Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ขอถามค่ะ มีใครเคยเอาพวกกระเป๋าแบรนด์เนมไปขายต่อแล้วเจอลูกค้าแบบนี้บ้างคะ vote ติดต่อทีมงาน

เราไม่ได้ขายเป็นอาชีพค่ะ เราเอาของของตัวเองที่ไม่ได้ใช้หรือซื้อมาแล้วไม่ชอบไปลงขายออนไลน์ค่ะ เพิ่งเริ่มได้ 2-3 ชิ้น จนมาเจอของชิ้นนี้ เครียดไปเลยค่ะ



ของชิ้นนี้เป็นกระเป๋าค่ะ เรายังไม่ได้ใช้เลย ซื้อมาแต่ไม่ชอบ ก็ลงขาย รูปครบ รายละเอียดราคาครบ ถูกกว่าคนอื่น พันกว่าบาทค่ะ
มีคนเข้ามาถามหลายคนค่ะ ทั้งทางเมลทั้งทางไลน์

มีคนนึง เค้ามาถาม ครั้งแรกก็ขอรูปเพิ่มค่ะ เราก็เลยไปถ่ายรูปมาให้ 2-3 รูป เข้าใจว่าก็ต้องกังวลธรรมดา ... พอส่งรูปให้ เค้าก็เงียบไปค่ะ เราก็ไม่อะไร คิดว่าคงไม่เอา

ซักพัก เค้าถามมาอีกค่ะ ว่าราคาลดลงได้ไหม เราก็บอกว่าเราลดไม่ได้แล้ว เพราะเรายังไม่ได้ใช้เลย เค้าก็เงียบไปอีก

ผ่านไปชม.นึง เค้าถามมาอีกว่าราคานี้ได้ไหม (ราคาที่ถาม ลดลงไปเป็นหลายพันค่ะ) เราก็ตกใจ เพราะคนอื่นที่ลงขายกระเป๋าใช้แล้วยังใหม่ๆยังไม่ลดเท่านี้เลยค่ะ เค้าบอกว่าเค้าเช็คราคาที่เมืองนอกแล้ว ราคาเท่านี้ๆ เค้าต่อลงจากราคาที่ขายที่เมืองนอก 1 พันเอง (เค้าคงคิดว่าเราได้กำไรจาก refund ภาษีอ่ะค่ะ) แล้วบอกว่าของเราก็เก่าแล้ว ...... คือ เราเริ่มอึ้งมากๆแล้วอ่ะค่ะ เพราะของเราผลิตกค. ปีนี้ แล้วคนที่เราซื้อมา เค้าเพิ่งซื้อมาจากเมืองนอกเมื่อต้นเดือนธค.นี้เอง มันเก่าตรงไหน ที่ขายๆกันของนี่ก็เก่ากว่าของเราอีกก็มี แล้วราคาที่เราเค้าบอก ต่อให้เราบินไปซื้อเอง เราก็คงไม่ได้กำไรเท่าไหร่แล้วล่ะค่ะ เราเองก็ซื้อต่อคนที่รู้จักที่เค้าหิ้วมา ไม่เคยมีใครขายต่ำกว่าราคาหน้า shop ซักที นี่กดราคาต่ำกว่าราคา shop อีกตั้งพันนึง .... เราก็บอกไปนะว่าเราลดไม่ได้ เค้าก็ตื๊อๆเราอีกซักพัก แล้วก็เงียบหายไปค่ะ

ผ่านไปซักพัก กลับมาอีกแล้ว มาบอกว่าให้เราเอารูปไปลงให้คนอื่นดูว่าของเราของจริงหรือเปล่า (เค้าไม่ทำเองเพราะบอกว่าไม่มี log in ค่ะ)  แล้วบอกให้เราถ่ายรูปเพิ่มเพราะของเดิมไม่ชัดค่ะ เราก็ถ่ายรูปใหม่ เอาไปตั้งกระทู้ถามคนอื่นให้เข้ามาช่วยดู

จนตอนค่ำๆ เค้าบอกว่าตรวจแล้ว ของจริง อยากจะซื้อ แต่ขอเวลา 2-3 วัน แล้วก็ขอรูปเพิ่มค่ะ บอกว่าอยากได้อีก เราก็ถ่ายให้อีก 4 รูป เค้าก็ต่อราคา พอเราไม่ให้ก็เงียบไปอีก

ซักพัก มาอีกแล้วค่ะ บอกว่าแฟนเค้าบอกว่าของเราเป็นของมือสอง เพราะเราซื้อมาจากคนอื่นแล้ว ทำไมขายราคามือหนึ่ง เพราะเราไม่ได้ซื้อเอง เราซื้อมาจากคนขายอีกทีนึง ....... คือ ตอนนี้เราแบบว่า สุดๆแล้วอ่ะค่ะ เซ็งแล้วก็หดหู่มาก ทำไมถึงได้พูดถึงขนาดนี้ ก็เลยบอกว่าไม่เอาก็ไม่เป็นไรค่ะ ไปหาซื้อคนอื่นก็ได้นะ ... เค้าก็นึกว่าเราโกรธอ่ะค่ะ ก็บอกว่าให้เราใจเย็นๆ เค้าจะซื้อของเราแน่ แต่เราก็บอกไปว่าเราไม่ได้โกรธค่ะ เราแค่อยากให้สบายใจมากกว่า เค้าก็บอกว่าเค้าจะเอา ก็ต้องตรวจกระเป๋าตรงนั้นตรงนี้

