Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
มีใครชอบสวนกระแสการอวดรวยใน Facebook และทำสิ่งตรงข้ามบ้าง vote ติดต่อทีมงาน

Facebook คือเครื่องมืออวดร่ำอวดรวยที่ทรงประสิทธิภาพมากที่สุด เท่าที่มนุษย์เคยคิดค้นมา

เราจะเห็นเพื่อนๆของเราถ่ายรูปอาหารจานแพงๆ
ถ่ายรูปรีสอร์ทสวยๆที่ไปเที่ยวมา
เช็คอินที่ร้านอาหารสุดชิค และห้างหรู
รวมทั้งถ่ายรูปของแบรนด์เนมที่ซื้อมาล่าสุด รวมทั้งเครื่องสำอางเคาท์เตอร์แบรนด์ บางคนเราสามารถรู้ว่าสมบัติทั้งบ้านมันมีเท่าไร เพราะมันถ่ายรูปเอามาลงหมด ซึ่งทั้งบ้านมันก็มีอยู่แค่เท่าที่เอามาลงในเฟสบุ๊คนั่นแหละ

แน่นอนว่าบางคนก็อาจไม่ได้อวดรวย แต่คิดว่าตัวเองเป็นซุปเปอร์สตาร์มีคนคอยติดตามชีวิตว่าวันๆทำอะไร ไปที่ไหน แดรกข้าวอะไร ใช้ครีมอะไรทาหน้า แต่ผมว่าคนประเภทนี้่อะไม่เยอะ แต่ที่เยอะคือพวกที่อยากให้คนอื่นคิดว่าตัวเองรวย แถวบ้านเรียกว่าพวกอวดรวยนั่นแหละ

หลายคนก็อาจจะเฉยๆเมื่อเห็นเพื่อนๆในหน้าฟีดต่างอวดร่ำรวยอวดรวยกัน แต่ผมเป็นประเภทนิสัยไม่ดี ไม่ได้อิจฉา แต่หมั่นไส้ แอบคิดในใจว่า ถ้าเมิงอ้างว่าไม่ได้อวดรวย แค่อยากแชร์ชีวิตส่วนตัว อ้าว แล้วทำไมตอนไปจ่ายรายเดือนยูเมะพลัส ถึงไม่เอามาแชร์วะ ฮ่าๆ

ผมก็เลยตอบโต้ด้วยการสวนกระแสการอวดรวยทั้งหลายใน Facebook โดยการทำสิ่งที่ตรงข้ามกันอย่างสิ้นเชิง ไม่ว่าจะเป็น

-อาหารเย็นของกรูเรอะ นี่ไง มาม่าบ้าง ถ่ายรูปร้านข้างทางเน่าๆบ้าง เพราะกินบ่อยสุดล่ะ ไอ้ของแพงๆอ่ะนานๆกินที ถ่ายไปเดี๋ยวคนเข้าใจผิดคิดว่ารวย
ที่ไหนได้ เดือนนึงได้แดรกแค่2ครั้ง อีก88มื้อกินข้างทางทั้งนั้น

-เสื้อผ้าเก่าๆ รื้อในตู้ออกมาถ่ายแมร่งให้หมด เสื้อผ้าแบรนด์เนมแพงๆแมร่งมีอยู่แค่ตัวเดียวถ่ายไปทำไม เดี๋ยวชาวบ้านเข้าใจผิดคิดว่ารวยใช้แต่ของแบรนด์เนม จริงๆมีแค่ตัวสองตัวเว้ย ที่เหลือกรูซื้อตลาดนัด เราต้องเปิดเผยความจริง

-สถานที่สวยๆเรอะไม่เอามาลงหรอก ปีนึงไปเที่ยวแค่ครั้งเดียว เอามาลงทำไมเพื่อนชอบเข้าใจผิดคิดว่ารวยไปนอนรีสอร์ทหรู คนอย่างผมไม่ต้องการให้ใครชื่นชม เลยเอารูปส้วมที่บ้านมาลง ฝารองนั่งเหลืองหมดแล้ว คราบเชื้อราดำๆเต็มแน่นไปตามซอกพื้น  โรงแรมโมเดิร์นแค่ไหนก็เคยไป แต่มันจะมาสู้ห้องนอนที่ข้างฝาแมร่งมีแต่สติ๊กเกอร์บ้าๆบอๆเต็มไปหมดได้ไง เลยต้องเอารูปห้องนอนมาลงซะเลย ม่านก็ไม่ได้ซัก ฮ่าๆ

-เช็คอินห้างดัง ร้านอาหารสุดเก๋น่ะเรอะ ลืมไปได้เลย คนอย่างผมมีตัวตนเกินกว่าจะต้องใช้เทอมินอล21 หรือพาราก้อน มาบ่งบอกความเป็นผม ผมเช็คอินแต่บ้านนอก ตำบลที่แมร่งแทบไม่มีใครรู้จัก แต่เป็นบ้านเกิดยายผม
ผมคนบ้านนอกครับ ไม่รู้จะพยายามอยากจะเป็นคนกรุงเทพไปทำไม

-ถ่ายรูปรถ เหอๆ ถ่ายไปทำไมให้คนคิดว่ารวยว่ะ มีรถขับ ผมนำเสนอแต่ความจริงเท่านั้น เลยเอารูปใบแจ้งหนี้จากทิสโก้ที่บอกว่าค้างส่งค่างวดอยู่3เดือน มีค่าติดตามทวงถามอีก2พันบาทมาลง

อยากถามเพื่อนๆว่ามีใครเป็นแบบผมบ้างครับ

จากคุณ : อุราฮาร่า
เขียนเมื่อ : วันพ่อแห่งชาติ 55 17:43:37




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com