือกตั้งจะยิงทิ้ง

และก็มีเพื่อนบ้านบางรายไม่ยอมออกไปใช้สิทธิ เนื่องจากหวาดกลัวว่าจะไม่ปลอดภัยในชีวิตของตนเอง จึงมาแจ้งความร้องทุกข์ที่ สภ.ธัญบุรี โดยตนเองเป็นหัวหน้าคลอบครัวมีพี่น้องอยู่กันเพียง 3 คน หากตนเองเป็นอะไรขึ้นมา ก็น่าจะเกี่ยวข้องกับเรื่องดังกล่าวนี้ เนื่องจากตนเองไม่เคยมีศัตรูที่ไหน เป็นเพียงผู้ใช้แรงงานอาชีพสุจริตเท่านั้น

น.ส.รัชนีพร เกษมสัตย์ กล่าวต่อว่า ทั้งนี้ในขณะที่ตนเองและชาวบ้านจำนวนมากได้มาแจ้งความร้องทุกข์ที่ สภ.ธัญบุรี ปรากฏว่ามีลูกน้องของนายกกฤษฎา หลีนวรัตน์ ซึ่งตนเองจำได้ยังเข้ามาเอะอะโวยวายบริเวณหน้าโรงพัก

โดยกล่าวข่มขู่ชาวบ้านที่มาแจ้งความต่างๆนาๆ แล้วหลังจากนั้นพวกกลุ่มบุคคลดังกล่าวก็แยกย้ายกันไป ซึ่งตนเองหวาดกลัวต่ออิทธิพลมืดภัยคุกคามต่างๆ เป็นอย่างมาก จนตนเองทนไม่ไหวและได้ตัดสินใจประกาศขายบ้านทิ้ง เพื่อไปหาที่อยู่ใหม่แล้ว เพราะกลัวว่าหากตนเองเป็นอะไรขึ้นมาจะไม่มีใครดูแลแม่และน้อง น.ส.รัชนีพร กล่าว

ด้าน นายธีระวัฒน์ หลีนวรัตน์ กล่าวว่าทุกๆชุมชนภายในหมู่บ้านจะมีชายประมาณ 10 คนขับขี่รถจักรยานยนต์มาจับกลุ่มกันไปปิดล้อมพี่น้องประชาชนภายในหมู่บ้านตามชุมชนต่างๆทั้งหมด 44 ชุมชนในเขตเทศบาลตำบลธัญบุรี เพื่อให้ไปลงคะแนนให้กับผู้สมัครนายก ทต.ธัญบุรี หมายเลข 2 เท่านั้นถ้าไม่ลงคะแนนให้จะได้รับอันตราย

ซึ่งก็จะใช้วิธีการต่างๆนานาในการข่มขู่ ซึ่งทราบว่ามีชาวบ้านทนไม่ไหวกับพฤติกรรมดังกล่าวของกลุ่มชายฉกรรจ์เหล่านั้นจึงได้รวมตัวกันเข้าแจ้งความที่ สภ.ธัญบุรี ขนาดตนเองยังถูกข่มขู่โดยเมื่อวันที่ 23 พ.ย. 55 ที่ผ่านมาเวลาประมาณ 22.30.น.ตนเองพร้อมด้วยคนติดตามได้รับแจ้งเหตุว่ามีกลุ่มคนจำนวนหนึ่งมีพฤติกรรมน่าส่งสัยซึ่งอาจจะมีการซื่อสิทธิขายเสียง

ดังนั้นตนเองจึงได้ไปดูที่เกิดเหตุแต่ปรากฏว่าตนเองถูกกลุ่มชายฉกรรจ์ทราบต่อมาว่าเป็นคนติดตามของผู้สมัครนายกเทศมนตรีตำบลธัญบุรี หมายเลข 2 เขามาทำร้ายร่างกายตนเองและคนติดตามของตนเองจนได้รับบาดเจ็บและได้เข้าแจ้งความในเวลาต่อมา

ซึ่งเหตุการณ์เช่นนี้ไม่น่าจะเกิดขึ้นกับการเมืองระดับท้องถิ่น ก็วอนให้เจ้าหน้าที่บ้านเมืองให้ความสำคัญตรงนี้ด้วย ซึ่งตนเองในฐานะผู้สมัครนายก ทต.ธัญบุรี คนหนึ่ง ได้รวบรวมพยานหลักฐานต่างทั้งพยานบุคคลและพยานทางด้านวัตถุสื่ออิเลคทรอนิคต่างๆเพื่อจะร้องเรียน คณะกรรมการการเลือก(กกต.)ตั้งต่อไป

จากคุณ : ชาวบ้านเดือดร้อน
เขียนเมื่อ : 18 ธ.ค. 55 21:01:30 A:58.8.197.173 X: TicketID:383866




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com