Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ริ้วรอยเกิดได้ ต้องดูแลให้ถูกและแก้ปัญหาให้ตรงจุด By มาดามเกรียน สวยและรวยมากจ้า vote ติดต่อทีมงาน

แฟนเพจมาดามคงได้อ่านมาแล้วเมือ 2 วันสำหรับบทความนี้ขอมาดาม เลยได้เอามาแชร์สำหรับคนที่ยังไม่ได้อ่านจ๊ะ

จากรูปข้างล่างจะเห็นว่าริ้วรอยมีทั้งหมด 3 แบบ

1. fineline คือปัญหาริ้วรอยที่เกิดที่ผิวชั้นบน ต้องหาสาเหตุว่าเกิดจากอะไร ถ้าเกิดจากผิวขาดน้ำ moisturizer ราคาแพง หรือ ถูก ช่วยได้เท่ากันจ๊ะ ตรงจุดนี้สามารถช่วยให้ริ้วรอยเล็กๆดีขึ้นถึงหายไปได้จ๊ะ แต่ถ้าเกิดจากผิว ถูกทำลายด้วยแสงแดดแล้วกระตุ้นการทำร้ายคอลลาเจนใต้ผิวเราก็ต้องแก้ทั้ง 2 อย่างคือทากันแดดที่ดีคลุมได้ครบทั้ง UVA+UVBและทาทุก 2-4 ชม และก็หาครีมที่มีการออกฤทธ์กระตุ้นคอลลาเจนที่หายไปอย่าง 1-5 % retinol  , amino peptide , 10% Ascorbic acid ,

2. wrinkle คือริ้วรอยที่ลงลึกไปกว่า line ดังนั้นถ้าเป็นจากการแสดงสีหน้าคือเวลาเราแสดงสีหน้าแล้วเห็นริ้วรอยเพิ่ม ขึ้น ถ้าทำหน้าปกติก็ไม่เห็น จุดนี้เค้าเรียกว่า dynamic wrinkle จ๊ะ แก้ด้วยการฉีด Botox อย่าไปเสียเงินซื้อครีมเป้นแสน ยังไงก็ไม่ดีขึ้นจ๊ะ แต่ถ้าเป็นริวรอยลึกที่มองเห็นแม้ทำหน้าปกติ เค้าจะเรียกว่า static wrinkle ก็แสดงว่าผิวคุณคอลลาเจนใต้ผิว โครงสร้างผิวมีปัญหาพอสมควรแล้วจ๊ะ เนืองจากริ้วรอยพวกนี้ถ้าลึกมากจะไปถึงผิวหนังแท้ ซึงครีมออกฤทธ์ไม่ได้ที่ชั้นนั้น ครีมออกฤทธ์ได้เต็มที่ที่ผิวหนังชั้นขี้ไคลเท่านั้น ดังนยั้นครีมจะพอช่วยบรรเทาได้แต่ไม่มีทางที่รอยจะหายไปแน่นอนจ๊ะส่วนผสม ใที่ช่วยก็ 3-5 % retinol , 3-10% amino peptide ,15% L-Ascorbic acid แต่อย่าคาดหวังนะจ๊ะมันไม่หายแต่มันจะดีขึ้นเล็กน้อยจ๊ะ ดังนั้นถ้าเป็น line โดยเฉพาะ photoaging(ผิวที่เสียที่เกิดจากแสงแดด ทั้งจุดด่างดำ ริ้วรอย ความหยาบกราน) อยุ่ให้รีบแก้จ๊ะ อย่าปล่อยให้กลายเป็น wrinkle จ๊ะ

3. Fold นี้จะพบคนที่แก่มากๆๆๆ ไม่พูดถึงนะจ๊ะ

เห็นไหมว่า wrinkle ที่เกิดจะพบว่า collagen , elastin และ Hyaluronic acid มันลดลง cream ที่ดี ที่เลิส ตัองเพิ่ม 3 สิ่งนี้ให้ผิวให้ได้คือสามารถกระตุ้นคอลลาเจน อีลาสติน และ เพิ่ม Hya กับผิว

เราจะเพิ่ม elastin ได้ไง การเพิ่ม elastin ครีมตอนนี้แทบจะยังไม่มีทางทำได้ ยาที่เค้าให้ใช้พวก RetinA (tretenoin เท่านั้น) พี่มีความหวังจากครีมคงเป้น 5%retinol แต่คงไม่้ได้มากเท่า ( มาดามแนะนำ ก่อนนอนทา retin A ง่ายดี ราคาถูกด้วย เนืองจากทาตัวนี้ผิวจะแห้ง ดังนั้น เช้า เย็น ต้อง booster moisturizer ดีๆๆ จ๊ะ จะหาของแพงทำไม นอกจากกระตุ้น elastin แล้วยังกระตุ้น collagen อีกก้วย)

การเพิ่มคอลลาเจน ส่วนผสมในเครืองสำอางที่ดีคือเจ้า 1-5% retinol , 10% Ascorbic acid , amino peptide 3-10% เลยจ๊ะ

ส่วนการเพิ่ม Hyaluronic acid เมืออายุที่เกิน 25 ไป Hyaluronic ใต้ผิวจะเริ่มลดลงทั้งจากอายุที่มากขึ้น ทั้งจากแสงแดดและสิ่งแวดล้อมจ๊ะ ดังนั้นเราก็เลือกที่มีส่วนผสม 1% Hyaluronic acid แค่นั้นจ๊ะ ถ้าผิวแห้งก็เลือกที่มี emollient เคลือบผิวไปด้วย ถ้าผิวมันก็เลือกที่ oil free + silicone free จีะ

เพจมาดามจ้า หากมีปัญหาสงสัยอะไร เชิญไปพูดคุยอัพเดทความรู้เรืองผิวที่จะได้นำไปใช้ได้จิงได้เลยจ้า http://www.facebook.com/pages/Madam-Grean-%E0%B8%9C%E0%B8%B9%E0%B9%89%E0%B9%80%E0%B8%A5%E0%B8%AD%E0%B9%82%E0%B8%89%E0%B8%A1/559375250743952

แก้ไขเมื่อ 14 ธ.ค. 55 18:11:54

 
 

จากคุณ : มาดามเกรียน
เขียนเมื่อ : 14 ธ.ค. 55 18:11:18




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com