Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
เตือนภัย !! อยู่บ้านแท้ๆ โจรยังเข้ามาขโมยของในบ้านได้ ขอให้ความสัพเพร่าของตัวเองในครั้งนี้ เป็นอุทาหรณ์สำหรับทุกคนนะคะ [ย้ายจาก : ความงาม] vote ติดต่อทีมงาน

น้ำตั้งไว้ที่ห้องชายคาแล้ว แต่เห็นห้องนี้มีสาวๆ เข้ามาเยอะ อยากเตือนภัยจะให้ระมัดระวังตัวกัน ก่อนที่จะสายไปค่ะ

ยาวหน่อยนะคะ แต่อยากให้ทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นอุทาหรณ์ อยากให้ความประมาท สะเพร่าและไม่รอบคอบของน้ำ ได้เตือนภัยให้ทุกคนได้ระมัดระวังตัวมากขึ้น ภัยมีรอบด้านจริงๆค่ะ

เหตุการณ์ที่คาดไม่ถึงเกิดขึ้นเมื่อวันอาทิตย์ที่ 16 เวลาประมาณ บ่าย 2 โมง

น้ำหยุดอยู่บ้าน วันหยุดก็จะทำความสะอาดบ้าน เลี้ยงหมา พาหมาเดินเล่น ทำความสะอาดคอกหมาตามประสาแม่บ้าน ตื่นมาทำแต่เช้า ไม่ได้อาบน้ำ ยังอยู่ในชุดนอนที่ใส่เมื่อคืน เดินวุ่นทำงานบ้าน ซักผ้า ทำกับข้าว และอื่นๆอีก บลาๆ กว่าจะเรียบร้อย ก็ปาเข้าไปเกือบบ่ายสอง น้ำก็ยังไม่ได้อาบน้ำ ขนโทรศัพท์เข้าไปนอนเล่นในห้องนอน ปิดประตูห้องนอนไว้ ประตูหน้าบ้านเปิดระบายอากาศ เพราะน้องหมาตัวใหม่ที่เพิ่งไปรับมาเมื่อวันเสาร์ นอนอยู่ในบ้าน น้ำถูบ้านยังไม่แห้งดีก็เปิดระบายไว้แต่เลื่อนเหล็กดัดกับมุ้งลวดปิดไว้ ม่านก็ปิดไว้ เป็นม่านลูกไม้โปร่งพอแดดส่องได้

น้ำพลาดเองที่ประตูรั้วหน้าบ้านไม่ได้ล็อค เพราะคุณแฟนเอารถมอเตอร์ไซด์ไปทำงาน กุญแจรั้วที่มีแค่ลูกเดียว อยู่ที่พวงกุญแจมอเตอร์ไซด์ เป็นกุญแจที่เคยเอาไปปั้มแล้วช่างเขาปั้มให้ไม่ได้ เพราะมันเป็นกุญแจแบบกลมๆ มีสลักรูตรงกลาง อธิบายไม่ถูกค่ะ มันเป็นที่ล็อคแบบสายยูที่ล๊อคมอไซด์อ่ะค่ะช่างทำกุญแจบอกว่าเขาไม่มีแบบพิมพ์  น้ำเลยเอาตัวสายยูมาล็อคประตูรั้วบ้าน เพราะเคยเจอเคสนึงจากที่อยู่เก่า ก่อนย้ายมาอยู่บ้าน ที่เก่า ขโมยมันตัดหูช้างตรงคล้องกุญแจออกแล้วขโมยมอไซด์คันใหม่ของน้ำ ทั้งที่เพิ่งขโมยคันเก่าไปไม่ถึงเดือน พอน้ำออกคันใหม่มาน้ำติดตัวล็อคสัญญาณ ติดล็อคดิสเบรก เอาใส่คอก ล็อคคอกอีกชั้น มันก็ตัดห่วงคล้องตรงคอก ตัดหูช้างที่คล้องกุญแจหลุดแล้วลากมอไซด์ออกมาแต่ตัวนี้ติดสัญญาณ สัญญาณดังมันเลยรีบทิ้งรถแล้วหนีไป (ที่อยู่เก่าเป็นอพาร์ทเม้นต์ค่ะมันมาขโมยตอนหยุดยาวคนกลับบ้านไปกันเกือบหมด น้ำก็กลับบ้านต่างจังหวัด)