พอคุยเสร็จ เราก็มานั่งคิดอ่ะค่ะ เล่าให้แฟนฟังด้วย แฟนเราเค้าบอกฟังดูวุ่นวายนะ ให้เก็บไว้เองดีกว่าเพราะเราก็ไม่ได้เดือดร้อนอะไรที่จะเก็บมันไว้ แต่ดูท่าแล้วถ้าขายอาจจะเดือดร้อนกว่านะ แล้วเราก็เลยบอกเค้าไปว่าเราขอไม่ขายแล้ว (ในใจคือเซ็ง+กลัวว่าถ้าเค้าได้กระเป๋าไปจะมีปัญหาตามมาทีหลัง) เค้าก็ตื๊อๆเราค่ะ แต่เราเซ็งแล้ว ก็เลยบอกปัดไป นี่ก็กะว่าจะเอามาใช้เองแล้วค่ะ



อยากจะถามเพื่อนๆพี่ๆที่ขายของออนไลน์ว่าเคยเจอแบบเราไหมคะ แล้วทำยังไงกันบ้าง




ปล. เราก็รู้นะคะว่าเรามือใหม่ ความอดทนน้อย ก็พยายามอดทนสุดๆแล้ว ไม่ได้โกรธคนที่ถามนะคะ แต่ออกแนวเซ็งๆมากกว่า (ยกเว้นตอนที่มาว่าของเราเก่านี่แหละค่ะ ตอนนั้นนี่ยอมรับว่าปรี๊ดเหมือนกันแต่ก็ไม่ได้พูดอะไรไป) พอหลังๆเจอเยอะขึ้นๆ ก็เลยหมดอารมณ์ขายแล้วค่ะ >.<

ปล.2 เผื่อคุณคนนั้นเข้ามาอ่าน ไม่ต้องติดต่อเรามาแล้วนะคะ แฟนเราบอกว่าอย่าไปคุยแล้ว เราเองแค่มาแชร์ประสบการณ์ที่เจอมา ไม่ได้จะระบุถึงตัวใครเลยค่ะ แค่ขอพื้นที่เล็กๆระบายความในใจออกมาแค่นั้น .... เราเองก็ไม่รู้นะคะว่าคุณคิดอะไร แฟนเราบอกคุณคงอยากได้ของถูกเลยพูดกับเราแบบนั้น แต่หลายชอตที่คุณพูดมา เราฟังแล้วสะอึกค่ะ คำพูดแต่ละคำมันทำร้ายจิตใจกันจัง .... ใจจริงเราอยากบอกคุณว่าอย่าไปพูดแบบนี้กับใครอีก แต่มาคิดๆ คงเพราะว่าเราคงไม่ได้ขายเป็นอาชีพมั้งคะ เลยรู้สึกว่าคุณพูดเหมือนเราเอาเปรียบคุณ หากำไรขูดเลือดขูดเนื้อคุณอย่างไม่เป็นธรรมงั้นล่ะ ทั้งๆที่เราก็ซื้อมาในราคาที่เราขายต่อให้คุณ ไม่ได้เอากำไรซักบาท แต่ก็ไม่อยากจะขาดทุนทั้งๆที่นังไม่ได้ใช้ของเลยเท่านั้นเองค่ะ ถ้าเป็นแม่ค้าคนอื่นที่เค้าขายประจำ เค้าคงไม่คิดมากหรือเสียความรู้สึกแบบเราหรอกมั้ง

ขอเล่านิดนะคะ เราเคยขายกระเป๋ามือสองใบแรกของเรา (ใบนี้ขายใบที่ 2 ค่ะ) ลูกค้าก็ต่อราคาเหมือนกันค่ะ แต่เราบอกว่าเราลดไม่ได้ เค้าก็ยอม แล้วเค้าก็ขอเบอร์โทรเรา แล้วก็โทรมาคุยกันเรื่องนั้นเรื่องนี้ที่ไม่ได้เกี่ยวกับราคาเลย คุยไปคุยมาลูกค้าเล่าให้ฟังว่าชอบกระเป๋าแบบนี้มาก มีที่ไหนต้องตามเก็บ แล้วก็เล่าๆเรื่องความชอบของตัวเองให้ฟัง จนเราเคลิ้มค่ะ รู้สึกว่าเค้ารักกระเป๋าดีเนอะ ถ้าของๆเราไปอยู่กับเค้า เค้าต้องถนอมมากแน่ๆ ก็เลยบอกไปเองว่าเอางี้ละกัน เราลดให้อีก จากเดิมที่ลดไปแล้ว 500 เราลดให้อีก 500 ไปเลย ฟังแล้วชอบอัธยาศัยมาก ..... พอมาเจอรอบนี้ เจอคำพูดแต่ละคำ เราคิดถึงลูกค้าคนนั้นจับใจเลยค่ะ

แก้ไขเมื่อ 21 ธ.ค. 55 10:50:11

แก้ไขเมื่อ 21 ธ.ค. 55 10:34:29

จากคุณ : - TezcatlipocA -
เขียนเมื่อ : 21 ธ.ค. 55 10:32:32




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com