Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
แชร์ประสบการณ์การเข้าร้านทำผมที่ดูจากภายนอกร้านแล้วคิดว่าดี แต่พอเข้าไปทำแล้วเสียความรู้สึก vote ติดต่อทีมงาน

**************กระทู้นี้ยาวหน่อยนะคะ ขอระบายสิ่งที่เจอมาในวันนี้ค่ะ ************
วันนี้เราไปสระผมที่ร้านทำผมร้านหนึ่งย่านโชคชัย 4 เป็นร้านที่มาเปิดใหม่ในย่านนั้น
ภายนอกร้านเป็นร้านที่ดูดี จัดร้านได้ดูน่าเข้ามากเลยค่ะ ดูจากภายนอก ลักษณะของร้านและช่างดูน่าเชื่อถือดีค่ะ ส่วนช่างมีเยอะค่ะ ดูเหมือนมืออาชีพมากๆ มีไวไฟบริการฟรี มีป้ายอะไรดึงดูดพอสมควรค่ะ  สแกนป้ายคร่าวๆก่อนค่ะราคาอะไรยังไง ก็ดูราคาสระไดร์ 80-120 อ่าาา ก็โอเค เรทประมาณนี้กันอยู่แล้วแถวนี้ ก็เลยแวะเข้าไปค่ะ

เดินไปถึงหน้าประตูมีพี่ผู้ชายเปิดประตูให้ค่ะ เราก็คิดในใจเนาะ ว่าเออ ร้านนี้บริการลูกค้าดีเนาะ มีเปิดประตงประตูให้ด้วย เข้าไปก็เจอพนักงานนั่งเม้ามอยกัน
เราก็บอกว่า " สระ-ไดร์ค่ะ " ก็มีพี่ผู้หญิงคนนึงก็พาเราไปที่เตียงสระผม แล้วก็เกิดบทสนทนานี้ขึ้นค่ะ

ช่าง : น้อง ๆ หัวน้องเป็นเชื้อรานะเนี่ย ผมเยอะ ผมหนา เนี่ยหนังหัวเป็นขุยเลย
เรา : หรอคะ แต่หนูก็ไม่คันอะไรนะคะพี่
ช่าง : เชื่อพี่สิ หนูต้องเปลี่ยนแชมพูนะเนี่ย ต้องซื้อแชมพูไอ่นี่ไป

แล้วเราก็ไม่ได้ตอบอะไรค่ะ ในใจก็นอนคิดว่า เออ เราเป็นคนรักผมและดูแลผมเป็นอย่างดีนะ ไอ้เรื่องเป็นเชื้อราหรือหนังหัวเป็นขุยคงไม่มีอยู่แล้ว
อาจจะเป็นพวกฝุ่นหรืออะไรหรือเปล่า แต่เราก็ไม่ได้คิดอะไร ก็นอนสระไปเรื่อยๆ ยังไม่ถึงนาทีเลยมั้งคะ ล้างน้ำ แล้วก็สระรอบสอง มีบทสนทนาเพิ่ม

ช่าง : นี่มันเยอะมากเลยนะเนี่ย ดูสิ พี่เกาแล้วออกมาเต็มเลย
เรา : อ่อ ค่ะ
ช่าง : เออ แล้วหนูจะไดร์ผมยังไงดีล่ะ
เรา : ไดร์ตรงธรรมดาค่ะ
ช่าง : ลองไดร์แบบงุ้มดูมั้ย น่าจะสวยนะ เพราะผมน้องหนา
เรา : อ่อ ก็ได้ค่ะ ลองดู

บทสนทนานี้ก็จบไป แล้วพี่เค้าก็ล้างน้ำให้เรา เราก็งงว่า เห้ย เสร็จแล้วหรอ ? นี่เกาลวกๆๆ แค่นี้เสร็จแล้ว งงมาก เพราะยังไม่ถึงนาทีอีกเช่นเคย เรางงมากเลย ไม่เคยเจอแบบนี้มาก่อน O_O แล้วซักพักพี่เค้าก็หันไปคุยกับช่างคนอื่น คุยเรื่องละครอะไรซักอย่าง ปล่อยให้เรานอนรอบนเตียง แต่เราก็ไม่ได้ว่าอะไร หลังจากนั้น ถึงรอบครีมนวดค่ะ.. บีบครีมนวดมา ลูบที่ปลายผม ยังไม่ทันจะนวดหรือว่าอะไรเลย คือ ลูบที่ปลายผมจริงๆ แล้วก็ล้างน้ำ เราอึ้งไปอีกรอบ คือมันไวมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก เกินไปจริงๆค่ะ


พอสระเสร็จ ก็ไปนั่งเก้าอี้ พี่เค้าก็เป่าผมเรา แล้วถามว่าพอหรือยัง? เราก็งงว่าอะไรคือพอ พอทำไม ยังไม่ได้ไดร์อะไรเลย เราก็ไม่ได้ตอบอะไร พยายามนั่งควบคุมอารมณ์ ซักพักเค้าก็ไดร์ผมให้เรา โดยไม่มีการแบ่งผมอะไรทั้งสิ้น คือไดร์แบบตามใจ คือข้างในมันก็ยังไม่แห้งดีอ่ะค่ะ ยังชื้นๆอยู่ แล้วเราก็เห็นเค้าไดร์ตรงธรรมดาไหนบอกจะไดร์ปลายงุ้ม งุ้มปลายอะไรของเค้า แต่เราก็ไม่ได้พูดอะไรอีกเช่นเคย