กลับมาต่อเรื่องบ้าน ตอนย้ายมาอยู่โครงการนี้ คนที่อยู่เก่าแก่บอกว่าไม่เคยมีเหตุขโมย ปลอดภัย มีคนอยู่เยอะ เป็นหูเป็นตา มีตำรวจอยู่หลายหลัง แต่ไม่มีกล้องวงจรปิดค่ะ ยามก็ไม่มี น้ำอยู่ระยอง อ.นิคมพัฒนา หมู่บ้านเพลินตา บอกกันไปเลยค่ะ ใครอยู่แถวนั้นจะได้ระวังตัว ตำรวจบอกว่า หมู่บ้านแถวนิคมตอนนี้ระบาดหนักค่ะ

ตอนเกิดเหตุ น้ำไม่แน่ใจว่ากี่โมง แต่ตอนบ่ายโมง น้ำยังอยู่ในบ้าน นั่งเล่นกับน้องหมาตัวใหม่ น้ำเพิ่งโดนรถชนเมื่อปลายเดือนพฤษภา อาการโคม่าปางตาย น้ำยังอยู่ในระยะพักฟื้นร่างกาย หากทำงานเยอะๆ น้ำต้องกินยา ต้องพักหากรู้สึกหน้ามืดต้องนอนค่ะไม่งั้นล้มเดี๋ยวกระดูกจะหักอีกรอบ หมอห้ามล้ม  พอเล่นกับน้องหมาเสร็จ น้ำก็เข้าห้องไปงีบเพราะรู้สึกเวียนหัว น้ำก็เดินไปปิดประตูบ้าน แต่ไม่ได้ล็อค (สะเพร่าตรงนี้) เพราะคิดว่าไม่มีอะไร เข้าไปงีบแป๊บนึง เดี๋ยวจะพาหมาออกไปเดินเล่น

น้ำเข้าไปนอน ปิดประตูห้องนอนก็ยังไม่ได้หลับ นอนเล่นโทรศัพท์ไปเรื่อยๆ สักพักราวๆบ่ายสอง น้ำได้ยินเสียงน้องหมาร้อง แบบอยากออกไปข้างนอก ร้องเสียงดัง เพราะน้ำปิดบ้านขังเขาไว้ น้ำก็ลุกจะไปดู แต่มันหน้ามืดเพราะลุกนั่งเร็ว (น้ำมีภาวะอาการน้ำในหูไม่เท่ากันค่ะ ผลจากอุบัติเหตุ) น้ำเลยไม่ออกไป ส่งเสียงดุแทนแล้วก็นอนลงให้หายเวียนหัว น้องหมาก็เงียบ เงียบไปสักพัก เกือบจะบ่ายสองครึ่ง น้ำได้ยินเสียงหมาร้องอีกคราวนี้เลยออกไปดู

ปล. ประตูบ้านเป็นแบบนี้ค่ะ ในรูปคือคุณแฟน กับน้องหมาตัวเก่าที่เลี้ยงไว้ ตัวนี้จะอยู่โซนหลังบ้าน ประตูเชื่อมส่วนห้องน้ำห้องครัวกับในตัวบ้าน น้ำจะปิดไว้ ไม่อยากให้กลิ่นอึกลิ่นฉี่ของน้องหมาโชยเข้ามาในบ้านค่ะ น้องหมาเลยมองไม่เห็นในบ้าน ไม่รู้ว่ามีคนบุกรุก เสียใจจริงๆค่ะ กับความสะเพร่าของตัวเอง

แก้ไขเมื่อ 19 ธ.ค. 55 08:35:18

 
 

จากคุณ : บ้านสายไหม
เขียนเมื่อ : 19 ธ.ค. 55 08:33:11




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com