Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ณ.ร้านเจ้เล้ง BA. Red Earth ไม่ซื้อสินค้าห้ามส่องกระจกนะ ประกาศให้ทราบโดยทั่วกัน!!! vote ติดต่อทีมงาน

วันนี้เวลาช่วงประมาณบ่าย 2 ดิฉันไปเครื่องสำอางค์ร้านเจ้เล้ง โดยไม่ได้มีแพลนมาก่อน เผอิญขับรถผ่านทางนั้นเลยแวะซักหน่อย

และได้ดูที่ดัดขนตายี่ห้อหนึ่งซึ่งมี 3เบอร์ให้เลือก เพื่อความพอดีกับเปลือกตา โซนนั้นจะเป็นสินค้า เครื่องสำอางค์แบรนด์ญี่ปุ่นแพ๊คเกจคิขุน่ารัก ราคาไม่สูงมาก

ถามบีเอแถวนั้นแล้วว่าสามารถลองที่ดัดขนตาดูได้ ดิฉันเห็นว่าบริเวณข้าง ๆ กันเป็นบูท Red Earth ซึ่งอยู่ข้าง ๆ เยื้อง ๆ กัน มีกระจกติดผนังอยู่

และ BA.Red Earth กำลังส่องหนังหน้าตัวเองแต่งหน้าแต่งตาอยู่ ซึ่งขณะนั้นไม่มีลูกค้า

หลังจากที่ดิฉันมองเห็นว่าเธอส่องหนังหน้าตัวเองเสร็จแล้ว หน้ากระจกว่างแล้ว ดิฉันจึงถือที่ดัดขนตาแบรนด์ญี่ปุ่นไปที่บูท Red Earth หมายจะส่องกระจกลองดัดดู

ขณะที่กำลังจะลองนั้น BA.Red Earth บอกดิฉันว่า ... ลองไม่ได้ให้ไปส่องที่อื่น

ดิฉันบอกว่า ... ส่องที่ไหนดิฉันมองแล้วไม่มีบริเวณไหนมีกระจก เธอบอกให้ไปส่องกระจกยี่ห้อที่ดิฉันซื้อสิ ไปขอกระจกกับคนขาย และยืนยันไม่ให้ดิฉันส่องกระจก

ดิฉันจึงเดินกลับไปที่เดิม และดูหากระจกไม่เจอ จึงเอากล้องหน้าไอโฟน ลองหนีบ กล้องหน้าไอโฟนจะไปชัดอะไร หนีบหนังตาเข้าอีกต่างหาก ... อนาถตัวเองมาก --*

เดชะบุญ เห็นBAบูทบริเวณแบรนด์ญี่ปุ่นเดินมาพอดี ดิฉันจึงขอกระจกส่องได้สำเร็จ

และ ขากลับดิฉันคิดว่าสิ่งที่เธอทำมันไม่มีมารยาทกับการที่ลูกค้าร้านเจ้เล้งส่องกระจก ที่ติดเสาติดผนังยังไม่ได้

ดิฉันจึงโทรเข้าเบอร์ร้านเจ้เล้ง ขอติดต่อฝ่ายบริการลูกค้าดิฉันต้องการร้องเรียน ผู้ชายรับบอกว่ามีอะไรครับ

ดิฉันจึงเล่าเหตุการณ์ให้เขาฟัง โดยไม่มีคำหยาบหรือพูดจาไม่สุภาพแม้แต่คำเดียว หมายจะให้ทางร้านรับเรื่องและตักเตือนพนักงานคนนั้น

แต่สิ่งที่เค้าทำคือวางสาย และ ดิฉันโทรไปอีก เค้าไม่รับสาย นี่คือสิ่งที่ร้านเจ้เล้งทำได้

จึงไม่ทราบว่า ทางร้านเจ้เล้ง หรือ แบรนด์ Red Earth มีนโยบายอย่างนี้หรอ กับการที่ห้ามไม่ได้ลูกค้าซึ่งซื้อแบรนด์ยี่ห้ออื่นส่องกระจก ย้ำ..ว่าแค่ส่องกระจก

ซึ่งดิฉันดูแล้วพื้นที่นั้นเป็นกระจกอยู่ริมสุด ติดกับเสา อยู่ข้าง ๆ เยื้อง ๆ ใกล้กับแบรนด์ญี่ปุ่นที่ดิฉันซื้อ

มาคิดดูว่า แล้วหากเราเข้าไปลองสินค้า Red Earth เล่น ๆ แล้วไม่ซื้อ เค้าคงให้เราลองกระจกสินะ นี่เราไม่ได้ทำให้เค้าเสียภาพลักษณ์แบรนด์ หรือ เสียทรัพยากรตรงไหนนะ

ส่องกระจก ลองที่ดัดขนตาอย่างมากก็ 30 วินาที

ดิฉันเรียนจบ Marketing มา การที่ลูกค้าไม่ได้ซื้อแบรนด์นั้น ๆ ก็จริง แต่การแสดงน้ำใจไมตรีกับลูกค้า ทำให้ลูกค้าประทับใจ

ไม่คิดบ้างหรอว่าจากที่ลูกค้าลองที่ดัดขนตายี่ห้ออื่นแล้ว อาจจะซื้อมาสคาร่า หรือ อายไลน์เนอร์แบรนด์คุณก็ได้

ถ้าคิดว่าการที่ลูกค้าเลือกซื้อของถูกบูทข้าง ๆ คุณ แล้วไม่มีปัญญาซื้อของเคาท์เตอร์  Red Earth หน่ะ คุณคิดผิดแล้วหล่ะ ในกระเป๋าเรามีเครื่องสำอางค์ที่แพงกว่าแบรนด์คุณอีก

และยังไงร้านเจ้เล้งก็เป็นเหมือน ดีลเลอร์ เป็นพื้นที่ตั้งขายของสินค้าทุกตัว ขายสินค้าตัวไหนร้านก็ได้กำไร จะแบ่งแยกเพื่อ????

บอกตรง ๆ ว่าเสียความรู้สึกกับแบรนด์ Red Earth  และ ร้านเจ้เล้งมาก

จากคุณ : พรุ่งนี้ก็แจ่มใส
เขียนเมื่อ : 12 ธ.ค. 55 18:08:55




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com