พอไดร์เสร็จ พี่เค้าก็เอาเครื่องม้วนผมไฟฟ้า มาลอนปลายผมให้เรา เราก็งงแบบ เห้ย นี่เค้าเรียกว่าไดร์งุ้มหรอ ไดร์งุ้มมันไม่ได้ใช้หวีจัดทรงให้งุ้มหรอ เราก็แบบ อะไรของพี่แกเนี่ยย ดูไม่มืออาชีพเอาซะเลย แล้วซักพักเค้าก็เอาโบชัวร์แชมพูอะไรของเค้าหน่ะมาให้เราดู แล้วก็พูดว่า " เนี่ยย น้องคะ น้องต้องใช้แชมพูตัวนี้นะคะ หนังหัวน้องจะดีขึ้นมากเลยค่ะ ลองศึกษาดูนะคะเผื่อน้องสนใจ เนี่ยแชมพูตัวนี้นะมันดีสารพัดเลยน้อง น้องเชื่อพี่สิว่าถ้าน้องใช้ตัวนี้แล้วมันจะเริดมากเลยนะคะ หนังหัวน้องจะหายเป็นแบบนี้เลย รับรอบภายในเช็ทเดียว เซรั่มก็เริดนะจ๊ะ มันจะช่วยให้ผมเงางาม หนังหัวมีความชุ่มชื้นมากขึ้น "

เราก็อ่านรายละเอียด มันก็เหมือนแชมพูทั่วไปอ่ะค่ะ ทำจากสมุนไพร ใช้บำรุงหนังศีรษะ ป้องกันผมร่วง ช่วยบำรุงให้เส้นผมเงางาม แล้วขายเป็นเซ็ทค่ะ ในเซ็ทจะมีแชมพู + เซรั่ม ราคาชุดละประมาณ 1,500 บาท .. แต่เราก็ไม่ได้สนใจค่ะ เพราะว่าเราก็คิดว่าตัวเองไม่ได้มีปัญหาอะไรอยู่แล้ว


แล้วพอไดร์เสร็จก็คิดเงินค่ะ ทั้งหมดราคา 250 บาท ซึ่งแค่สระ-ไดร์ เท่านั้น!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
เราตกใจมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก เพราะป้ายหน้าร้านก็บอกอยู่ว่า สระไดร์ 80-120 บาท
เราไม่ได้จะอะไรนะ แต่โดยส่วนตัวเราคิดว่าถ้าจะคิดเงิน 250 บาทเนี่ยย คุณภาพที่เค้าทำให้เรามันน่าจะดีกว่านี้หรือเปล่าคะ ??? เพราะปกติที่เคยทำที่ร้านอื่นราคาประมาณ 80-150.- เรายังพอว่านะ ราคาผมยาวมันก็ประมาณนี้อยู่แล้ว เราแบบ 250 เลยหรอ แค่สระไดร์เองนะ แล้วสระแบบลวกๆด้วยนะ ไดร์ผมแบบไม่เป็นนะ ไม่มีการแบ่งผมแบ่งอะไรเลยนะ แล้วไดร์งุ้มปลายด้วยการเอาที่โรลผมมาลอนปลาย คิด 250 บาทเลยหรอออ พี่คะ ไม่ได้อบไอน้ำหรืออะไรเลยนะคะ โอ๊ย ตายๆๆ ราคาสูงขนาดนี้แล้วคุณภาพหรือผลงานที่ทำออกมามันไม่ได้ตามราคาเลยนะ เราเสียความรู้สึกมากเลย

เราขับรถกลับบ้านก็เลยคิดว่า เออร้านที่เรามองว่าภายนอกดูดี ดูสะอาด ดูมีระดับ ช่างดูมีฝีมือ มันดูแค่ภายนอกไม่ได้จริงๆ ร้านธรรมดาทั่วไปที่ราคา 80-150 บาทยังทำดีกว่าเลยจริงๆ อีกอย่างมันเหมือนทำเป็นธุรกิจด้วย เพราะเราก็ได้ยินช่างทำผมที่ทำให้ลูกค้าอีกคนก็พูดเรื่องเซรั่มบำรุงเส้นผม เหมือนจะเน้นขายของด้วย ถ้าเกิดคนที่เชื่อก็คือเชื่อไปเลย ซื้อไปเลย ของอย่างนี้ แนะนำได้แต่มันไม่ใช่ว่าจะมาบอกว่าหนังหัวเราแห้ง เป็นลุย เป็นเชื้อราอะไรอย่างนั้นมันคงผิดวิธีไปหน่อย ในความคิดเรา ก็เลยอยากจะมาเตือนสาวๆค่ะ หากแวะไปร้านทำผมแถวนั้นต้องดูดีๆหน่อยนะคะ สิ่งที่เห็นอาจจะไม่ใช่แบบที่เราคิดค่ะ เดี๋ยวเจอแบบเราไปจะเสียความรู้สึกไปเปล่าๆค่ะ

จากคุณ : นางสาวเชอมาร
เขียนเมื่อ : 9 ธ.ค. 55 20:52:39




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com