Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ทำความเข้าใจกับกรณีด่า ธีรศิลป์ แดงดา vote ติดต่อทีมงาน

ที่วิพากย์ วิจารณ์คือการออกมาให้ข่าวของ รณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผู้อำนวยการสโมสรเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ที่มักให้ข่าวว่านักเตะของตนเองตั้งแต่ กวินจะไปแมนยู มุ้ยจะไปแอตมาดริดนะครับ มิใช่ด่ามุ้ย ว่าไม่เก่ง ไม่ดีพอ แต่การจะไปเล่นกับเขามันมีกำแพงหนามาก  ซึ่งทำให้แฟนบอลหลายคนดูแล้วมันเป็นเรื่องที่เป็นไปไม่ได้

ข้อเท็จจริง ลีกสเปน

ลาลีกา สเปน นักเตะนอกอียูสามารถมีอยู่ในทีมชุดใหญ่ได้ 3 คน ซึ่งตอนนี้ แอต-มาดริดมีครบแล้ว 3 คน หากต้องการมุ้ยจริง ๆ จะต้องขาย1คนออกไปในเดือนมกราคมนี้ 3 คนที่ว่าคือ

1 ฟัลเกา กองหน้าทีมชาติโคลัมเบีย
2 มิรันด้า กองหลัง ตัวหลัก ทีมชาติบราซิล 6 นัด
3 ดิเอโก้ คอสต้า กองหน้าบราซิล ปีนี้ลงไป 17 นัด ยิงไป7 แล้ว
ส่วนทีมสำรอง ไม่ให้นักเตะนอก อียูลงเล่นน่ะครับ  ก็ลองคิด วิเคราะห์ แยกแยะดูว่าจะไปนะจะไปทำอะไร บอกตรง ๆ ถ้าจะไปถ่ายรูปเป็นพาทเนอร์ชิพกันต่อแล้วกลับเมืองไทยออกข่าวตรง ๆดี แล้วเอามุ้ยไปซ้อมกับเขาเรียกฟิต อันนี้ไม่มีแฟนบอลคนไหนด่าหรอกครับ  

ข้อเท็จจริงพรีเมียร์ลีก
ส่วนพรีเมียร์ลีก บอกตรง ๆ ยากกว่าเล่นในลาลีกาอีกครับเพราะเขาใช้ระบบHome grown player (นักเตะท้องถิ่น) ก็คือนักฟุตบอล(ชาติใดก็ได้)ที่เคยผ่านการฝึกซ้อมหรือลงแข่งขันฟุตบอลกับสโมสรในอังกฤษหรือเวลส์เป็นเวลา 3 ปี ก่อนอายุ 19 ปี  ส่วนนักเตะต่างชาติที่อายุเกินต้อง ติดทีมชาติชุดใหญ่ของชาตินั้น ๆ และแรงค์กิ้งทีมชาติต้องไม่ต่ำกว่า 70 (ไทย136) และที่สำคัญ จะต้องมี Work Permit (ใบอนุญาตทำงาน) คุณสมบัติของชาวต่างชาติที่จะได้ Work Permit

1. นักเตะนั้นต้องลงเล่นในรายการแข่งขันระดับ A ในทีมชาติไม่ต่ำกว่า 75% ในระยะเวลา 2 ปีล่าสุด
2. ทีมชาติที่นักเตะนั้นสังกัดต้องมีอันดับเฉลี่ยสูงกว่าอันดับ 70 จากการจัดอันดับของ FIFA ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา

การแข่งระดับ A มีอะไรบ้าง
การแข่งระดับ A ได้แก่
- ฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย
- ฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก
- ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติของทวีปทั้งรอบสุดท้ายและรอบคัดเลือก


ก็ประมาณนี้นะครับไม่ใช่ไม่รักชาติไทย ไม่รักนักเตะไทย แต่เราควรส่งเสริมเขาในรูปแบบที่แต่ละประเทศกำหนด เช่นอยากเล่นให้แมนยูก็ต้องส่งเสริมตั้งแต่อายุ16และคัดตัวเป็นเด็กฝึกหัด หากผ่านด่านนี้ได้ เราก็จะได้โควต้าHome grown player ทันที และเมื่ออายุ 18 เราจะได้ สัญญานักเตะอาชีพ สามารถเล่นได้ทั้งทีมสำรองและชุดใหญ่ได้   ผมคนหนึ่งก็รักนักเตะไทยครับอยากเห็นคนไทยเล่น ยูฟ่าแชมป์เปี้ยนลีกใจจะขาดเหมือนกันครับ

จากคุณ : แม่คือบ้านของพ่อ
เขียนเมื่อ : วันสิ้นปี 55 08:03:44




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com