Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ผิดมั้ยที่จะเตือนเพื่อนที่แต่งตัวไม่เข้าท่า vote ติดต่อทีมงาน

เรามีเพื่อนคนนึงที่รู้จักกันมาตั้งแต่สมัยมัธยม เมื่อก่อนเธอไม่ค่อยใส่ใจเรื่องเนื้อตัวมากนัก ด้วยเป็นคนอ้วน เนื้อย้อย ล้นไปทุกสัดส่วน ไปไหนมาไหน ใส่แต่เกงยีนขาก๊วยกับเสื้อยืดบอดี้โกลฟโคล่งๆ ไม่แคร์สื่อ กินทุกอย่างที่ขวางหน้า แต่ไม่กินผัก ไม่กินผลไม้ ไม่ออกกำลังกาย บอกว่าเกิดมาหนเดียว ไม่อยากทรมาณกับการรักสุขภาพ ขอมีความสุขกับการกินของที่ชอบดีกว่า

แต่เดี๋ยวนี้ กระแสรักสวยรักงาน แต่งหน้าแต่งตัวมันเริ่มฮิต กอปรกับเธอเองก็ทำงานออฟฟิศที่สาวๆออฟฟิศคนอื่นๆชอบแต่งหน้าแต่งตัวมาอวดกัน คุณเพื่อนที่รักของอิชั้นก็เลยตามกระแสไปกับเค้ามั่ง ลุกขึ้นมาซื้อเสื้อผ้าเครื่องสำอางแต่งหน้าแต่งตัว รีโนเวทซะใหม่

แต่.... แหม จะพูดยังไงไม่ให้แรง .... สภาพเหมือนงูเหลือมกินแหนมอ่ะ สรุปสั้นๆ

คือด้วยร่างอิ่มเซลลูไล แล้วใส่เลกกี้ลาย:-)ับเสื้อยืด ซึ่งยาวไม่พอคลุมหน้าท้องท้องหมดของเธอ จึงเผยให้เห็นน้องสาวจ้ำม่ำภายใต้เลกกี้

อันนี้ตัวอย่างเบาๆ ของการปฏิวัติตนเองของเพื่อนอิชั้น (นางดูมาจากนิตยาสารอะไรสักอย่าง ว่านางแบบใส่แล้วน่ารักดี เลยใส่มั่ง)

เราเองก็กลัวเพื่อนเสียเซ๊ว ค่อยๆบอกนะ ว่าเออ เสื้อมันสั้นไปป่ะวะ จริงๆแกน่าหาชุดแซกใส่แทนป่าว มันจะได้คลุมสะโพกไง (แบบเลี่ยงๆ ไม่อยากพูดว่าน้องแกยิ้มให้ชั้น)

แต่ผลตอบรับที่ได้กลับมาก็คือ เค้าบอกว่าเค้าพอใจที่จะแต่งตัวแบบนี้ มันทำให้เค้ามีความสุขที่ได้ใส่ ใครมองว่าไม่สวยก็ไม่เป็นไร ชั้นสบายใจ ชั้นมั่นก็พอ คนผอมๆอย่างแกจะมาเข้าใจอะไร คนอ้วนอย่างชั้นใส่อะไรก็ไม่สวยอยู่แล้ว ดังนั้นถ้าชั้นอยากใส่อะไร ก็ให้ชั้นใส่ไปเถอะ

เราเลยตอบกลับไปว่า อ้าว ในเมื่อแกบอกว่าแกอยากแต่งตัวสวย แล้วแกก็บอกเองว่าอ้วนแต่งตัวไม่สวย แล้วทำไมไม่ลดความอ้วนละวะ ชั้นชวนแกไปออกกำลังกายด้วยกันมา 17 ปี (ไม่โม้ เพราะคบกันตั้งแต่ ม.ต้น จนเดี๋ยวนี้) แกไม่เคยไปสักครั้ง แกกับชั้น กินข้าวเหมือนกัน กินขนมเหมือนกัน บางทีชั้นกินบุฟเฟ่ชนะแกด้วยซ้ำ สิ่งเดียวที่ชั้นทำแต่แกไม่ยอมทำก็แค่ออกกำลังกาย แกก็เห็นๆอยู่ ทำไมถึงไม่เชื่อชั้นสักครั้งวะ แทนที่จะมาทรมาณสายตากันอยู่อย่างนี้ ไม่อยากลองเปลี่ยนตัวเองจริงๆ แล้วได้แต่งตัวสวยจริงๆดูสักครั้งหรอ?

จริงๆเราเสนอทางออกให้เพื่อนเรา 2 ทาง คือลองกำจัดเซลูไลและชั้นพับที่หน้าท้องดูมั้ย แล้วจะใส่อะไรก็ใส่ไป หรือ ทางที่สองคือใส่อะไรที่มันสวยได้เและเหมาะกับตัวเองด้วย อย่าตกเป็นเหยื่อแฟชั่น

นางตอบว่า นาง "อยากสวยอย่างเป็นตัวของตัวเอง" สวยอย่างเป็นชั้นนี่แหละ และก็ได้ยึดมั่นในวิถีแฟชั่นทำร้ายสายตาประชาชนเรื่อยมา

จริงๆเราเองไม่ใช่พวกคลั่งผอมคลั่งขาวนะ เราคิดว่าคนเรามีจุดที่เหมาะควรแก่ความงามของตัวเอง เราเองก็ออกกำลังเพื่อสุขภาพ รักษารูปร่างเพราะไม่อยากป่วย แต่ได้ของแถมเป็นการได้ใส่ชุดสวยอย่างมั่นใจ และเราก็อยากให้เพื่อนเรารักตัวเองบ้าง ความอ้วนไม่ใช่ว่าไม่ดีที่ไม่สวย แต่มันไม่ดีตรงที่เดินจากจุฬาไปสยามไม่ได้ ... เหนื่อยเกิน น้ำตาลก็เกิน ไขมันก็เกิน แถมบ่นปวดขาปวดเอวตลอด และมีของแถมเป็น สายตาที่คนอื่นมองอย่างวิพากย์วิจารณ์ เวลาอยากใส่ชุดสวยบ้าง

เรารักเพื่อนเรา อยากให้เค้ามีความสุข และไม่ชอบที่พวกคนที่ที่ทำงานชอบพูดไม่ดีลับหลังเค้าว่าอ้วนแล้วไม่เจียมไรงี้ด้วย แต่ก็ไม่รู้จะช่วยยังไง ก็เค้าไม่ยอมเปลี่ยนตัวเอง

คติประจำใจนางคือ "ไม่กินผัก ไม่ออกกำลังกาย"

เหนื่อยใจจริงๆ

จากคุณ : Artibest
เขียนเมื่อ : 13 ธ.ค. 55 21:46:45




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com