Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
กระทู้ชวนเม้าส์ค่ะ... เพื่อนๆ คิดยังไงกับคนที่ชอบเลียนแบบ.. แล้วมีวิธีจัดการกับคนพวกนี้ยังไงค่ะ??? vote ติดต่อทีมงาน

พอดีช่วง 2-3 วันมานี้ คนรอบตัวเราชอบบ่นเรื่อง ถูกเพื่อนสนิทเลียนแบบพวกเรื่อง เสื้อผ้าหน้าผม ค่ะ ส่วนเราก็โดนทั้งถูกเลียนแบบ และถูกหาว่าเลียนแบบค่ะ ก็เลยสงสัยว่า คนส่วนใหญ่คิดยังไงกับการถูกเลียนแบบ แล้วมีวิธีจัดการกับคนพวกนี้ยังไงค่ะ

อย่างกรณีเรา และคนใกล้ตัว คือ เราสองคนชอบแต่งตัว ทำผม แต่จะไม่ใช่พวกแฟชั่นจ๋าค่ะ แต่ก็จะมีคนชมบ่อยๆว่าแต่งตัวดี อย่างหลายปีก่อนเราตัดผมสั้นบ็อบเท ในช่วงที่เค้าฮิตกันค่ะ แล้วก็ทำสีผมด้วยค่ะ ก็มีเพื่อนสนิทเนี้ยแหละค่ะ ไปตัดตาม ทำสีตาม หลายคนเลย จากนั้นเราเริ่มเบื่อค่ะ เราก็เลยไว้ยาวตรง สีดำ เพื่อนก็เปลี่ยนตามอีก พอตัดหน้าม้า ก็ตัดตาม พอไว้ผมหน้ายาวก็ไว้ตาม จนเราเบื่ออีกค่ะ เราก็ดัดผม ทำสี ก็ยังจะทำตามค่ะ

ส่วนเรื่องเสื้อผ้า เพื่อนก็จะใส่ตาม อย่างที่คนใกล้ตัวเราโดน คือ เสื้อ หรือชุดแบบเดียวกันแต่คนละสีค่ะ เห็นแล้วก็ไปซื้อตาม หรือพวกรองเท้า ถ้าคนใกล้ตัวเราพูดว่า อยากได้แบบนี้ สีนี้ เพื่อนของคนใกล้ตัวเรา ก็จะไปซื้อมาใส่ก่อนค่ะ แต่อย่างเราจะโดน เรื่องชุดใส่ออกงานค่ะ ที่เห็นชัด ถ้าเราไปงานนี้ ใส่ชุดแบบนี้ งานถัดมา เพื่อนเราจะซื้อชุดเหมือนกับงานก่อนของเราไปออกงานค่ะ แล้วที่เป็น คือ ทุกงานค่ะ ไม่ใช่งานเดียว แต่ช่วงหลังๆ เพื่อนเน้นประหยัด ยืมชุดเราเลยค่ะ ซึ่งเราไม่ได้หวงของนะค่ะ แต่พอยืมไปชอบไม่รักษา ชุดสีขาว ซักกลับมาเป็นสีหม่นๆ บางคนนี้ ไม่ได้ซักค่ะ ใส่เสร็จก็ส่งคืนเลย เราก็แบบระอาค่ะ อีกอย่างคือ เราตัวเล็ก แต่คนที่ยืมไปตัวจะใหญ่กว่าเรา พอเอาไปใส่ชุดมันก็ขยาย บางรายยืมแล้วเม้มเลยก็มีค่ะ ทวงแล้วก็ไม่คืน บอกลืมตลอด บางทีรองเท้ายังเงี้ยค่ะ เราตัวเล็ก เท้าก็เล็ก คนที่ตัวโตกว่า ก็ชอบแอบมาใส่รองเท้าเราอ่ะค่ะ มันก็จะขยาย บอกตรงๆ เราเคืองค่ะ พูดไปก็หลายรอบ แต่ก็ยังทำกันอีก

