Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
รวบทันควัน! 3 โจ๋ดักฉุดนศ.สาวกลางวันแสกๆ อ้างแค่พาไปคุยด้วย vote ติดต่อทีมงาน

ช่วยคิดหน่อย สงสัยข่าวนี้จัง ว่านศ.เค้าเอาเวลาตอนไหนโทรหาตำรวจโดยโจรมันไม่สงสัยเลย และสามารถอธิบายไ้ด้ถึง สีรถ ทะเบียน


รวบ 3 วัยรุ่นซิ่งกระบะหนี สุดท้ายไม่รอดถูกรวบยกแก๊ง หลังดักฉุดนศ.สาวกลางวันแสกๆ ส่วน 3 วัยรุ่น หลังถูกจับสารภาพ พูดแซวแล้วสาวไม่เล่นด้วยจึงแค้นดักฉุดหมายพาไปคุยด้วยเฉยๆ

เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ารวบตัวกลุ่มวัยรุ่น 3 คน ได้อย่างทันควันพร้อมกับช่วยเหลือนักศึกษาสาววัย 20 ปี ออกมาได้อย่างปลอดภัยหลังนักศึกษาสาวคนดังกล่าวถูกกลุ่มวัยรุ่น 3 คนดักฉุดขึ้นรถกระบะ แต่ทางนักศึกษาสาวสามารถโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ 191 จนสามารถสกัดจับและช่วยเหลือได้ทัน

เหตุการณ์นี้สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ทุ่งฝาย นำโดย พ.ต.ท.ประภาส อุบลศรี สวป. และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดปฏิบัติ 191 ชุดสืบสวน สภ.เมืองลำปาง และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุด ปชส.ภจ.ว.ลำปาง ร่วมกันไล่ล่าติดตามสกัด รถกระบะมาสด้า สีม่วงแถบขาว หมายเลขทะเบียน บท 3459 เชียงใหม่ หลังรับแจ้งจาก น.ส.นก (นามสมมุติ) นักศึกษาระดับอุดมศึกษา มหาวิทยาลัยรัฐแห่งหนึ่งใน จ.ลำปาง ว่าตนเองถูกกลุ่มวัยรุ่นดักฉุดขึ้นรถขอความช่วยเหลือด้วย เป็นรถกระบะ มาสด้า สีม่วงแถบขาว หมายเลขทะเบียน บท 3459 เชียงใหม่ หลังรับแจ้งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้วิทยุเรียกกำลังกระจายตั้งจุดตรวจสกัดและเร่งออกติดตามรถต้องสงสัย และพบว่าได้ขับหลบหนีเข้าไปทางตัวเมืองลำปาง

ในเวลาต่อมาเจ้าหน้าที่พยายามสกัดทั่วเมืองแต่คนร้ายก็ยังขับหลบหนีไป จนกระทั่งไปจนมุมเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ หมู่บ้านสันติภาพ ซอย 7 ต.พระบาท อ.เมือง ลำปาง เจ้าหน้าที่จึงเข้าปิดล้อมพร้อมตระโกนให้ทั้งหมดลงมาจากรถ จากนั้นเจ้าจึงเข้าควบคุมทั้ง 3 คน ทราบชื่อต่อมา คือนายจุฑาวัฒน์ กันทะวงค์ อายุ 18 ปี (คนขับ), นายวิษณุ คำแสง อายุ 22 ปี (คนกระโดดถีบกระจกรถและเป็นฉุดนักศึกษาสาวขึ้นรถ) และนายมิต (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ให้การช่วยเหลือ น.ส.นก ออกมาด้วยอาการที่ตัวสั่น และมีบาดแผลถลอกตามร่างกายเล็กน้อย สอบสวนทั้ง 3 ให้การยอมรับว่า วางแผนและร่วมกันฉุด น.ส.นก มาจริง โดยนายวิษณุ บอกกับพวกตนว่า ตนเองพูดกับ น.ส.นก แต่กลับไม่พูดด้วยจึงชวนพวกตนมาดักฉุด โดยนำปืนยาวที่ใช้ยิงจุกน้ำตามงานต่างๆ มาใส่ท้ายกระบะไว้ เพื่อเป็นการข่มขู่หากมีใครไล่ติดตามมา

จากการตรวจค้นรถกระบะคันดังกล่าว เจ้าหน้าที่พบปืนยิงจุกยางจำนวน 6 กระบอก วางอยู่ท้ายรถ จากนั้นเจ้าหน้าที่ยังพบมีดสปาต้าอีก 1 เล่ม จึงตรวจยึดของกลางทั้งหมดไว้ และควบคุมตัวทั้ง 3 คนส่งพนักงานสอบสวน สภ.ทุ่งฝาย ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ด้าน พ.ต.ท.ประภาส อุบลศรี สวป.กล่าวชมเชย ผู้เสียหายว่าเป็นผู้ที่มีสติซึ่งหลังเกิดเหตุได้แจ้งเหตุการณ์ให้เจ้าหน้าที่ทราบทันที จนสามารถไล่ติดตามจับกุมคนร้ายไว้ได้ และถือว่ายังโชคดีที่โทรศัพท์ยังมีประโยชน์ในเวลาคับขัน ดังนั้นเมื่อประสบเหตุฉุกเฉินหรือต้องการความช่วยเหลือให้โทร 191 ประสานงานเจ้าหน้าที่โดยแจ้งรายละเอียดให้ได้มากที่สุด เพื่อที่จะเจ้าหน้าที่ตำรวจที่รับสายจะได้ประสานงานเข้าไปช่วยเหลือได้อย่างรวดเร็วและแม่นยำ

 
 

จากคุณ : ปราการด่านสุดท้าย
เขียนเมื่อ : 19 ธ.ค. 55 08:41:45




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com