เราเคยแจ้งของหายกับไปรษณีย์ทาง Call Center ครั้งนึงค่ะ
แจ้งเรื่องไปว่าของส่งจาก กทม.ไปปลายทางกทม.เหมือนกัน เป็นอาทิตย์แล้วยังไม่ถึง ให้เช็คหน่อยว่าของหายไปไหน ตอนแรกเราโทรไปรษณีย์ต้นทาง เราเช็คทางเน็ตแล้วว่าสถานะปิดถุงที่ไปรษณีย์ต้นทาง ต้นทางตอบกลับมาว่าให้รออีกหน่อย เพราะปิดถุงที่นี่แล้ว แต่ไปรษณีย์ปลายทางยังไม่มีการรับของ ยังไม่ขึ้นสถานะ
เราเลยโทรไปร้องเรียนกับ Call Center แจ้งเรื่องไป เค้าบอกจะแจ้งกลับ ขอเบอร์เราไปเรียบร้อย หายเงียบไป 2 อาทิตย์ จนเราโทรไปตามเอง ถึงบอกว่า ของหาย (แล้วทำไมไม่โทรแจ้งเรา?)
แล้วบอกให้เราส่งใบเสร็จไปเพื่อขอรับเงินคืน เราสแกนใบเสร็จส่งเมล์ไปให้ ก็ไม่มีการตอบรับกลับมาว่าได้รับเมล์มั๊ย เราก็ต้องโทรไปตามอีกว่าได้รับเมล์รึเปล่า ก็ตอบกลับมาว่าได้รับแล้ว ได้เรื่องยังไงจะแจ้งกลับ ขอเบอร์เราอีกไปรอบที่ 2 พร้อมกับหายเงียบไปอีก 2 อาทิตย์
เราโทรตามอีกรอบ ว่าตกลงแล้วยังไง แจ้งกลับมาว่า เรื่องเพิ่งอนุมัติวันนี้นี่เอง (แหม อะไรจะบังเอิญขนาดน้านนน) เดี๋ยวจะส่งเรื่องไปที่ไปรษณีย์ต้นทาง ไปรับเงินได้วันไหน จะโทรแจ้งอีกที ขอเบอร์เราไปอีกเป็นรอบที่ 3 พร้อมกับหายเงียบไปอีก 1 อาทิตย์
เราโทรไปตามอีกรอบ แจ้งกลับมาว่า ให้ไปรับเงินคืนที่ไปรษณีย์ต้นทางได้เลย เราโทรไปวันศุกร์ช่วงเย็น แต่พอดีวันเสาร์นั้นเป็นสาร์ที่เราทำงาน เลยไม่ได้เข้าไปรับ เราเข้าไปรับเงินเสาร์ถัดไป แจ้งกับเจ้าหน้าที่ว่ามาขอรับเงินคืน ปรากฎว่า ไม่มีใครทราบเรื่องค่ะ!! แล้วบอกว่าเจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบ เค้าหยุดเสาร์-อาทิตย์ เราพยายามโทรเข้า Call Center ก็ให้รอนานมาก จนสายตัดไปเอง ไปรษณีย์ต้นทางเลยขอเบอร์เราไป แล้วบอกว่า เดี๋ยววันจันทร์จะถามให้ แล้วจะโทรแจ้ง
วันจันทร์ไปรษณีย์ต้นทางโทรมาหาเราค่ะ (เป็นครั้งแรกที่ไปรษณีย์โทรกลับเรา) แล้วบอกว่าให้เข้าไปรับเงินได้เลย เราก็โอเค จะเข้าไปวันไหนเราจะโทรแจ้งอีกที (เพื่อความชัวร์^^)
สรุป กว่าจะได้รับเงินคืนเสียเวลาไปเดือนกว่า จนเราจำ Tracking No. 13 หลัก ได้แม่นเลย --"
เหนื่อยใจกับไปรษณีย์ไทย
ยาวไปหน่อยนะคะ พอดีอิน^^
จากคุณ |
:
Ametista
|
เขียนเมื่อ |
:
17 ธ.ค. 55 14:28:11
|
|
|
|