เรื่อง รถ.. คือ ที่บ้านเราออกรถให้ใหม่ค่ะ ตอนแรกที่บ้านเราอยากให้เราเอายี่ห้อนึง แต่เราชอบอีกยี่ห้อ ซึ่งเราก็ไม่ได้บอกว่า เราไม่ได้จองรุ่นที่ที่บ้านจะให้เอาค่ะ เพื่อนเราก็นึกว่า เราจะเอารุ่นนั้นก็เลยไปถอยยี่ห้อที่ตอนแรกที่บ้านจะถอยให้เรามาค่ะ โดยใช้วิธีการจ่ายเงินแบบที่ที่บ้านเราจะทำด้วยค่ะ  

เรื่องคอนโด... เราซื้อคอนโดใหม่ค่ะ เพื่อนเรามาเห็น เลยจัดการทำคอนโดเก่าของตัวเองให้ออกมาเหมือนคอนโดใหม่เราเด๊ะค่ะ

เรื่องเรียนต่อ คือ เรามีโอกาสดีที่ได้ไปเรียนต่อโดยไม่ต้องใช้เงินตัวเองค่ะ เพื่อนเราก็ไม่ได้ ต้องไปบ้าง แต่ใช้เงินที่บ้านตัวเองไปนะค่ะ
แต่เราไปหลายปี เพื่อนเราไปเทคคอร์สแค่ 3 เดือนค่ะ

แล้วเรื่องมันก็ลามมากขึ้น จนถึงเรื่อง งาน และแฟนค่ะ ในส่วนของเรา คือ เรามีงานที่ดีพอสมควร เงินเดือนก็อยู่ในระดับที่น่าพอใจ เพื่อนเราก็ไม่ได้ ต้องได้งานแบบเรา และต้องได้เงินเดือนเท่าเราค่ะ แต่ว่าก็ไม่ได้ทำงานแบบเรา แล้วก็ไม่ได้เงินเดือนเท่ากันนะค่ะ เพื่อนเราก็จะพูดอยู่นั่นว่า เงินเดือนไม่เท่าเราๆ จนเรารู้สึกแย่อ่ะค่ะ ว่าทำไมต้องอยากได้เงินเดือนเท่าเราขนาดนั้น

ส่วนเรื่อง แฟน คือ เรายังไม่มีแฟนค่ะ เพราะเราเบื่อ แต่ก็มีคนมาจีบบ้างพอสมควร ซึ่งโดยสภาพแวดล้อมคนที่เราเจอ มันทำให้เราเจอแต่คนที่พอมีฐานะ พวกผู้บริหาร หรือเจ้าของกิจการพวกนี้ค่ะ ซึ่งเราก็ไม่ได้หวังว่าจะเจอ หรือคิดว่าจะต้องมีแต่คนประเภทนี้มาจีบ เค้าเข้ามาเองอ่ะค่ะ ทีนี้พอมีคนมาจีบเพื่อนเราบ้าง แต่เป็นพนักงานบริษัทธรรมดา เพื่อนเราก็จะตินู่น ตินี่ เช่น เตี้ย ไม่หล่อ เงินเดือนน้อย พอเราบอกว่า เงินเดือนเค้าก็ไม่น้อยนะ ถือว่าเยอะเลย เพื่อนเราก็พูดว่า อย่างน้อยก็น้อยกว่าเรา แล้วเพื่อนเราก็พูดต่อว่า ตัวเค้าอ่ะมั่นใจว่า ตัวเองเป็นคนสวย อนาคตต้องได้เจอคนที่ดีกว่าแน่นอน.. เราก็เลยถามว่า แล้วแบบไหนที่เรียกว่าดีกว่า เพื่อนเราบอกว่า แบบที่เราเจอไง.. เราก็เลยอืม...

ส่วนเรื่องที่เราถูกหาว่า เลียนแบบ คือ เราแค่รวบผมมัดตึง แค่นี้แหละค่ะ พี่ที่ทำงานบอกว่า เราเลียนแบบเค้า เพราะทุกทีไม่เคยทำ ซึ่งเราอ่ะ ทำบ่อยค่ะ แต่ไม่เคยทำไปทำงาน เราก็เลย..อืม..

แล้วเพื่อนๆ เคยเจอแบบเรากับคนใกล้ตัวไหมค่ะ  เจอแบบไหนบ้าง แล้วเป็นยังไงบ้าง ช่วยแชร์หน่อยเถอะค่ะ เราอยากฟังค่ะ

จากคุณ : sweet bullet
เขียนเมื่อ : วันรัฐธรรมนูญ 55 22:33:21




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com